Vì sao 'Vì yêu mà đến' lại trở thành gameshow hẹn hò hot nhất?

Giữa rất nhiều chương trình truyền hình đậm tính drama, thi thố căng thẳng… "Vì yêu mà đến" như một món ăn tinh thần lạ miệng cho khán giả với format hẹn hò độc đáo, vui vẻ với những màn tỏ tình của người chơi và khách mời là những người nổi tiếng.
vi sao vi yeu ma den lai tro thanh gameshow hen ho hot nhat Tuấn Duy Vì yêu mà đến: 'Mình vẫn giữ lời hứa luôn có mặt bất cứ lúc nào Nhung Gumiho gọi'
vi sao vi yeu ma den lai tro thanh gameshow hen ho hot nhat Gia Linh 'Vì yêu mà đến': 'Hoàng Phi đã tranh thủ chuẩn bị quà và tặng mình trước ngày 8/3'
vi sao vi yeu ma den lai tro thanh gameshow hen ho hot nhat Bảo My 'Vì yêu mà đến': Ban đầu mình đã ghim suy nghĩ là không về cùng Khôi Nguyên

Fomat gốc quá hot

Vì yêu mà đến là phiên bản Việt hóa của gameshow hẹn hò nổi tiếng đến từ Trung Quốc - Phi thường hoàn mỹ, nơi các chàng trai, cô gái độc thân có thể tìm thấy một nửa của mình. Đây là một trong những show hẹn hò nổi tiếng vào bậc nhất nhì Trung Quốc với sự tham gia của hàng loạt nam khách mời điển trai và đặc biệt là hầu như không có liên quan gì đến giới showbiz.

Họ đều là những người bình thường, có thể là sinh viên, có thể làm những công việc như kế toán, tài chính... Mong ước của những chàng trai đó khi tham gia chương trình là thực sự tìm được một nửa khiến mình rung động ngay từ những phút gặp nhau đầu tiên. Vì không phải là người của công chúng nên nếu đồng ý hẹn hò với cô gái nào, họ cũng tự do tìm hiểu không lo bị ai quan tâm, bàn tán.

vi sao vi yeu ma den lai tro thanh gameshow hen ho hot nhat
Ảnh: netnews

Hẹn hò với người nổi tiếng là một "mồi câu" mà ai cũng muốn thử

Vì yêu mà đến là chương trình thực tế về hẹn hò với người chơi cố định, với hai phiên bản nam và nữ. Trong mỗi tập, các cô gái, chàng trai đến tỏ tình với người mà họ yêu mến. Khi cả hai phía cùng đồng ý, cặp đôi sẽ chính thức trở thành người yêu và rời khỏi chương trình. Ngược lại, các khách mời sẽ có thể chủ động tỏ tình với người khiến mình rung động.

Những khách mời nam của Vì yêu mà đến đều là những người nổi tiếng như: Ca sĩ Cường Seven, Bảo Kun, rapper Karik, nam vương Tiết Đạt, MC Quang Bảo, người mẫu Lincoln Thúc Lĩnh…

Những cô gái từng làm khách mời nữ trong chương trình này cũng không kém phần dễ thương như Misoa Kim Anh, Cara Phương, Nhung Gumiho, Gia Linh, Tuyết Anh, Trà Ngọc, Trang Ly, Kim Anh, Ngọc Xuyên...

Dàn khách mời là người nổi tiếng trong showbiz Việt chính là yếu tố kích thích các cô gái tìm đến chương trình. Cảm giác được trò chuyện, hẹn hò với người nổi tiếng là điều ai cũng muốn trải qua, đặc biệt trong chuyện tình cảm. Với yếu tố này dễ dàng thấy được sức hút của Vì yêu mà đến tới từ những tình huống bất ngờ của các cặp đôi. Vì khán giả luôn tò mò một người bình thường và một người nổi tiếng liệu có thực sự đến được với nhau không?

vi sao vi yeu ma den lai tro thanh gameshow hen ho hot nhat
Ảnh: giaitrinews

Những điểm thú vị mà không chương trình nào có

Dẫu biết chương trình nào cũng có kịch bản, sự sắp xếp từ ban tổ chức. Nhưng với những chương trình có fomat tình yêu, hẹn họ thì vẫn ẩn chứa những tình huống bất ngờ đến từ người chơi, cũng như các khách mời.

Vì yêu mà đến phần nào thay đổi quan điểm e dè, bị động trong tình yêu. Họ đến với chương trình trong tâm thế chủ động và mạnh dạn bày tỏ tình cảm của mình với đối phương. Đồng thời, các khách mời góp mặt trong chương trình cũng có cơ hội thể hiện tình cảm với nhận vật được mời đến.

Mỗi người xuất hiện tại chương trình đều có cơ hội phô diễn những tài lẻ hay năng khiếu đặc biệt của mình. Với luật chơi đơn giản, nhiều màu sắc, Vì yêu mà đến là sân khấu của những màn tỏ tình ngọt ngào, lãng mạn, đầy cảm xúc và nhiều bất ngờ.

vi sao vi yeu ma den lai tro thanh gameshow hen ho hot nhat
Ảnh: báo mới

Những điểm còn hạn chế và những sự sáng tạo so với bản gốc

Trong khi ở bản Trung có đến 15 khách mời, thì bản Việt chỉ có sự xuất hiện của 8 mỹ nam/nữ ít ỏi, tất cả đều là người nổi tiếng. Nếu như Phi thường hoàn mỹ tạo ra ngôi sao, thì Vì yêu mà đến lại bị cho là dùng ngôi sao để "câu" rating. Nhiều khán giả cảm thấy dàn khách mời này khó lòng tạo nên sự chân thật.

vi sao vi yeu ma den lai tro thanh gameshow hen ho hot nhat
Ảnh: báo mới

Một điểm nữa, vì thời lượng có hạn nên khi phát sóng, ê kíp sản xuất Vì yêu mà đến đã cắt khá nhiều phần giao lưu giữa khách mời và người đến tỏ tình. Bởi vậy, khán giả khó có thể cảm nhận hết được tính cách của người đến tỏ tình cũng như phản ứng của các khách mời sau khi nhận được lời tỏ tình.

vi sao vi yeu ma den lai tro thanh gameshow hen ho hot nhat
Ảnh: báo mới

Khác với bản Trung là chỉ có duy nhất một format nữ đến tỏ tình nam và các khách mời nữ chỉ được tỏ tình với 15 chàng trai cố định của chương trình, Vì yêu mà đến phiên bản Việt có phần đa dạng hơn. Mới đây, Vì yêu mà đến còn mở rộng ra thêm phiên bản nam đến tỏ tình với dàn khách mời nữ xinh đẹp. Tập 4 phát sóng vào tối 5/10/2017 đã khiến khán giả vô cùng thích thú nhờ 8 khách mời nữ xinh xắn, 2 chàng trai đến tỏ tình cũng rất điển trai và có duyên.

vi sao vi yeu ma den lai tro thanh gameshow hen ho hot nhat
Ảnh: thethaovanhoa

Phiên bản biến tấu mới lạ này của Vì yêu mà đến đã mang đến một làn sóng mới cho khán giả Việt. Người xem sẽ không cảm thấy chương trình quá nhàm chán và bị rập khuôn từ phiên bản Trung nữa.

Vì yêu mà đến có những biến tấu mới lạ còn Phi thường hoàn mỹ lại có những màn tỏ tình lãng mạn, ý nghĩa, tạo nên những chuyện tình đẹp cho các cặp đôi khách mời. Xét qua những điểm trên, cả Phi thường hoàn mỹ Vì yêu mà đến đều có những điểm mạnh riêng.

Kết

Mặc dù còn nhiều hạn chế so với phiên bản gốc, cũng như những ý kiến trái chiều về chương trình, nhưng Vì yêu mà đến vẫn là chương trình tạo sự mới lạ cho khán giữa giữa một rừng chương trình ca nhạc, hài, gamehsow… Phải thừa nhận Phi thường hoàn mỹ khá thành công nên việc làm lại không phải là chuyện dễ dàng. Hi vọng trong mùa hai, chương trình sẽ khắc phục được những khuyết điểm để thu hút nhiều hơn sự quan tâm của khán giả.

vi sao vi yeu ma den lai tro thanh gameshow hen ho hot nhat Thiên Khôi 'Giai điệu chung đôi' bật mí về tai nạn không được phát sóng trong tập 6

Thiên Khôi chia sẻ về tập 6 "Giai điệu chung đôi": “Việc mình và Quỳnh Như chơi trượt ván và suýt nữa “cắm đầu” vào ...

vi sao vi yeu ma den lai tro thanh gameshow hen ho hot nhat Ngắm dung nhan không thể rời mắt của 3 mĩ nhân 'Giai điệu chung đôi' trong ngày 8/3

“Giai điệu chung đôi” là gameshow đang nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả xem truyền hình. Nhân dịp 8/3 Ngày Quốc tế phụ ...

vi sao vi yeu ma den lai tro thanh gameshow hen ho hot nhat Ngọc Việt 'Giai điệu chung đôi': 'Là đàn ông nên mình cũng không muốn đôi co với Mỹ Linh nhiều'

Tập 6 Giai điệu chung đôi, Ngọc Việt và Mỹ Linh đã tranh cãi gay gắt. Nói về chuyện này, mới đây, Ngọc Việt chia ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.