Tỷ phú Warren Buffett khinh thường việc đầu tư Bitcoin

Tỷ phú 87 tuổi Warren Buffett thêm một lần nữa tỏ thái độ khinh thường đối với Bitcoin và coi đồng tiền ảo "không phải một dạng đầu tư". 

Dù Bitcoin đang là một xu hướng đầu tư mới trên thế giới nhưng tỷ phú Warren Buffett không cho rằng, việc đầu tư vào đồng tiền ảo là một quyết định đúng đắn.

Trong một bài phỏng vấn với Yahoo Finance ở Omaha, Nebraska, nhà đầu tư huyền thoại này nhận định: "Mỗi khi bỏ tiền ra, sẽ có hai khả năng xảy ra. Một là việc đầu tư mang lại hiệu quả và hai là, tài sản bạn đầu tư không hẳn đã xứng đáng là một dạng đầu tư".

ty phu warren buffett khinh thuong viec dau tu bitcoin
Huyền thoại Warren Buffett khinh thường việc đầu tư Bitcoin

"Và Bitcoin không phải là một dạng đầu tư" - tỷ phú 87 tuổi cho biết.

“Mua một trang trại, mua một căn hộ chung cư hay đơn giản là một khoản tiền rót vào một doanh nghiệp thì đó là những khoản đầu tư hoàn toàn bình thường. Bạn trông chờ vào khoảng đầu tư để mang lại lợi nhuận cho bạn. Bây giờ, nếu bạn mua một cái gì đó như Bitcoin hoặc một số loại tiền điện tử khác, bạn đang không thực sự đầu tư. Bạn chỉ hy vọng càng ngày càng lợi nhuận khi thị trường tăng giá – đó là cờ bạc”. - ông nói.

Cuối cùng, tỷ phú Warren Buffett cảnh báo người dùng về Bitcoin và những nguy cơ phát sinh bên cạnh đồng tiền ảo này. Bitcoin có thể chỉ là “trò chơi” đầu cơ hoặc “canh bạc” và “không ai biết chính xác Bitcoin là gì và có giá trị gì”.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 1/2018, tỷ phú 87 tuổi từng nói về vấn đề kết cục không tốt đẹp với Bitcoin:

"Nói chung, về các đồng tiền ảo, tôi có thể nói gần như chắc chắn rằng chúng sẽ có một kết cục xấu", ông Buffett nói trong một cuộc trao đổi với hãng tin CNB. Ông cũng nói không hiểu gì về Bitcoin hay các tài sản số khác dựa trên công nghệ blockchain. "Tôi không biết chúng xảy ra khi nào và như thế nào, hay bất kỳ thứ gì khác".

ty phu warren buffett khinh thuong viec dau tu bitcoin Bitcoin dẫn dầu xu hướng tìm kiếm dù trồi sụt không ngừng

Kết thúc năm 2017, giá Bitcoin tăng thêm tới 20 lần nhưng đầu năm 2018, giá trị của đồng tiền ảo trồi sụt liên tụchưng ...

ty phu warren buffett khinh thuong viec dau tu bitcoin Bitcoin trở lại: Phá ngưỡng 9.000 USD/BTC

Giá Bitcoin đã vượt ngưỡng 9.200 USD/BTC - cao nhất kể từ đầu tháng ngay từ cuối giờ sáng ngày 27/4.

ty phu warren buffett khinh thuong viec dau tu bitcoin Nghị sĩ quốc hội Mỹ: 'Luật lệ chẳng thể ngăn cản lừa đảo từ tiền ảo'

Nghị sĩ Quốc hội Mỹ, ông Patrick McHenry cho rằng việc vội vàng tạo ra những khung pháp lý mới cho tiền ảo sẽ làm ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.