Ưng Đại Vệ: 'Con gái là động lực lớn nhất cuộc đời tôi'

Ưng Đại Vệ cho biết từ khi có con gái, mọi khó khăn hay áp lực anh đều dễ dàng vượt qua hết vì bé chính là động lực quý giá nhất.
 
ung dai ve con gai la dong luc lon nhat cuoc doi toi Ưng Đại Vệ nhập viện cấp cứu vì bị nghi ngộ độc thực phẩm
ung dai ve con gai la dong luc lon nhat cuoc doi toi Ưng Đại Vệ: 'Chăm con khó hơn sáng tác nhạc'

Nhân Ngày của cha, Ưng Đại Vệ dù đang lưu diễn tại Mỹ nhưng vẫn dành những dòng chia sẻ chân thành nhất để nói về con gái – bé Muối của mình.

Mặc dù một mình nuôi con nhiều năm nay nhưng Ưng Đại Vệ khẳng định đó không phải là khó khăn quá to lớn, bởi nhờ có sự ra đời của bé mà anh đối mặt với mọi áp lực trong cuộc sống, công việc dễ dàng hơn.

Không những thế, dù đã gần 5 tuổi nhưng vì anh và vợ cũ vẫn chia sẻ nhau về việc chăm sóc con nên bé không hề biết bố mẹ mình đã chia tay. Đó cũng là cách mà Ưng Đại Vệ giữ trọn vẹn tuổi thơ của bé được hạnh phúc như bao bạn bè cùng trang lứa khác.

ung dai ve con gai la dong luc lon nhat cuoc doi toi
Ưng Đại Vệ và con gái (bé Muối). (Ảnh: NVCC)

- Anh có còn nhớ cảm xúc lần đầu tiên được nghe tin lên chức cha và bế trên tay con gái đầu lòng?

Cảm xúc gì lần đầu cũng tuyệt vời cả. Tôi là người không giỏi dùng mỹ từ nên chỉ có thể dùng hai chữ “hạnh phúc” để diễn tả cảm xúc của mình. Đến hiện tại, chứng kiến bé trưởng thành dần tôi càng thêm hạnh phúc và có thêm động lực để hoạt động nghệ thuật.

- Anh từng nói sau khi có con gái, cuộc sống của anh gặp khá nhiều biến cố và khó khăn, vậy ngoài thời gian lo lắng cho cuộc sống, anh đã chăm sóc và dạy dỗ con gái mình như thế nào?

Khoảng thời gian con gái tôi từ 1-3 tuổi, phần lớn thời gian tôi phải dành để chăm sóc con từ những thứ nhỏ nhất như: ru con ngủ, nấu cháo cho con, thay tã… Tôi phải làm mọi thứ để chăm sóc bé như một người mẹ, những gì không biết thì tôi hỏi mẹ của mình hoặc tra Google.

- Anh và vợ cũ có phân chia việc chăm sóc con để bé nhận đủ tình yêu thương của cả bố mẹ không?

Tôi và vợ cũ vẫn gặp nhau và cùng đi chơi với bé vào dịp cuối tuần. Những lúc bé muốn gặp mẹ mà không được thì tôi nói với bé rằng mẹ đang bận đi làm xa, bé cũng được dạy dỗ tự lập từ nhỏ nên vấn đề phải xa mẹ nhiều ngày trong tuần cũng không phải là điều gì đó quá to tát. Trong mắt bé, chúng tôi vẫn là một gia đình hạnh phúc.

- Điều gì khiến anh thấy khó khăn nhất khi chăm sóc con gái?

Thật ra, khi ta dành đủ tình yêu cho con thì mọi khó khăn, mệt mỏi đều có thể vượt qua được hết. Những thứ chưa làm bao giờ tôi cũng tập dần, hỏng thì làm lại, riết rồi quen và không cảm thấy có một chút khó khăn, mệt mỏi nào cả mà ngược lại, bé còn là nguồn động lực giúp tôi vượt qua những áp lực trong cuộc sống.

ung dai ve con gai la dong luc lon nhat cuoc doi toi
Sau hôn nhân tan vỡ, Ưng Đại Vệ đã nhận quyền chăm sóc con gái và phải lo lắng rất nhiều cho sự nghiệp, cuộc sống khi mọi khó khăn cùng đổ dồn. (Ảnh: FBNV)

- Anh nghĩ sao khi trong showbiz này, anh được xem là người đàn ông phải dành nhiều thời gian lo lắng cho con nhất?

Cha mẹ nào cũng phải dành nhiều thời gian cho con mình ở giai đoạn con còn nhỏ, cần sự quan tâm, bao bọc, dạy dỗ. Tôi không dám tự nhận mình là người đàn ông dành nhiều thời gian lo lắng cho con nhất nhưng tôi có thể khẳng định tôi yêu con mình nhất, hơn tất cả những gì tôi có.

- Nhân “ngày của Cha”, anh có lời nhắn nhủ nào đến con gái mình không?

Dù cho bao nhiêu năm trôi qua đi nữa, papa vẫn luôn quan tâm, lo lắng, chăm sóc, yêu thương con hơn tất cả những gì papa có. Con mãi mãi luôn là công chúa nhỏ đáng yêu của papa. Yêu con!

Cám ơn anh đã dành thời gian chia sẻ!

ung dai ve con gai la dong luc lon nhat cuoc doi toi Ca sĩ Ưng Đại Vệ lần đầu tiết lộ quá khứ bán hết tài sản

Bất ngờ quay trở lại với âm nhạc bằng việc tham gia chương trình Sing My Song – Bài hát hay nhất, ca sĩ Ưng ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.