Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/8: Giá USD 'đóng băng' chờ đợi tín hiệu mới

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/8 ghi nhận việc đồng USD gần như "đóng băng" chờ đợi những tín hiệu mới của thị trường. 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/8 ghi nhận việc đồng USD gần như "đóng băng" chờ đợi những tín hiệu mới của thị trường.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ổn định ở mức 93.21.

ty gia ngoai te hom nay 268 usd tinh cho doi tin hieu moi
Giá USD tăng giảm bất thường.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1798 USD; 109,33 yen đổi 1 USD và 1,2812 USD đổi 1 bảng Anh.

Thị trường chứng khoán thế giới đang ảm đạm, chưa có dấu hiệu hồi phục cũng tác động tích cực lên thị trường vàng và thị trường tỷ giá.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư vẫn thận trọng trước các bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Mario Draghi tại Jackson Hole. Các nhà đầu tư tham gia thị trường đang tìm hướng đi nếu FED có những động thái mới về thay đổi lãi suất.

Nhìn sang thị trường vàng, nhiều chuyên gia nhận định, thời điểm này giá vàng ít biến động nhưng dường như cũng là thời điểm phù hợp cho nhà đầu tư đang có nhu cầu sở hữu vàng khi thị trường đang ở giai đoạn thấp điểm.

Chính vì thế, đây là một lý do nữa đẩy giá đồng USD xuống thấp hơn. Tuy nhiên, do bất ổn về chính trị, vàng và cả USD đều đang giảm giá.

Đồng bạc xanh đang bị ảnh hưởng bởi căng thẳng chính trị tại Mỹ. Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng ông sẽ sẵn sàng đóng cửa chính phủ để tài trợ một bức tường dọc theo biên giới Mỹ-Mexico và có thể chấm dứt hiệp ước thương mại NAFTA.

Tỷ giá EUR/USD giữ ổn định 1,1800 sau dữ liệu trước đó cho thấy chỉ số môi trường kinh doanh của Đức giảm xuống chỉ còn 115.9 trong tháng Tám so với 116.0 của tháng trước. Các nhà phân tích dự báo sẽ giảm xuống 115,5.

Chắc chắn, thị trường vàng và thị trường tỷ giá sẽ còn biến động khôn lường hơn trong những ngày tới và cần tới những tín hiệu mới để có thể dự đoán chính xác đồng USD sẽ biến động mạnh đến như thế nào.

chọn