Đức Phúc và hành trình viết tự truyện: 'Vịt con xấu xí mang tâm hồn sơn ca'

Trong cuốn tự truyện đầu tay “Đức Phúc - I believe I can fly”, Đức Phúc đã nhắn nhủ các bạn trẻ hãy theo đuổi đam mê và mục tiêu của mình.
 
duc phuc va hanh trinh viet tu truyen vit con xau xi mang tam hon son ca Đức Phúc - chàng trai bị 'ma âm nhạc nhập'
duc phuc va hanh trinh viet tu truyen vit con xau xi mang tam hon son ca Bị Hoàng Thùy đòi bản quyền tên 'hoa dâm bụt', Đức Phúc - Hòa Minzy đồng loạt phản ứng
duc phuc va hanh trinh viet tu truyen vit con xau xi mang tam hon son ca Đức Phúc tiết lộ từng lấy 'nick ảo' bình luận vào Facebook để người khác nghĩ mình "hot"

Sau khi giành được ngôi vị quán quân của chương trình Giọng hát Việt 2015, Đức Phúc trở thành một hiện tượng “độc, lạ” trong thị trường âm nhạc Việt Nam. Vào cuối tháng 7/2017, Đức Phúc lại tạo lên cơn sốt trên khắp các mặt báo khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi diện mạo. Sự “lột xác” về ngoại hình đã đưa tên tuổi Đức Phúc lên nhanh như diều gặp gió.

Những ngày vừa qua, Đức Phúc đã cho ra mắt cuốn tự truyện “Đức Phúc - I believe I can fly” - kể về cuộc hành trình theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình từ khi còn là một cậu bé cho đến khi đã trưởng thành.

Trong cuốn sách, Đức Phúc tự nhận bản thân là “vịt con xấu xí” với cái mũi tẹt, đôi mắt nhỏ, hàm răng hô và đôi môi dày. Với ngoại hình của “vịt con xấu xí”, Đức Phúc trở thành đối tượng bị bạn bè trêu trọc, bắt nạt. Nhưng cũng chính từ những giọt nước mắt của tuổi ấu thơ đó mà Đức Phúc mới có nghị lực hơn để đeo đuổi đam mê nghệ thuật.

duc phuc va hanh trinh viet tu truyen vit con xau xi mang tam hon son ca
Đức Phúc xuất hiện với vẻ ngoài rạng ngời, thân thiện giao lưu cùng với người hâm mộ

- Xin chào Đức Phúc, nếu được dùng 2 từ để miêu tả con đường theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình thì Phúc sẽ chọn 2 từ nào?

Có những lúc Phúc cảm thấy cực kỳ tủi thân tâm trạng xuống dốc, nhưng cũng có những lúc mình may mắn và được khán giả đón nhận rất nhiều. Chính vì vậy Phúc dùng từ “thăng trầm” để miêu tả một cách ngắn gọn và nhanh nhất về quãng đường theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình.

- Được biết mới đây Phúc đã cho ra mắt cuốn tự truyện "Đức Phúc - I believe I can fly" kể về câu truyện của chính bạn, vậy đâu là lý do để bạn cho ra mắt cuốn tự truyện này?

Phúc cảm thấy câu chuyện cuộc đời của mình có rất nhiều thứ để có thể nói ra với mọi người, nhưng hồi đó Phúc vẫn chưa nghĩ đến việc cho ra một cuốn sách.

Phải đến sau khi thay đổi ngoại hình, Phúc nhận được 6-7 lời mời của các nhà phát hành sách để viết cuốn sách về cuộc đời của mình. Lúc đó Phúc mới đặt ra câu hỏi là tại sao lại có nhiều như vậy? Nếu chỉ có một nhà phát hành đặt lời mời thì chắc chắn là Phúc sẽ suy nghĩ, phân vân và cũng có thể là sẽ không cho ra cuốn sách này.

Nhưng mà khi có quá nhiều lời mời như vậy thì Phúc cũng trăn trở rất nhiều và cuối cùng Phúc quyết định là sẽ viết.

duc phuc va hanh trinh viet tu truyen vit con xau xi mang tam hon son ca
Trong cuốn sách, Đức Phúc muốn gửi đến thông điệp: "Hãy luôn theo đuổi đam mê, luôn lỗ lực và đặt ra những mục tiêu đúng đắn cho bản thân mình để theo đuổi và tìm tới là sẽ thành công"

- Ra mắt cuốn tự truyện này, Đức Phúc có nghĩ là nó sẽ giúp mọi người có cái nhìn khác về bạn không?

Thật ra Phúc cũng chưa nghĩ đến điều đó. Đây là một câu chuyện từ hồi xưa cho đến nay của mình thì chắc chắn sẽ có những câu chuyện mà khán giả chưa biết đến, nên khi đọc được nó mọi người sẽ có cái nhìn về Phúc như thế nào cái này Phúc cũng chưa rõ.

- Khi ra mắt cuốn sách này bạn bè hay fan hâm mộ xung quanh Đức Phúc có nhận xét gì về nó?

Rất may mắn vì cuốn sách này mới ra mắt được 4 ngày, cho đến thời điểm hiện tại đã có hơn 16 000 cuốn sách được đặt online, cũng như được mua trực tiếp. Đó là một tín hiệu cực kỳ đáng mừng đối với Phúc, một người lần đầu ra một cuốn sách về cuộc đời của mình.

Phúc cũng rất cảm ơn các bạn fan, vì những buổi tổ chức ký tặng sách các bạn đều đi rất là đông, ủng hộ Phúc rất nhiều.

duc phuc va hanh trinh viet tu truyen vit con xau xi mang tam hon son ca
Đức Phúc nhiệt tình ký tặng sách cho người hâm mộ

- Hiện nay có rất nhiều nghệ sĩ như Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thùy Linh, Hương Giang Idol,... đã xuất bản những cuốn sách kể về cuộc đời của chính mình vậy Đức Phúc nghĩ sao về chuyện này?

Phúc không nghĩ gì quá nhiều về chuyện này, Phúc chỉ nghĩ là mình nên làm tốt chuyện của mình thôi. Còn những ngườikhác thì họ cũng làm những công việc của họ cũng như đó là thứ mà họ muốn gửi đến quý vị khán giả.

- Bạn nghĩ sao nếu có người nói bạn đang chạy theo phong trào viết tự truyện?

Nếu nói Phúc theo phong trào mà ra cuốn sách thì là không đúng, không hợp lý. Vì muốn ra một cuốn sách là cả một quá trình rất dài, cũng như mất rất nhiều thời gian, chứ không phải muốn là ra, theo phong trào là ra.

Phải có câu chuyện và đặc biệt nữa là phải có thông điệp cho cuốn sách. Để khi những cuốn sách này đến tay độc giả, ít nhất cũng phải có thứ gì đó đọng lại ở trong họ. Chứ theo phong trào mà ra một cuốn sách nhanh gọi, không có gì để đọng lại thì khéo lại mang tiếng xấu về.

duc phuc va hanh trinh viet tu truyen vit con xau xi mang tam hon son ca
Những fan hâm mộ may mắn là người đầu tiên có được chữ ký của Đức Phúc

- Qua cuốn tự truyện này Đức Phúc muốn gửi gắm điều gì đến mọi người?

Hãy luôn luôn theo đuổi đam mê, hãy luôn luôn lỗ lực cũng như đặt ra những mục tiêu đúng đắn cho bản thân mình.

Mặc dù đã trải qua rất nhiều thất bại nhưng Đức phúc vẫn quyết tâm theo đuổi đam của mình và “trời đã không phụ lòng người”. Có thể nói, những thành công Đức Phúc có được đến thời điểm hiện tại chính là nhờ những nỗ lực phi thường của bản thân.

Hy vọng qua cuốn tự truyện này khán giả sẽ có được cái nhìn khác về Đức Phúc - “vịt con xấu xí” có tâm hồn sơn ca.

duc phuc va hanh trinh viet tu truyen vit con xau xi mang tam hon son ca
Đức Phúc mong muốn rằng những điều mình chia sẻ sẽ trở thành cảm hứng lớn cho mọi người

- Cám ơn Đức Phúc về những chia sẻ!

duc phuc va hanh trinh viet tu truyen vit con xau xi mang tam hon son ca Hot: Mỹ Tâm kéo tay Hà Hồ lên sân khấu nhảy 'Người hãy quên em đi'
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.