Tỷ giá ngoại tệ 26/5: Kinh tế Mỹ khởi sắc, USD tăng giá

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/5 ghi nhận những dấu hiệu tích cực đến từ nền kinh tế Mỹ và đồng USD đang tăng giá trở lại.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ổn định ở mức 97,06 tăng 0,11%.

Cụ thể, tỷ giá đồng USD ở thời điểm hiện tại là: 1 USD đổi 118,83 JPY, 1 EUR đổi 1,12 USD và 1 GBP đổi 1.29 USD.

Phố Wall hôm qua đã chứng kiến phiên giao dịch với mức tăng mạnh ở các chỉ số chính. S&P 500 tăng 0,8% với các cổ phiếu của các công ty ngành công nghệ đều tăng mạnh.

ty gia ngoai te 265 kinh te my khoi sac usd tang gia
Thị trường chứng khoán Mỹ đang khởi sắc

Bên cạnh đó, Nasdaq cũng tăng còn Dow Jones tăng mạnh nhất với 70 điểm tăng thêm.

Tình hình kinh tế Mỹ bắt đầu có dấu hiệu khả quan hơn. Khi mà trên phố Wall, xu hướng bán tháo đã không còn tiếp diễn.

Không những thế, Bộ Lao động Mỹ cho biết, số người thất nghiệp trong tháng 5 tăng thấp hơn so với mức dự báo.

Tâm lý nhà đầu tư phần nào được ổn định hơn và việc đổ xô đi mua vàng đã giảm hơn, dù vậy, giá vàng vẫn tiếp tục tăng cao.

Ngoài ra, FED đang có kế hoạch mở rộng bản cân đối kế toán vào cuối năm nay. Fed cũng báo hiệu rằng lãi suất có thể tăng lên sớm, nhưng nói thêm rằng "sẽ rất thận trọng" để đợi thêm dữ liệu kinh tế của Mỹ.

Tỷ giá bảng Anh/USD giảm 0,14% xuống 1,2953 sau khi Cục Thống kê Quốc gia của Anh cho biết sản lượng trong nước đã được điều chỉnh giảm xuống 0.2% trong ba tháng, dự đoán ban đầu là 0.3%. Đây là mức tăng trưởng yếu nhất kể từ quý I năm 2016.

Rõ ràng, tác động đến từ vụ khủng bố tại Manchester vẫn làm cho giá trị của đồng bảng Anh đi xuống.

Thị trường ngoại tệ trong trong nước, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, cuối tuần qua là 22.384 đồng.

Vietcombank , ACB và DongABank niêm yết giá USD ở mức: 22.650 đồng (mua) và 22.720 đồng (bán). BIDV: 22.640 đồng (mua) và 22.710 đồng (bán).

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.