Truy tố người nhặt được 49 triệu đồng nhưng không chịu trả lại

VKS huyện Định Quán (Đồng Nai) vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố người đàn ông nhặt được 49 triệu đồng nhưng không chịu trả lại.
truy to nguoi nhat duoc 49 trieu dong nhung khong chiu tra lai Đại án Huyền Như: Truy tố thêm 10 sếp ngân hàng
truy to nguoi nhat duoc 49 trieu dong nhung khong chiu tra lai Hoàn tất cáo trạng vụ xe Camry đâm chết 3 người ở phố Ái Mộ
truy to nguoi nhat duoc 49 trieu dong nhung khong chiu tra lai
Người đàn ông 39 tuổi bị truy tố vì nhặt được số tiền 49 triệu đồng nhưng không chịu trả lại. Ảnh minh hoạ.

Ngày 8/12, VKSND huyện Định Quán (Đồng Nai) cho biết cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố ông Nguyễn Văn Sáng (39 tuổi, ngụ Đồng Tháp) về tội “chiếm giữ trái phép tài sản”.

Theo hồ sơ, ông Sáng là người coi rẫy thuê cho anh Trần A Hẩu (ngụ xã Phú Lợi, huyện Định Quán, Đồng Nai). Chiều ngày 27/8, ông Trần Văn Cu (cha ruột của anh Hẩu) đến thăm con trai và để quên chiếc túi vải, bên trong có 49 triệu đồng.

Đến 3h sáng hôm sau, ông Sáng thức dậy, quét dọn nhà cho anh Hẩu thì phát hiện số tài sản của cha anh Hẩu bỏ quên nên đã lấy cất giấu rồi sau đó đón xe khách về Đồng Tháp.

Chiều 28/8, biết ông Cu quên tài sản, anh Hẩu gọi điện cho Sáng để hỏi nhưng người này nói không biết. Ở quê, người đàn ông 39 tuổi đưa số tiền nhặt được cho người thân mượn và dùng mua xe máy, tiêu xài cá nhân. Ông ta cũng cất giữ trên 15 triệu đồng ở khu nhà bếp.

Biết không dấu được hành vi phạm tội, ngày 8/9, Nguyễn Văn Sáng đến Công an huyện Định Quán đầu thú.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.