Vietnam's Next Top Model: phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi!

Trải qua 7 mùa giải, Vietnam’s Next Top Model đã gặt hái nhiều thành tựu mà không phải chương trình truyền hình thực tế nào cũng có thể làm được.
vietnams next top model phong do la nhat thoi dang cap la mai mai Những điều 'đắt nhất' của Vietnam's Next Top Model suốt 7 năm lên sóng?
vietnams next top model phong do la nhat thoi dang cap la mai mai Hậu scandal bị chèn ép và cấm diễn, Kikki Lê trở lại Vietnam's Next Top Model

Có thể nói, Vietnam’s Next Top Model là một trong những chương trình truyền hình thực tế thành công nhất ở nước ta. Xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2010 cho đến nay, Next Top Model đã đi qua 7 mùa giải và đều gặt hái được những thành tựu đáng kể.

Mặc dù xuất hiện khá nhiều cuộc thi về nghề người mẫu nhưng Vietnam’s Next Top Model vẫn khẳng định được sức hút và đẳng cấp mà khó ai có thể sánh kịp.

Nghề người mẫu vốn dĩ bị nhiều định kiến của xã hội, thế nhưng, khi Vietnam’s Next Top Model ra đời, công chúng đã có cái nhìn thiện cảm hơn ở lĩnh vực này. Bởi lẽ, để có được những phút giây ngắn ngủi tỏa sáng trên sân khấu, các người mẫu phải ra sức tập luyện, tốn rất nhiều công sức, nước mắt và mồ hôi.

Cũng chính từ chương trình, công chúng mới hiểu thêm về sự vất vả, khó khăn và nhiều khía cạnh khác của nghề người mẫu mà trước giờ chưa được biết.

vietnams next top model phong do la nhat thoi dang cap la mai mai
Chương trình đã cho nhiều người thấy được sự khó khăn, vất vả của nghề người mẫu. Chỉ những người đủ ý chí, sự kiên nhẫn và bản lĩnh mới có thể vượt qua. (Ảnh: Vietnam's Next Top Model)

Không những vậy, Vietnam’s Next Top Model còn cho mọi người thấy rõ sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của một chương trình về nghề người mẫu đúng nghĩa.

Với mong muốn hội nhập và phát triển cùng xu hướng thế giới, Vietnam’s Next Top Model luôn đặt ra những yêu cầu cao đối với các thí sinh tham gia. Hàng năm, số lượng hồ sơ đăng kí dự thi đều nằm ở con số rất khủng. Điều này cho thấy được sức hút của chương trình với công chúng là không hề nhỏ. Và cũng chính vì vậy, sự sàng lọc gắt gao là điều đương nhiên xảy ra.

Bởi lẽ, để có thể đạt được thành công ở nghề này, ngoại hình là yếu tố rất quan trọng nếu muốn làm nên tên tuổi của một "chân dài".

Sau 7 mùa giải, Vietnam's Next Top Model đã phát hiện ra nhiều nhân tố tiềm năng, đào tạo, huấn luyện để trở thành những gương mặt sáng giá cho làng mẫu.

vietnams next top model phong do la nhat thoi dang cap la mai mai
Thùy Trang (top 4 mùa 2) là "chân dài" khá thành công sau khi bước ra từ chương trình. (Ảnh: Paris Fashion Week)

Trong khi một số chương trình mang danh nghĩa về nghề người mẫu nhưng vẫn bị nhầm lẫn với tiêu chí của một cuộc thi Hoa hậu hay tìm kiếm hot girl thì Vietnam’s Next Top Model đã ghi điểm với công chúng bởi khâu tuyển sinh rất chuyên nghiệp.

Không chỉ đạt chuẩn về chiều cao, hình thể, những "chân dài" bước ra từ Vietnam’s Next Top Model cũng vô cùng đa dạng về cá tính, thế mạnh khác nhau trong làng mẫu.

Nếu Hoàng Thùy, Trang Khiếu, Tuyết Lan, Kha Mỹ Vân, Thùy Dương,... đậm chất high - fashion thì những Hương Ly, Ngọc Châu,... là đại diện tiêu biểu cho người mẫu commercial. Hay như Mâu Thủy, Cao Thiên Trang,... đều là những người có thể cân bằng ở cả hai lĩnh vực.

vietnams next top model phong do la nhat thoi dang cap la mai mai
Mâu Thủy (Quán quân mùa 4) có thể biến hóa đa dạng theo nhiều phong cách khác nhau. (Ảnh: Vtv.vn)

Trong làng mẫu Việt hiện nay, dường như không có show diễn nào thiếu vắng bóng dáng của các "chân dài" bước ra từ chương trình. Những cái tên như: Hoàng Oanh, Lê Thanh Thảo, Chà Mi, Hằng Nguyễn,... xuất hiện ở rất nhiều sàn diễn thời trang từ lớn đến nhỏ.

Không chỉ phát triển ở phạm vi trong nước, nhiều gương mặt xuất thân từ chương trình cũng đã đạt được thành tựu đáng kể khi sải bước trong các show diễn của những nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới. Tiêu biểu có thể kể đến một số cái tên như: Tuyết Lan, Trang Khiếu, Hoàng Thùy, Kha Mỹ Vân, Mâu Thủy,...

vietnams next top model phong do la nhat thoi dang cap la mai mai
Tuyết Lan (Á quân mùa 1) là chân dài khá thành công ở thị trường quốc tế. (Ảnh: PINK Revista)

Nói Vietnam’s Next Top Model là cái nôi sản sinh ra một thế hệ người mẫu đầy tài năng cho làng thời trang nước nhà cũng không hề ngoa chút nào. Bởi lẽ, hơn cả một chương trình truyền hình thực tế, các thí sinh sau khi kết thúc cuộc thi bước ra hoạt động trong làng mốt đều được mọi người khen ngợi và đánh giá cao về chuyên môn.

Hơn thế nữa, chính nhờ chương trình mà định kiến “chân dài não ngắn” đã dần được xóa bỏ. Bởi lẽ, sự thông minh, bản lĩnh của những thí sinh như Nhã Trúc, Tiêu Ngọc Linh,... đã cho thấy được rằng, nghề mẫu cần nhiều thứ, không chỉ đơn giản là ở ngoại hình.

Trải qua 7 mùa giải, Vietnam’s Next Top Model đã gặt hái nhiều thành tựu mà không phải chương trình truyền hình thực tế nào cũng có thể làm được. Chính vì vậy, cho dù xuất hiện nhiều sân chơi về người mẫu hơn nữa thì Vietnam’s Next Top Model vẫn khẳng định được đẳng cấp, sức hút của mình và chiếm một vị trí quan trọng trong lòng công chúng.

vietnams next top model phong do la nhat thoi dang cap la mai mai Từng chán nản muốn bỏ nghề, Hoàng Oanh nói gì khi trở về 'nhà chung' VNTM 2017?
vietnams next top model phong do la nhat thoi dang cap la mai mai 'Trận chiến nhà chung' của Vietnam's Next Top Model 2017 sẽ nảy lửa đến mức nào?
chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.