Tự truyện của Lâm Khánh Chi: Cái giá đắt đỏ của sự 'lột xác'

Được sống đúng với chính mình là khao khát của rất nhiều người, nhất là đối với những người trong cộng đồng LGBT. Đó cũng chính là thông điệp mà cuốn tự truyện Lột xác của ca sĩ Lâm Khánh Chi mong muốn truyền tải.
tu truyen cua lam khanh chi cai gia dat do cua su lot xac Thư gửi cha mẹ: Lá thư của chàng trai chuyển giới gửi mẹ người yêu ngày lễ Vu Lan
tu truyen cua lam khanh chi cai gia dat do cua su lot xac MC Ngọc Trang hạnh phúc vì gia đình Lin Jay luôn chào đón cô và con riêng
tu truyen cua lam khanh chi cai gia dat do cua su lot xac Lâm Khánh Chi ra mắt tự truyện về hành trình chuyển giới

Ngày 31/08 tại Nhà sách Fahasa Nguyễn Huệ, ca sĩ Lâm Khánh Chi đã có buổi giao lưu và kí tặng sách “Lột xác”. Rất đông người hâm mộ đã đến tham gia và lắng nghe những tâm sự, chia sẻ của nữ ca sĩ.

Theo đó, tự truyện Lột xác được Lâm Khánh Chi ấp ủ trong suốt 5 năm, sau đó mất thêm khoảng 1 năm nữa để hoàn thành. Qua sự chấp bút của nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà, Saigon Books và NXB Văn hóa - Văn nghệ ấn hành, Lâm Khánh Chi chia sẻ, những câu chuyện trong cuốn tự truyện chính là sự thật về cuộc đời cô.

tu truyen cua lam khanh chi cai gia dat do cua su lot xac
Tự truyện Lột xác của ca sĩ Lâm Khánh Chi.
tu truyen cua lam khanh chi cai gia dat do cua su lot xac
Ca sĩ Lâm Khánh Chi đã có buổi giao lưu và kí tặng sách với sự tham gia cùa đông đảo khán giả.

Trong buổi giao lưu và kí tặng, nữ ca sĩ đã giải đáp thắc mắc của rất nhiều người hâm mộ có mặt tại đó cũng như những câu hỏi thông qua hình thức live stream. Khi có khán giả tò mò về các nhân vật viết tắt trong cuốn sách, Lâm Khánh Chi nhấn mạnh "đây chỉ là chuyện đã qua", viết tắt để tốt hơn cho những người cô từng yêu mến và mong khán giả không hỏi sâu thêm về những câu chuyện đó.

Ngoài ra với nhiều câu hỏi, thắc mắc khác, nữ ca sĩ mong muốn người hâm mộ mua sách hoặc đọc lại những bài báo viết về cô, bởi thông tin trên đó đã rất rõ ràng. Đồng thời nữ ca sĩ cũng vui vẻ kí và gửi tặng sách cho những khán giả đã đặt câu hỏi thú vị cho cô.

tu truyen cua lam khanh chi cai gia dat do cua su lot xac
Lâm Khánh Chi đang trả lời những câu hỏi thông qua hình thức live stream.
tu truyen cua lam khanh chi cai gia dat do cua su lot xac
Và kí tặng sách cho khán giả đặt câu hỏi thú vị.

"Trong cuốn tự truyện, tôi đã kể lại toàn bộ hành trình đủ "hỷ, nộ, ái, ố" đã trải qua và lần đầu tiết lộ những cuộc tình đặc biệt của mình với các nghệ sĩ giấu tên trong làng trí. Cuốn tự truyện cũng chính là cuốn nhật ký ghi lại hành trình sống 40 năm có đủ cả “nắng ấm” lẫn “bão giông” mà tôi đã đi qua.

Với những người “bình thường”, hành trình kiếm tìm hạnh phúc vốn không ít thách thức. Với những người thuộc cộng đồng LGBT (cộng đồng người đồng tính, song tính, chuyển giới), hành trình ấy càng khó khăn gấp bội phần bởi còn đó bao định kiến dai dẳng của lòng người và những cái giá “đắt đỏ” chúng tôi phải trả, bao gồm cả sinh mệnh.

tu truyen cua lam khanh chi cai gia dat do cua su lot xac
Nữ ca sĩ đã có những chia sẻ chân thật và xúc động.
tu truyen cua lam khanh chi cai gia dat do cua su lot xac
Rất đông khán giả chăm chú theo dõi cuộc trò chuyện của nữ ca sĩ.

Ở kiếp sống này, tôi đã có trải nghiệm sống khá đặc biệt khi được sống với hai thân phận: Lâm Chí Khanh (đàn ông) và Lâm Khánh Chi (phụ nữ). Những đau đớn tột cùng của hành trình “lột xác" khó có thể miêu tả trọn vẹn bằng lời. Và như một sự bù đắp của cuộc đời, niềm hạnh phúc mà hành trình ấy mang lại cũng lớn lao không kém.

Khi thực hiện cuốn tự truyện này, tôi và người chấp bút đã cố gắng hết sức để mỗi trang viết được soi rọi bởi ánh sáng của sự thật, của sự chân thành từ tấm lòng, của sự tỉnh táo từ trí óc. Hy vọng cuốn sách nhỏ này có thể truyền ít nhiều cảm hứng cho những ai còn đang loay hoay với những khát khao được sống đúng với chính mình.

tu truyen cua lam khanh chi cai gia dat do cua su lot xac
Khán giả hào hứng chụp ảnh kỉ niệm cũng nữ ca sĩ Lâm Khánh Chi

Chuyện đời tôi có thể được kể hơi lộn xộn, thậm chí có thể có những sai sót nhất định, rất mong bạn đọc bao dung bởi sau quá trình chuyển giới, trí nhớ của tôi đã suy giảm ít nhiều. Tôi cũng mong bạn đọc thông cảm cho việc nhiều tên người trong cuốn sách này được viết tắt vì lý do riêng tư.

Nếu chỉ còn một ngày để sống, tôi nguyện sẽ sống thật hạnh phúc để xứng đáng với tình yêu thương vô giá ấy", những lời giới thiệu về cuốn sách đầy xúc động của ca sĩ Lâm Khánh Chi.

tu truyen cua lam khanh chi cai gia dat do cua su lot xac Đan Trường là người tình một thời của Lâm Khánh Chi?

(Ảnh: Công Tuấn)

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.