Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 3/10: Vàng tụt sâu đẩy USD lên đỉnh

Sau phiên giao dịch đầu tuần giảm nhẹ, tỷ giá ngoại tệ hôm nay 3/10 đã chứng kiến đồng USD tăng trở lại và đang ở ngưỡng rất cao trong nhiều tháng qua. 

Sau phiên giao dịch đầu tuần giảm nhẹ, tỷ giá ngoại tệ hôm nay 3/10 đã chứng kiến đồng USD tăng trở lại và đang ở ngưỡng rất cao trong nhiều tháng qua.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,53%% ở mức 93,58.

ty gia ngoai te hom nay 310 vang tut sau day usd len dinh
USD tiếp tục lên giá.

Cụ thể, tỷ giá đồng USD như sau: 1 Euro đổi 1,1739 USD, 1 USD đổi 112,59 JPY và 1 GBP đổi 1,3272 USD.

Đồng USD tăng lên khi mà tình hình thế giới nói chung và tình hình Mỹ nói riêng đang trở lại ổn định.

Không những thế áp lực càng lúc càng gia tăng khi hàng loạt các thông tin đều không ủng hộ cho giá vàng và đẩy giá đồng USD đi lên. Đó là những triển vọng về việc Fed có thể sẽ nâng lãi suất vào cuối năm nay và những thông tin kinh tế Mỹ đầy triển vọng.

Dòng tiền đang dần chuyển vào đầu tư USD khi mà đồng bạc xanh đang lên giá từng ngày cũng như chưa có dấu hiệu dừng lại.

Bên cạnh đó, Đô la đã nhận được sự hỗ trợ sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen cho hay, ngân hàng trung ương đã giữ kế hoạch tăng lãi suất thứ ba trong năm nay. Kỳ vọng lãi suất tăng giúp hỗ trợ đồng USD.

Trong ngắn hạn, giá USD đang chịu ảnh hưởng bởi chỉ số báo cáo việc làm Mỹ sẽ được công bố tuần này.

Không những vàng, đồng Bảng Anh góp phần đẩy giá USD lên cao khi màđồng tiền này cũng đang ở trong giai đoạn khó khăn. Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh công bố, sản phẩm trong nước của Anh đã tăng 1,5% trong quý hai năm nay, giảm so với dự đoán trước đó là 1,7%.

Tại các ngân hàng thương mại, giá đồng bạc xanh sáng 2/10 biến động nhẹ. Thời điểm 8 giờ sáng, Vietcombank niêm yết giá USD ở mức 22.690 - 22.760 VND/USD (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với cuối tuần qua.

BIDV niêm yết giá đồng bạc xanh ở mức 22.695 - 22.765 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 5 đồng ở cả chiều so với cùng thời điểm cuối tuần qua.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.