'Virus corona không đáng sợ như người ta nói, chúng tôi thấy an toàn khi tới Việt Nam du lịch'

Việt Nam là một trong số những quốc gia chịu ảnh hưởng của dịch virus corona mới. Mặc dù vậy, nhiều du khách nước ngoài vẫn cảm thấy Việt Nam là điểm đến an toàn trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Cảm nhận của du khách nước ngoài về Việt Nam trong thời điểm dịch virus corona bùng phát. (Video: Bùi Hồng Phong)

Dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra xuất phát từ tỉnh Vũ Hán (Trung Quốc). Việt Nam là quốc gia gần với Trung Quốc cùng với lượng khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam chiếm đến 30%, chính vì vậy, Việt Nam là một trong số những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.

Du khách nước ngoài cảm thấy an toàn tại Việt Nam trong thời điểm virus corona bùng phát - Ảnh 1.

Nhiều du khách nước ngoài không đeo khẩu trang vì cảm thấy Việt Nam vẫn là điểm đến an toàn. (Ảnh: Tường Vy)

Những ngày gần đây, nhiều người đã chọn cách tự bảo vệ sức khỏe của bản thân bằng việc đeo khẩu trang y tế tại các điểm tham quan, nơi tập trung đông người. Những đoàn khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam và hướng dẫn viên du lịch được khuyến cáo nên đeo khẩu trang y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Trước sự lo lắng dịch bệnh có thể lây lan nhanh chóng tại Việt Nam, nhiều du khách nước ngoài vẫn cảm thấy đây là điểm đến du lịch an toàn trong thời điểm này.

Kayle Visser, du khách người Hà Lan cho biết: "Tôi cảm thấy Việt Nam là một nơi an toàn dù đang trong thời điểm bùng phát dịch virus corona. Nếu không nghĩ vậy thì tôi đã ở lại Hà Lan và không đến đây nữa. Tôi không sợ dịch bệnh này, chính vì vậy mà tôi đã không đeo khẩu trang khi đến tham quan tại đây".

Cũng có cùng cảm nhận, một gia đình người Ba Lan chia sẻ: “Chúng tôi có đeo khẩu trang tại sân bay, tàu hỏa và cả trên các chuyến xe buýt. Nhưng chúng tôi không cảm thấy thực sự cần thiết phải đeo nó lúc này.

Chúng tôi có biết về thông tin dịch bệnh nhưng tôi nghĩ nó không đáng sợ như người ta nói, tôi hi vọng là vậy. Chúng tôi có bạn bè và bác sĩ ở đây, họ nói với chúng tôi rằng chính phủ đang nỗ lực kiểm soát dịch bệnh. Tôi mới đến Việt Nam vào ngày hôm qua và đến hiện tại thì tôi vẫn cảm thấy Việt Nam là nơi an toàn. Tôi đang bị cúm, tôi sẽ theo dõi tình hình và mong là mọi thứ sẽ ổn".

Du khách nước ngoài cảm thấy an toàn tại Việt Nam trong thời điểm virus corona bùng phát - Ảnh 2.

(Ảnh: Phương Linh)

Đến tham quan tại Hà Nội, một nhóm du khách Hàn Quốc cũng cho biết, họ thấy Việt Nam vẫn là nơi an toàn, ít nhất là an toàn hơn đất nước Hàn Quốc của họ trong thời điểm này.

"Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và tôi cảm thấy rất thích nơi đây. Tôi có biết về dịch bệnh virus corona và cũng đã nghĩ nhiều về nó nhưng tôi vẫn cảm thấy Việt Nam là một điểm đến an toàn. Khi đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám và một số điểm tham quan vào ngày hôm trước, tối thấy đã thông báo tạm đóng cửa vì virus corona, nhưng cũng không sao, tôi nghĩ mọi thứ sẽ ổn thôi", Auben, du khách người Australia chia sẻ.

Sáng 5/2, nhiều điểm du lịch đã ra thông báo đóng cửa, ngừng đón khách tham quan. Đây là động thái nhằm tránh lây lan virus corona theo công văn được ban hành trước đó của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ngày 3/2.

Du khách nước ngoài cảm thấy an toàn tại Việt Nam trong thời điểm virus corona bùng phát - Ảnh 3.

Nhân viên xịt nước rửa tay kháng khuẩn cho du khách tại Nhà tù Hỏa Lò. (Ảnh: Tường Vy)

Tuy nhiên, ngày 6/2, trong thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về phòng, chống dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra đã cho phép các khu di tích, danh lam thắng cảnh hoạt bình thường và phải đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh.

Hiện nay, tại các điểm tham quan, du lịch, công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra được tăng cường cho cả du khách và nhân viên. Tại các điểm tham quan, du khách sẽ được phát khẩu trang miễn phí và xịt nước rửa tay kháng khuẩn nhằm tránh lây nhiễm virus corona.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.