Vì sao MV 'Bùa yêu' của Bích Phương có thể vượt mặt Sơn Tùng?

Không những không bị lép vế, Bùa yêu của Bích Phương còn “nắm tay” Chạy ngay đi chiễm chệ dẫn đầu top trending trên Youtube.

Sáng ngày 12/5, đường đua âm nhạc tháng 5 thêm phần sôi động với sự xuất hiện của Chạy ngay đi (Sơn Tùng M-TP) và Bùa yêu (Bích Phương). Đáng chú ý là cả hai ca khúc ra mắt cùng thời điểm, đạt lượt view cao ngất ngưỡng và nhanh chóng lọt top trending thịnh hành trên Youtube. Trước đó, nhiều người hâm mộ tỏ ra lo lắng cho Bích Phương khi “nữ hoàng nhạc lụi” quyết định tung sản phẩm âm nhạc cùng lúc với Sơn Tùng. Bởi lẽ, Sơn Tùng được biết đến là một trong những nghệ sĩ sở hữu lượng fan đông đảo nhất nhì Việt Nam. Đó là chưa kể đến việc đây là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của giọng ca gốc Thái Bình sau hơn một năm vắng bóng trên thị trường nhạc Việt.

vi sao mv bua yeu cua bich phuong co the vuot mat son tung
Hình ảnh trong Bùa yêu đậm chất ma mị.

Thậm chí, trong một bài phỏng vấn, nữ ca sĩ từng chia sẻ rằng: “Phương tự tin cho ra mắt sản phẩm lần này với một tâm trạng không thể hào hứng hơn bởi đây là dự án với rất nhiều điều đặc biệt trong quá trình sản xuất”. Điều này khiến người hâm mộ không khỏi thắc mắc rằng Bùa yêu có gì để có thể “đối đầu” với sản phẩm mới của Sơn Tùng M-TP?

Màu sắc âm nhạc mới mẻ

Một trong những “điểm cộng” cho sự trở lại của Bích Phương trong Bùa Yêu chính là màu sắc âm nhạc mới mẻ, khác với các dự án trước đây. Tạm biệt những bản ballad buồn đúng với sở trường, ở Bùa Yêu, “nữ hoàng nhạc lụi” có dịp thử sức mình với một ca khúc mang giai điệu vừa truyền thống, vừa hiện đại. Đây là ca khúc đầu tiên của Việt Nam được sáng tác theo mô hình nhóm nhạc, tức là bộ ba Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, DươngK cùng nhau thực hiện sản phẩm từ việc lên ý tưởng, sáng tác, hòa âm, phối khí...

vi sao mv bua yeu cua bich phuong co the vuot mat son tung
Bích Phương khiến khán giả thích thú với tạo hình đậm chất Á đông trong sản phẩm âm nhạc mới.

Chính màn kết hợp độc đáo này đã mang đến cho Bùa yêu sự mới lạ so với các sản phẩm âm nhạc ra mắt cùng thời điểm và so với nhưng dự án trước đây của Bích Phương. Sau một năm không hợp tác để tìm một màu sắc mới, lần trở lại này của Tiên Cookie và Bích Phương khiến khán giả không hề thất vọng. Bùa yêu là sự kết hợp giữa những đoạn beat drop hiện đại với những phần luyến láy mang đậm âm hưởng dân gian đương đại. Lẽ vậy mà khi hai sản phẩm âm nhạc ra mắt cùng lúc, nhiều khán giả đã đặt lên bàn cân để so sánh. Đa phần ý kiến cho rằng phần âm nhạc của Bùa yêu có phần “dễ nghe” hơn so với ca khúc mới của “ông hoàng Youtube”.

MV đậm chất truyền thống, phù hợp với thị hiếu số đông

Nếu như phần hình ảnh trong Chạy ngay đi được đánh giá hiện đại, với nhiều góc quay ấn tượng và sự xuất hiện của Sơn Tùng M-TP khá điển trai thì màu sắc trong Bùa yêu lại đậm chất truyền thống. MV mới nằm trong dự án tâm huyết Việt Nam của Bích Phương với mong muốn truyền tải những vẻ đẹp truyền thống của dân tộc Việt đến đông đảo khán giả. Lẽ vậy mà từ tạo hình, màu sắc trong MV được nữ ca sĩ đầu tư kĩ lưỡng.

Với nội dung nói về chuyện tình của một cô gái Việt với chàng trai ngoại quốc phải lòng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, nữ ca sĩ đã có những cảnh quay đầy mùi mẫn với người mẫu điển trai Nikolai Đinh. “Bùa yêu ở đây không phải là bùa ngãi mà nó chính là nét quyễn rũ của người phụ nữ Việt Nam. Nét quyễn rũ đó được toát lên từ ngoại hình, tính cách, thời trang lẫn lối sống”. Đặc biệt, từ trang phục cho tới nhiều nét văn hóa Việt như trầu cau, ô ăn quan... được lồng ghép vô cùng khéo léo. Những hình ảnh này góp phần không nhỏ trong thành công của sản phẩm lần này bởi nó gợi nhắc lại những điều đơn giản, gần gũi nhưng vô cùng ý nghĩa của dân tộc Việt trong MV ca nhạc rất hiện đại.

vi sao mv bua yeu cua bich phuong co the vuot mat son tung
Những hình ảnh quen thuộc của Việt Nam được lồng ghép khéo léo vào sản phẩm lần này

Xét về tạo hình trong Bùa yêu, Bích Phương khiến công chúng bất ngờ khi thoát khỏi hình ảnh nữ tính, dịu dàng như các MV trước đây để hóa thân thành một ma nữ với tạo hình ma mị đầy ấn tượng. Được biết, MV được sản xuất trong 10 ngày, trong đó, Bích Phương đã dành thời gian để làm việc với stylist Lê Minh Ngọc để đầu tư về mặt hình ảnh trong MV. Ngoài chiếc váy đó đầy sexy, tất cả các trang phục được Bích Phương sử dụng trong MV đều mang đậm dấu ấn Á đông, gợi lên hình ảnh rất đổi quen thuộc, nhưng cũng không kém phần mới lạ nhờ cách phối phụ kiện và trang điểm.

Nói về hình ảnh mới của Bích Phương, stylist Lê Minh Ngọc từng chia sẻ trên trang cá nhân: “Trang phục lần này cần tư duy thời trang hơn, không đi vào lối mòn thời trang dân tộc cũ kĩ, vừa có cũ lại vừa có mới. Phải đáp ứng đủ các yếu tố Việt Nam nhưng cũng phải hiện đại để các bạn trẻ có thể cảm nhận được và không thấy nhàm chán”

Ca từ đậm chất viral

Một trong những yếu tố làm nên thành công của MV Bùa yêu chính là ca từ đậm chất viral. Ngay từ khi Bích Phương công bố dự án âm nhạc mới này, Bùa yêu đã trở thành cái tên được đông đảo người hâm mộ nhắc đến. Khi ca khúc chính thức ra mắt, nhiều người đánh giá rằng “chất nghiện” của ca khúc này nằm ở ca từ đậm chất “bùa”. Trong toàn bộ MV, khán giả dễ dàng thuộc lòng hai câu hát: yêu hay không yêu, không yêu hay yêu nói một lời, nếu anh có yêu nói đi ngại gì... Những câu hát vừa gần gũi, vừa mới lạ này nhanh chóng được fan ghi lại và lập tức trở thành từ khóa được sử dụng nhiều trên Facebook và các trang mạng xã hội khác.

vi sao mv bua yeu cua bich phuong co the vuot mat son tung
Bích Phương xinh đẹp và thuần Việt trong Bùa Yêu

Tạm kết:

Với sự đầu tư công phu về nội dung lẫn hình thức, Bùa yêu được đánh giá là một trong những sản phẩm âm nhạc nổi bật trong tháng 5. Lẽ vậy mà khi ca khúc được ra mắt đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Sau một ngày ra mắt, ca khúc cán mốc 5 triệu lượt xem trên Youtube với nhiều lời khen có cánh từ khán giả lẫn giới chuyên môn. Bất ngờ hơn sau hơn 48 tiếng, hiện tại Bùa yêu đã vượt mặt Chạy ngay đi, leo thẳng lên vị trí #1 Trending YouTube Việt Nam và lọt Top 19 trong bảng xếp hạng video được xem nhiều nhất thế giới.

Nhiều khán giả hi vọng Bùa yêu tiếp tục giữ vững phong độ và áp đảo các bảng xếp hạng trong thời gian tới.

vi sao mv bua yeu cua bich phuong co the vuot mat son tung 'Bùa yêu' của Bích Phương vượt mặt Sơn Tùng M-TP

"Bùa yêu" của nữ ca sĩ Bích Phương gây bất ngờ khi vượt mặt Sơn Tùng M-TP với "Chạy ngay đi", khi nắm giữ vị ...

vi sao mv bua yeu cua bich phuong co the vuot mat son tung Đã tìm ra nơi tạo cảnh quay 'ma mị' trong MV Bùa Yêu của Bích Phương

Nối tiếp dự án “Việt Nam- Việt Nam”, MV Bùa Yêu mới đây của Bích Phương với sự ma mị và quyến rũ đã và ...

vi sao mv bua yeu cua bich phuong co the vuot mat son tung Sau hai ngày ra mắt, Sơn Tùng M-TP đã đem về những thành tích gì cùng 'Chạy ngay đi'?

MV “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng M-TP đã đạt được những thành tích cực khủng chỉ sau hai ngày ra mắt.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.