Vì sao Đỗ Mỹ Linh xứng đáng dự thi Hoa hậu thế giới 2017?

Ở thời điểm hiện tại, không ai có thể phù hợp hơn Đỗ Mỹ Linh để đại diện Việt Nam tham gia Miss World - Hoa hậu thế giới 2017.
vi sao do my linh xung dang du thi hoa hau the gioi 2017 Chính thức: Đỗ Mỹ Linh đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu thế giới 2017
vi sao do my linh xung dang du thi hoa hau the gioi 2017 Hoa hậu Việt Nam và những điểm sáng trên đấu trường nhan sắc quốc tế

Sau nhiều đồn đoán thì vào ngày 17/8, đơn vị nắm giữ bản quyền cuộc thi Miss World - Hoa hậu thế giới đã chính thức công bố việc đề cử Đỗ Mỹ Linh - Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ đại diện nước nhà thi đấu trong năm 2017.

Quyết định này làm cho nhiều người bất ngờ bởi lẽ sau 11 năm trời, đương kim Hoa hậu Việt Nam mới trở lại tham gia đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh.

vi sao do my linh xung dang du thi hoa hau the gioi 2017
Đỗ Mỹ Linh chính thức được đề cử dự thi Miss World 2017.

Việc Đỗ Mỹ Linh đại diện nước nhà dự thi Miss World bước đầu chưa thuyết phục được số đông. Một số ý kiến cho rằng vẻ đẹp của Đỗ Mỹ Linh còn khá "non" để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trên quốc tế.

Song, việc Hoa hậu Việt Nam 2016 được đơn vị nắm giữ bản quyền "chọn mặt gửi vàng" là điều hoàn toàn có căn cứ. Bởi lẽ ở thời điểm hiện tại, không ai có thể phù hợp hơn Đỗ Mỹ Linh để đại diện Việt Nam tham gia Miss World 2017.

Danh hiệu cao quý - điều mà tổ chức Miss World luôn đề cao

Ở một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ như Miss World thì có thể nói, việc sở hữu danh hiệu hoa hậu quốc gia được xem là một lợi thế cực kì lớn. Bà Julia Morley - chủ tịch Miss World vốn dĩ rất thích những thí sinh tham dự cuộc thi của bà là những đương kim hoa hậu danh chính ngôn thuận.

Việc cử một á hậu hay hoa hậu ở sân chơi "chưa xứng tầm" rất dễ làm phật lòng bà chủ tịch. Đó là lí do vì sao các nước đều phải tổ chức riêng hẳn hoi một phiên bản con của Miss World tại quê nhà nếu muốn tiến sâu ở Hoa hậu thế giới.

vi sao do my linh xung dang du thi hoa hau the gioi 2017
Danh hiệu mà Đỗ Mỹ Linh sở hữu rất "hợp nhãn" bà Julia Morley - chủ tích Miss World.

Từ trước đến nay, cuộc đối đầu giữa Miss WorldMiss Universe vẫn luôn diễn ra và chưa có hồi kết. Dĩ nhiên, bà Julia Morley không bao giờ "thuận mắt" với việc những thí sinh tham dự cuộc thi của bà bị xếp dưới đại diện tham gia "đấu trường" của đối thủ.

Đó là lí do vì sao Diana Croce - á hậu 1 Hoa hậu Venezuela 2016 bị loại không thương tiếc tại Miss World 2016 dù nhan sắc, trí tuệ và kĩ năng của cô thừa sức giành vương miện. Trong top 20 Miss World 2016, 19/20 cô gái lọt top đều là những hoa hậu quốc gia (trừ đại diện Pháp).

Liên hệ ở nước ta, trong 3 đương kim Hoa hậu Việt Nam (2002, 2004, 2006) tham gia Miss World chưa từng có ai bị đánh trượt, trong khi các á hậu, hay hoa hậu, hoa khôi ở sân chơi khác đều gặp nhiều khó khăn trong việc giành một tấm vé vào bán kết. Điều này cho thấy được rằng, bà Julia Morley rất thích danh hiệu Hoa hậu Việt Nam bởi đây là cuộc thi lâu đời và uy tín nhất nước ta.

vi sao do my linh xung dang du thi hoa hau the gioi 2017
Đỗ Mỹ Linh có nhiều lợi thế khi đến với Hoa hậu thế giới.

Vì vậy, việc Đỗ Mỹ Linh - người đang mang trên mình danh hiệu đẹp được xem là một lợi thế rất lớn khi cô đặt chân tham gia Miss World năm nay.

Khi nhan sắc không còn là tiêu chí hàng đầu để lựa chọn Miss World

Đã từ lâu, nhan sắc không còn là tiêu chí số 1 ở đấu trường Hoa hậu thế giới. Hằng năm, rất nhiều mĩ nhân đẹp nghiêng nước nước thành, từ đẹp sắc sảo đến tao nhã, mong manh "chuẩn Miss World" đều bị đánh rớt.

Do đó, nhiều ý kiến cho rằng nhan sắc của Đỗ Mỹ Linh chưa thực sự nổi trội, khó tiến xa được ở Miss World là điều mang tính chủ quan.

Hoa hậu thế giới cần nhiều thứ hơn một gương mặt xinh đẹp. Đó phải là một cô gái trình diễn giỏi, thể lực tốt, ứng xử xuất sắc, có một dự án sắc đẹp vì mục đích cao cả thiết thực cùng "thương hiệu quốc gia" đủ mạnh.

vi sao do my linh xung dang du thi hoa hau the gioi 2017
Nhan sắc không còn là tiêu chí hàng đầu của Miss World.

Ở Đỗ Mỹ Linh, cô gái này không quá nổi bật nhưng có thể dung hòa được nhiều thứ và phù hợp để trở thành thí sinh của Miss World.

Mỹ Linh không sở hữu một gương mặt đẹp hoàn hảo từng đường nét nhưng bù lại cô có vóc dáng cân đối, tri thức tốt, khả năng ngoại ngữ lưu loát và đặc biệt là hình ảnh sạch, có nhiều hoạt động vì cộng đồng - một tiêu chí mà Miss World rất đánh giá cao.

Nếu theo dõi kĩ Miss World qua các năm thì có thể thấy được rằng, Đỗ Mỹ Linh rất phù hợp với những gì mà cuộc thi này đang tìm kiếm.

Còn nhớ trường hợp của Nguyễn Thị Loan, cô đi thi Miss World 2014 không được nước nhà ủng hộ nhưng lại là người giúp Việt Nam lọt top bán kết sau nhiều năm ra về tay trắng. Sự chuẩn bị chu đáo, đặc biệt là dự án Beauty with Purpose - Sắc đẹp vì mục đích cao cả lọt vào top 27 (phần thi nhân đôi điểm số) đã giúp Nguyễn Thị Loan tạo được thành tích vẻ vang.

Vì vậy, với quá trình hoạt động vì cộng đồng khá tốt của Đỗ Mỹ Linh sau thời điểm đăng quang cùng dự án đã được cô và ekip chuẩn bị từ trước, Đỗ Mỹ Linh hoàn toàn có thể ghi điểm với ban tổ chức ở phần thi mang tính quyết định này.

vi sao do my linh xung dang du thi hoa hau the gioi 2017
Sắc đẹp vì mục đích cao cả mới là điều mà tổ chức Miss World muốn hướng đến.

Tạm kết:

Có thể thấy được rằng, Đỗ Mỹ Linh là sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp để đại diện nước nhà tham gia Miss World 2017. Không đặt quá nhiều kì vọng vào việc Đỗ Mỹ Linh sẽ tiến thật sâu, có khả năng cạnh tranh vương miện vì ở thời điểm hiện tại, dải băng Việt Nam vẫn chưa "đủ sức" để làm được điều đó. Chỉ mong mỏi rằng, Đỗ Mỹ Linh sẽ thể hiện được hết khả năng của mình, chứng tỏ được tài sắc của người phụ nữ Việt Nam, giúp hai tiếng "Việt Nam" ngày càng có "trọng lượng" trong mắt bạn bè quốc tế.

vi sao do my linh xung dang du thi hoa hau the gioi 2017 Đỗ Mỹ Linh sẽ dự thi Hoa hậu thế giới 2017?
vi sao do my linh xung dang du thi hoa hau the gioi 2017 Hoa hậu VN 2016 Đỗ Mỹ Linh: Không ai sống hoài với nhan sắc
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.