Triển lãm ảnh khỏa thân đầu tiên sắp mở cửa ở Hà Nội, cấm người xem dưới 18 tuổi

Lần đầu tiên, triển lãm ảnh khoả thân của nhiều nhiếp ảnh gia chuyên ảnh nude nổi tiếng như Lê Quang Châu, Thái Phiên,..sẽ mở ở Hà Nội và gắn mác 18+.
trien lam anh khoa than dau tien sap mo cua o ha noi cam nguoi xem duoi 18 tuoi Hoạ sĩ Ngô Lực lên tiếng sau cáo buộc hiếp dâm người mẫu khoả thân

Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm cho hay đầu tháng 7 tới đây, triển lãm ảnh khoả thân đầu tiên dự kiến của 10 tác giả: Thái Phiên, Dương Quốc Định, Nguyễn Dzũng Art, Đào Đức Hiếu, Phó Bá Cường, Nguyễn Á, Ngô Văn Phú, Đỗ Thị Mai, Lê Quang Châu, Trần Nhân Quyền sẽ được khai mạc tại 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Theo ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm, mỗi tác giả sẽ được Hội đồng giám tuyển chọn từ 5-7 tác phẩm để trưng bày.

trien lam anh khoa than dau tien sap mo cua o ha noi cam nguoi xem duoi 18 tuoi
Tác phẩm đã được trưng bày của nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên

Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm sẽ cắt cử cán bộ của mình ở ngoài cửa triển lãm để giám sát việc có đúng hay không người xem tranh đủ 18 tuổi trở lên. Cục cũng sẽ làm chặt chẽ khâu cam kết giữa người mẫu và tác giả, nếu bức ảnh nào lộ mặt người mẫu, tác giả phải trình được cam kết của người mẫu và nhiếp ảnh để tránh những trường hợp kiện cáo không mong muốn.

Đây được coi là tín hiệu "vui chưa từng có" với giới nhiếp ảnh chuyên chụp nude bởi những triển lãm ảnh khỏa thân từ trước đến nay vẫn được xem là đề tài "nhạy cảm" đối với các nhà quản lý. Chưa một nhiếp ảnh gia chụp ảnh khỏa thân nào được cấp phép triển lãm ảnh khỏa thân tại Hà Nội.

Thậm chí nhiếp ảnh gia Thái Phiên từng được cấp phép cho xuất bản sách ảnh khỏa thân 'Xuân thì' nhưng việc xin phép triển lãm ảnh khỏa thân của anh chưa lần nào thành công.

trien lam anh khoa than dau tien sap mo cua o ha noi cam nguoi xem duoi 18 tuoi Hoạ sĩ Ngô Lực lên tiếng sau cáo buộc hiếp dâm người mẫu khoả thân

Khi được hỏi vì sao không chọn studio để làm việc thay vì là khách sạn để tránh bị hiểu lầm, họa sĩ Ngô Lực ...

trien lam anh khoa than dau tien sap mo cua o ha noi cam nguoi xem duoi 18 tuoi Mẫu nữ khoả thân tiết lộ việc công an đưa đến khách sạn tìm chứng cứ

Trao đổi với PV Tiền Phong sáng nay, Kim Phượng hoàn toàn không hề bất ngờ vì việc hoạ sĩ N.L đã thừa nhận với ...

trien lam anh khoa than dau tien sap mo cua o ha noi cam nguoi xem duoi 18 tuoi Thêm một người mẫu khoả thân lên tiếng từng bị họa sĩ N.L sàm sỡ

"Khi tôi đang tắm thì anh ta mở cửa ra một cách tự nhiên và giúp tôi làm sạch mực ở vùng lưng và mông, ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.