Uống bia không khiến bạn bụng to

Nếu uống đúng cách với liều lượng hợp lý thì bia sẽ có nhiều tác dụng không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng khám phá về những lợi ích từ việc uống bia ngay sau đây.
uong bia khong khien ban bung to Thực hư chuyện người Việt uống bia nhất thế giới
uong bia khong khien ban bung to Uống rượu, bia theo cách 'thông minh'
uong bia khong khien ban bung to Hãng bia ngoại đặt cược vào 'bàn nhậu' của người Việt

1. Bia không phải là "thủ phạm" gây to bụng

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học London cho thấy, không có mối liên hệ giữa người hay uống bia và kích thước bụng. Theo đó, những người uống bia điều độ không bị bụng to, thậm chí bia còn giúp giảm cân. Bởi bia có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn, giữ cho cơ thể hấp thụ chất béo.

Trong bia có nhiều khoáng chất giúp cơ thể nóng lên và giúp bạn đánh tan mỡ thừa, giúp thanh lọc cơ thể loại bỏ các chất độc một cách dễ dàng.

uong bia khong khien ban bung to

2. Giữ nước cho cơ thể

Theo Washington Times, uống bia sau một buổi tập luyện có tác dụng tốt cho cơ thể hơn so với nước. Giáo sư Manuel Garzon tại Đại học Granada ở Tây Ban Nha cũng khẳng định lượng cacbonat trong bia có tác dụng dập tắt cơn khát, hàm lượng cacbohydrat trong bia có thể thay thế cho nhiều calo bị mất.

uong bia khong khien ban bung to
(Ảnh: NHD)

3. Giúp tim khoẻ mạnh

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống 1/2 lít bia mỗi ngày sẽ cải thiện sức khỏe tim mạch. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng sự lưu thông máu lên tim được cải thiện trong vòng vài giờ sau khi uống 378ml bia và cho kết quả tốt hơn so với những người uống loại nước tương tự không chứa cồn.

uong bia khong khien ban bung to
Nghiên cứu được thực hiện tại Hy Lạp đã chỉ ra rằng uống một lượng bia vừa phải có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim và giảm bớt 30% nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. (Ảnh: Khang vị tán)

4. Xương chắc khỏe

Uống một lượng nhỏ bia giúp chúng ta phòng tránh được nguy cơ bị loãng xương hay gãy xương. Các nhà khoa học Anh đã chứng minh bia có thể cung cấp 20% silicon cho cơ thể, giúp xương chắc hơn.

uong bia khong khien ban bung to
(Ảnh: soha)

5. Giảm nguy cơ mắc sỏi thận

Một nghiên cứu do các chuyên gia người Mỹ thực hiện được công bố trên tạp chí khoa học và sức khỏe Hoa Kỳ cho rằng, những nam giới có thói quen uống bia có chừng mực sẽ có tác dụng giảm 40% nguy cơ mắc chứng sỏi thận so với những người không có thói quen này.

uong bia khong khien ban bung to
Cũng theo các chuyên gia thì với người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên nếu duy trì được thói quen uống bia điều độ cũng sẽ giúp giảm nguy cơ mắc chứng bệnh mất trí so với những người không uống bia. (Ảnh: Hải Xồm)

6. Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy, khả năng mắc bệnh tiểu đường ở những người hay có thói quen uống bia thấp hơn những người không uống là 25%. Bia làm giảm đáng kể lượng đường trong máu, duy trì sự ổn định của đường huyết trong cơ thể.

uong bia khong khien ban bung to
(Ảnh: Báo phụ nữ Việt Kiều)

7. Gìn giữ tuổi xuân cho phụ nữ

Một nghiên cứu được thực hiện bởi trường đại học Harvard Mỹ cho thấy: hợp chất bioflavonoids được tìm thấy trong nguyên liệu chính sản xuất ra bia giúp đẩy nhanh quá trình sản sinh hormone oestrogen, giúp cân bằng hormone trong cơ thể chị em phụ nữ, nhất là trong giai đoạn tiền mãn kinh. Việc uống bia với một lượng nhỏ mỗi ngày sẽ là “vũ khí” hữu hiệu giúp chị em phụ nữ chống lại những dấu hiệu của tuổi tác.

uong bia khong khien ban bung to
(Ảnh: dinh dưỡng online)

8. “Mỹ phẩm” dành cho chị em

Bia có chứa một hàm lượng protein rất lớn bên cạnh lượng vitamin B quý giá nhờ được làm từ lúa mạch và qua quá trình lên men tự nhiên. Tất cả những dưỡng chất có trong bia vì thế trở nên nguồn dinh dưỡng quý giá cho cả mái tóc lẫn làn da. Chị em phụ nữ có ó thể dùng bia với nhiều mục đích làm đẹp khác nhau như chăm sóc tóc, dưỡng da, dưỡng thể… Loại bia có hàm lượng protein cao hơn các loại bia thông thường sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

uong bia khong khien ban bung to
Bia kết hợp với một số nguyên liệu khác giúp chị em làm đẹp da và tóc (Ảnh: Lavo)

9. Bia làm bạn hạnh phúc

Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng bia thậm chí không chứa chất cồn thì vẫn có một tác động tương tự đến bộ não của con người và gây ra chất dopamine (một chất dẫn truyền thần kinh được tiết ra trong não bộ).

Sử dụng kỹ thuật PET chụp hình cắt lớp bằng positron, các nhà nghiên cứu tại Khoa nội Trường đại học Indiana đã kiểm tra 49 người với 2 lần quét, lần một khi họ nếm thử bia và hai là họ nếm thử Gatorade (một loại nước hương vị hoa quả). Những lần chụp cắt lớp đã cho thấy rằng chất dopamine hoạt động nhiều hơn đáng kể ở những người uống bia so với những người chọn loại đồ uống thể thao.

uong bia khong khien ban bung to
(Ảnh: Adayroi)

Bạn cần uống đúng cách để bia phát huy công dụng

- Một lá gan mạnh khỏe có thể xử lý 330ml bia trong 1h. Nếu bạn uống nhiều hơn, cơ thể có nguy cơ bị quá tải khả năng xử lý chất cồn.

- Không nên uống bia lúc bụng đói. Ăn một bữa đầy đủ trước khi uống bia có thể giúp làm giảm sự hấp thụ chất cồn của cơ thể.

- Mỗi ngày, phụ nữ có thể uống 2 cốc bia và nam giới 3 cốc, kèm theo chế độ ăn uống hợp lý để duy trì sức khoẻ.

uong bia khong khien ban bung to

uong bia khong khien ban bung to

Những lưu ý khi uống bia

- Nên uống nhanh: nếu để lâu chất cacbon dioxide trong bia sẽ bị mất khiến nhiệt lượng trong cơ thể không được giải tỏa. Nên rót bia vào cốc lớn để bia không bị nâng nhiệt so với nhiệt độ bên ngoài.

- Không nên uống bia khi ăn hải sản: Theo thói quen, khi chúng ta ăn đồ hải sản như ghẹ, ngao sò, cua, tôm... bên cạnh thường không thể thiếu một ly bia sủi bọt đầy hấp dẫn mà không biết rằng điều này dễ khiến bạn mắc bệnh gout…

- Khi đã uống bất kỳ một loại rượu nào thì không nên dùng bia để uống chung, tránh phần lớn cồn trong rượu nhanh chóng được hấp thu sẽ rất hại dạ dày và làm bạn dễ bị say, đau đầu. Vì nồng độ cồn trong bia tuy thấp nhưng thành phần nước và cacbonic lại nhiều, nên độ thẩm thấu cũng nhanh hơn. Do đó, khi uống rượu bia cùng một lúc sẽ làm cho lượng cồn thẩm thấu vào người nhanh hơn, gây kích thích mạnh.

uong bia khong khien ban bung to
chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.