Trước thềm World Cup 2018: Messi tìm được 'Iniesta' trên tuyển Argentina

Trong trận giao hữu với đội bóng nhỏ bé Haiti sáng nay, chiến thắng của Argentina là điều được dự báo trước, nhưng với HLV Sampaoli và Messi, thành công thực sự lại nằm ngoài mong đợi.
cuoi cung messi cung tim duoc iniesta cho rieng minh o doi tuyen argentina Cách mạng World Cup 2018: Trọng tài được 'đuổi nguội' cầu thủ dù đã bỏ lỡ tình huống?
cuoi cung messi cung tim duoc iniesta cho rieng minh o doi tuyen argentina Ramos có thể tái đấu Salah tại World Cup 2018
cuoi cung messi cung tim duoc iniesta cho rieng minh o doi tuyen argentina Cầu thủ Đức bị cấm sex tại World Cup 2018
cuoi cung messi cung tim duoc iniesta cho rieng minh o doi tuyen argentina Nội bộ đội tuyển Pháp tiếp tục có 'biến' sau vụ Rabiot

Đội tuyển Argentina đã dễ dàng vượt qua đối thủ thua kém họ tới 103 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, trong trận đấu giao hữu quốc tế chuẩn bị cho World Cup 2018. Ngôi sao sáng nhất của đội, Lionel Messi đã có một hattrick.

Tuy nhiên, bên cạnh một kết quả được báo trước và thành tích ghi bàn tuyệt vời của siêu sao hàng đầu thế giới, huấn luyện viên Jorge Sampaoli còn thu được nhiều hơn thế. Đó là việc ông đã tìm ra đối tác ăn ý nhất với Messi trên hàng công Albicelestes.

Cristian Pavon, tài năng trẻ vừa mới bước sang tuổi 22 hồi đầu năm là cái tên được nhắc đến. Sự kết nối giữa ngôi sao của Barcelona và đồng đội trẻ đã gây được ấn tượng. Pavon là người đã xử lý tốt ở hành lang cánh trái, trước khi kiến tạo cho đàn anh hoàn tất cú hattrick.

cuoi cung messi cung tim duoc iniesta cho rieng minh o doi tuyen argentina
Messi có vẻ như đã tìm được "tri kỷ" trong màu áo đội tuyển Argentina

Sau trận đấu. HLV người Argentina không tiếc lời ca ngợi cậu học trò.

"Cristian là cầu thủ có những tố chất đặc biệt để giao tiếp với Messi. Cậu ấy luôn tìm được khoảng trống, cống hiến mọi lúc trên sân và có động lực chiến đấu tuyệt vời."

Đích thân Messi cũng đã từng thừa nhận, Pavon là một "tài sản quý" của bóng đá Argentina và sẽ sớm trở thành trụ cột của đội tuyển trong tương lai gần, ngay từ khi ra mắt tháng 11 năm 2017. Trong trận đấu đó, tiền vệ trẻ của Boca Juniors có 1 kiến tạo cho Aguero, cùng với những pha phối hợp cực tốt với Lionel Messi.

Nếu so sánh với Icardi, cái tên bị loại khỏi danh sách tham dự World Cup 2018 của đội bóng xứ Tango hay chân sút kỳ cựu Higuain, Cristian Pavon rõ ràng là đối tác phù hợp nhất.

cuoi cung messi cung tim duoc iniesta cho rieng minh o doi tuyen argentina
Icardi không phù hợp với lối chơi của Messi

Trường hợp của Icardi, chân sút thuộc biên chế Inter Milan là mẫu trung phong cắm điển hình, luôn chờ những đường bóng từ phía dưới để xử lý phạm vi nhỏ và chuyển hóa thành bàn thắng. Minh chứng là 29 bàn thắng cho đội chủ sân Giuseppe Meazza mùa này trên tất cả các đấu trường, nhiều hơn Higuan 6 bàn. Thế nhưng, các "tiểu hành tinh" phải quay quanh ngôi sao sáng nhất, và ngôi sao đó là Messi.

Xét về khả năng tạo cơ hội cho đồng đội, Higuain rõ ràng là cái tên thích hợp hơn khi đã có 8 kiến tạo so với 1 của Icardi, chưa kể đến việc chân sút của Juventus đã sát cánh bên cạnh El Pulga nhiều năm nay. Tuy nhiên, một điểm trừ của Higuain đó là vị trí trung phong, vị trí nhận được nhiều bóng nhất trên sân trong đội hình của Jorge Sampaoli.

Giống khi khoác áo Barcelona, Messi cần một cái tên đá thấp hơn mình làm nhiệm vụ "bơm bóng" vào giữa hoặc tung ra những đường chuyền chọc khe như Iniesta. Pavon đảm nhiệm chính vị trí đó.

cuoi cung messi cung tim duoc iniesta cho rieng minh o doi tuyen argentina
Argentina năm nay sẽ vô cùng đáng xem với sự xuất hiện của những nhân tố mới

Trong sơ đồ 4-2-3-1 của đội bóng xứ Tango, Messi là mũi nhọn cao nhất ở hàng tiền vệ. Đôi khi, anh thâm nhập vòng cấm để thi đấu như một "tiền đạo ảo" và khi đó, sẽ phải có một người làm nhiệm vụ "mớm" bóng vào trong. Pavon có tốc độ, khả năng quấy phá ở hàng lang cánh và điều quan trọng nhất, anh luôn có thiên hướng dạt cánh để đưa bóng vào trong, chứ không phải mẫu cầu thủ muốn tạo đột biến bằng việc đột phá.

Một khi mảng miếng trở nên đa dạng hơn với bài tấn công biên, Messi sẽ được giải phóng tới 70% công việc và anh sẽ thực sự trở thành mối lo cho bất kỳ hàng phòng ngự nào. Người giúp Messi làm được công việc đó, không ai khác là "Iniesta" của đội tuyển Argentina, Cristian Pavon.

cuoi cung messi cung tim duoc iniesta cho rieng minh o doi tuyen argentina Đội bóng nào được 'tin tưởng' nhất World Cup 2018?

Hiện tại, một số trang dự đoán đã đưa ra những cái tên có khả năng đăng quang tại World Cup 2018 cao nhất. Không ...

cuoi cung messi cung tim duoc iniesta cho rieng minh o doi tuyen argentina Messi lập hattrick giúp Argentina thêm tự tin dự World Cup

Tiền đạo Lionel Messi tiếp tục cho thấy anh là niềm hy vọng số 1 trong đội hình Argentina khi lập hattrick và có đường ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.