Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 17/7: USD tiếp tục xuống sâu

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 17/7 chứng kiến đồng USD tiếp tục đi xuống mạnh hơn sau khi mất chuỗi tăng giá kéo dài 2 tuần liên tiếp. 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 17/7 chứng kiến đồng USD tiếp tục đi xuống mạnh hơn sau khi mất chuỗi tăng giá kéo dài 2 tuần liên tiếp.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0.54% xuống còn 95.04.

ty gia ngoai te hom nay 177 usd tiep tuc xuong sau
Đồng USD đang suy yếu.

Cụ thể, tỷ giá đồng USD với một số đồng tiền chủ chốt như sau: GBP/USD tăng lên 1,3078, EUR/USD thêm 0,47% lên 1,1452, USD/JPY giảm còn 112.52.

Nước Mỹ tiếp tục rối loạn. Đầu tiên là việc Fed không tăng lãi suất như dự kiến và khiến cho đồng USD mất giá, không thể giữ đà tăng giá kéo dài suốt hai tuần trời. Bà Janet Yellen, Chủ tịch Fed, nhận định, Mỹ chưa cần tăng lãi suất và điều này lập tức tác động tiêu cực lên thị trường.

Không những thế, bà Yellen còn tỏ ý nghi ngờ những mục tiêu phát triển của Tổng thống Donald Trump khi nói rằng tốc độ tăng trưởng kinh tế Mỹ 3% là một điều đáng ngưỡng mộ, nhưng cũng là mục tiêu khó đạt được trong mấy năm tới.

Chủ tịch FED nói thêm rằng, tăng trưởng năng suất ở Mỹ chỉ đạt mức trung bình 0,5% mỗi năm trong 5 năm qua, so với mức 1,1% mỗi năm trong vòng 1 thập kỷ qua.

Như vậy, kế hoạch nâng lãi suất ít nhất một lần nữa trong năm 2017 vẫn sẽ được thông qua nhưng chắc chắn còn nhiều vấn đề phải giải quyết. Fed cũng bắt đầu thu hẹp số dư bảng cân đối kế toán trị giá 4.5 nghìn tỷ USD. Các động thái trên đóng vai trò như một biện pháp thắt chặt tiền tệ hơn nữa.

Đồng USD ngay lập tức suy yếu và tạo điều kiện cho giá vàng thoát khỏi khủng hoảng. Tuy nhiên, đáng mừng là thị trường chứng khoán Mỹ không hề đi xuống. Các chỉ số quan trọng đều tăng nhẹ trong phiên đầu tuần.

Thị trường ngoại hối cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ là 22.725.

Vietcombank và BIDV niêm yết giá USD ở mức: 22.700 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán). Vietinbank và ACB: 22.690 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán).

chọn