Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 15/7: Mất chuỗi tăng kéo dài, đồng USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 15/7 ghi nhận đồng USD mất chuỗi tăng giá kéo dài và đi xuống mạnh sau khi Mỹ công bố các thông tin không khả quan. 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 15/7 ghi nhận đồng USD mất chuỗi tăng giá kéo dài và đi xuống mạnh sau khi Mỹ công bố các thông tin không khả quan.

Đầu phiên giao dịch ngày 15/7 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,52% xuống mức 95,26 điểm.

ty gia ngoai te hom nay 157 my dim gia dong usd lao doc
Đồng USD bị dìm giá.

Cụ thể, tỷ giá đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt đang đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1456 USD; 112,36 yen đổi 1 USD và 1,3071 USD đổi 1 bảng Anh.

Hôm qua, các thông tin về việc tăng lãi suất theo hướng cứng rắn của Fed đã giảm nhiệt sau bài phát biểu của chủ tịch Fed Janet cho hay nền kinh tế Mỹ đã đủ mạnh để nâng lãi suất và bắt đầu thu hẹp chương trình thu mua trái phiếu chính phủ bất chấp lạm phát có dấu hiệu tăng chậm lại.

Bên cạnh đó, bà Yellen - Chủ tịch Fedd cũng cho biết: Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể sẽ tiến hànhtăng lãi suất một cách từ từ để trở về tình trạng bình thường. Nhữngphát biểu trên đã khuyến khích dòng tiền chảy vào tài sản phi lợi tức giống như vàng.

Ở một diễn biến khác, Mỹ vừa công bố chỉ số bán lẻ với kết quả khá đáng thất vọng. Chỉ số bán lẻ trong tháng Sáu đã giảm 0,2% so với tháng 5, trái ngược với dự báo tăng 0,1%. Đây là một thông tin khá bất ngờ với giới đầu tư. Nó khiến đồng bạc xanh giảm nhanh.

Đây được xem là xu hướng chung khi mà Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng đang có những động thái tương tự về việc không tăng lãi suất.

Chắc chắn đồng USD sẽ bị ảnh hưởng bởi những thông tin như vậy. Kinh tế Mỹ từ chỗ ổn định đang trở nên bất thường.

Đồng USD còn chịu áp lực từ những rắc rối đang bủa vây chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi con trai cả của ông Trump bị phát hiện có cuộc gặp với một luật sư người Nga vào năm ngoái.

Đây được xem là một hành động cho thấy, cuộc bầu cử của Tổng thống Trump có thể bị điều tra sâu hơn và các thông tin về chính trị có thể ngay lập tức "dìm" giá đồng USD xuống.

Trên thị trường trong nước phiên 14/7 tỷ giá USD/VND ở đa số các ngân không đổi ở mức: 22.700 đồng/USD và 22.770 đồng/USD.

Tới cuối phiên 14/7, Vietcombank và BIDV niêm yết giá USD ở mức: 22.700 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán). Vietinbank và ACB: 22.690 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán). Techcombank: 22.680 đồng (mua) và 22.780 đồng (bán).

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.