Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 22/9: USD quay đầu giảm nhẹ

Trên thị trường tỷ giá ngoại tệ, đồng USD hôm nay 22/9 bất ngờ quay đầu giảm điểm trong khi đang được kỳ vọng sẽ giữ vững đà tăng trưởng. 

Trên thị trường tỷ giá ngoại tệ, đồng USD hôm nay 22/9 bất ngờ quay đầu giảm điểm trong khi đang được kỳ vọng sẽ giữ vững đà tăng trưởng.

Đầu phiên giao dịch ngày 21/9 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 92,26 điểm, giảm 0,27%.

ty gia ngoai te hom nay 229 usd quay dau giam nhe
Đồng USD bất ngờ giảm nhẹ.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1943 USD; 111,50 yen đổi 1 USD và 1,3534 USD đổi 1 bảng Anh.

Trong một diễn biến mới nhất về tình hình bán đảo Triều Tiên Tổng Thống Trump trong bài phát biểu trước Liên hợp quốc đã có những lời lẽ khá gay gắt khi nói về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên và sẵn sàng hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên để bảo vệ nước Mỹ cũng như các đồng minh của mình.

Các nguy cơ địa chính trị có xu hướng đẩy tăng nhu cầu đối với các tài sản an toàn, hiện nay là vàng và đồng Yen của Nhật Bản.

Bất ngờ khi những thông tin về chính trị ảnh hưởng nhiều hơn đến giá vàng và khiến cho kim loại quý này lên xuống thất thường trong thời gian qua. Trong khi đó, giá USD được hưởng lợi từ những thay đổi này và hồi phục nhanh.

Sau phiên họp diễn ra trong 2 ngày, ngân hàng trung ương Mỹ cũng cho biết sẽ bắt đầu giảm một phần tài sản trị giá 4.500 tỷ USD trong tháng 10, bằng cách dừng mua 1 lượng nhỏ trái phiếu và chứng khoán bảo đảm bằng thế chấp.

Một số nhà giao dịch nghĩ rằng thiệt hại từ cơn bão Harvey và Irma ở Texas và Florida có thể là nguyên nhân khiến Fed trì hoãn việc tăng lãi suất cho tới năm sau.

Sau cuộc họp Ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 1 lần trong năm nay và 3 lần trong năm 2018. Tiếp đến sẽ giảm dần các danh mục đầu tư xuống 3000 tỷ Dollar vào năm 2021. Giá vàng rơi mạnh xuống mức 1298$/ounce sau nhưng thông tin trên.

Trong phiên giao dịch hôm qua, ở thị trường tỷ giá trong nước, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 22.690 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán).

Vietcombank, BIDV, ACB và Vietinbank niêm yết giá USD ở mức: 22.690 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán). Techcombank: 22.680 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán).

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.