Ưng Hoàng Phúc 'tái sinh' và dấu ấn khó phai mờ trong ký ức của thế hệ 8x

May mắn nhất của một nghệ sĩ là tạo được dấu ấn khó phai mờ cùng khán giả. Ưng Hoàng Phúc chính là nghệ sĩ có được cái "đặc quyền" đầy kiêu hãnh đó.

Ưng Hoàng Phúc - Siêu sao một thời

Ưng Hoàng Phúc của hiện tại không còn là ngôi sao ca nhạc hàng đầu của làng giải trí như 18 năm về trước. Nhưng sức ảnh hưởng và khả năng "kéo" người nghe quay ngược trở lại với cả một trời kỷ niệm của những bản hit anh từng hát thì vẫn còn nguyên vẹn.

Đến nỗi mỗi khi những giai điệu quen thuộc của "Thà rằng như thế", "Người ta nói" vang lên, những gã đàn ông hay những người phụ nữ ngoài 30 tuổi vẫn thấy những năm tháng tuổi trẻ ngây ngô của mình chợt hiện về.

ung hoang phuc tai sinh va dau an kho phai mo trong ky uc cua the he 8x
Hình ảnh của Ưng Hoàng Phúc và Phạm Quỳnh Anh năm 2008.

Âm nhạc của anh không quá xuất sắc, giọng hát của anh cũng không hẳn nổi trội hơn nhiều so với những đồng nghiệp cùng thời. Nhưng có lẽ, số phận đã chọn anh để làm người đồng hành với tâm hồn của hàng triệu người nghe lúc bấy giờ.

Công bằng mà nói, Ưng Hoàng Phúc là một trường hợp may mắn hiếm hoi của làng nhạc Việt. Nếu như một số ca sĩ khác cùng thời chỉ có một vài bài hit thì Ưng Hoàng Phúc có trong tay cả một album hit: Thà rằng như thế, Nỗi nhớ nơi con tim mồ côi, Vì sao trong lòng tôi, Tôi đi tìm tôi... những bản nhạc đi vào lòng người một cách "kinh khủng", tới mức biến Ưng Hoàng Phúc thành ngôi sao sáng nhất thời điểm ấy.

Thành công quá nhanh và quá bất ngờ đã khiến nhiều người không khỏi choáng váng trước khả năng "đột phá" của Út Phúc. Nhưng choáng váng hay bất ngờ thì cũng không ai phủ nhận được rằng, thời điểm đó Ưng Hoàng Phúc là một siêu sao thật sự.

Video ca khúc đình đám một thời của Ưng Hoàng Phúc:

Ưng Hoàng Phúc "tái sinh" và ký ức của thế hệ 8x, 9x đời đầu

Những bài hát thị trường thường không có tuổi thọ quá dài lâu. Rất thành công, nhưng Ưng Hoàng Phúc cũng không đứng ngoài thông lệ đó. Cùng với sự bứt phá và xuất hiện của rất nhiều những ngôi sao mới, Ưng Hoàng Phúc rơi vào thời kỳ thoái trào của sự nghiệp và rồi dần như "mất tích" khỏi thị trường nhạc Việt để chuyển hướng kinh doanh.

ung hoang phuc tai sinh va dau an kho phai mo trong ky uc cua the he 8x
Ưng Hoàng Phúc trong buổi ra mắt bộ đôi Album "U2 và "Tái sinh" hồi tháng 6/2017.

Khoảng 1 năm trở lại đây, cựu thành viên nhóm 1088 mới chính thức quay trở lại và tạo ra một "cơn địa chấn" mạnh mẽ tới thế hệ 8x, 9x đời đầu khi đưa những bản hit quen thuộc của mình quay trở lại thị trường âm nhạc bằng Album remix mang tên "Tái sinh". Vậy lả cả một bầu trời ký ức đã ùa về với người hâm mộ của Út Phúc khi lại được nghe thần tượng của mình cất cao giọng hát da diết và đầy thổn thức.

May mắn nhất của một nghệ sĩ là tạo được dấu ấn khó phai mờ cùng khán giả. Ưng Hoàng Phúc chính là nghệ sĩ có được cái "đặc quyền" đầy kiêu hãnh đó. Hiếm một ngôi sao nào có đủ sức lôi kéo người nghe ngược về hàng chục năm về trước chỉ bằng giọng hát của mình, cũng hiếm có nghệ sĩ nào gắn liền hình ảnh và giọng hát với cả một thế hệ người nghe nhạc Việt.

Tới mức hiện giờ, mỗi khi bước lên sân khấu, thứ khán giả yêu cầu Ưng Hoàng Phúc vẫn chỉ là những bản hit cũ, thay vì những bản nhạc mới được hòa âm, phối khí công phu.

Video ca khúc "Người ta nói" được Ưng Hoàng Phúc quay MV mới và phối lại:

Tạm kết

Ưng Hoàng Phúc đã trở lại một cách huy hoàng trong tình cảm và ký ức của đông đảo người hâm mộ. Sau nhiều năm, giọng hát của anh vẫn vậy, ngoại hình của anh vẫn vậy và cả giai điệu những bản hit năm xưa vẫn ngọt ngào, quen thuộc chẳng đổi thay. Có điều, những khán giả của anh thì đã trở thành những bà mẹ hay ông bố, con cái của họ đã lớn gần bằng họ lúc say mê và thần tượng chính anh.

Nhưng điều đó chẳng hề gì, khi mà bất kể họ có là ai hay bao nhiêu tuổi, họ vẫn lẩm nhẩm hát theo những bài hát của anh, hệt như một thứ ký ức không thể xóa mờ.

ung hoang phuc tai sinh va dau an kho phai mo trong ky uc cua the he 8x Yến Trang làm sống lại bản hit một thời của Ưng Hoàng Phúc - H.A.T
ung hoang phuc tai sinh va dau an kho phai mo trong ky uc cua the he 8x Ưng Hoàng Phúc mặc 'chất', hát nhạc ngôn tình ở tuổi 35
ung hoang phuc tai sinh va dau an kho phai mo trong ky uc cua the he 8x Ưng Hoàng Phúc: 'Tôi hãnh diện với thời tuổi trẻ'
chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.