Với giá từ 6-10 triệu đồng, đối thủ của Vsmart là ai?

Ngày 14/12 tới đây, tại tòa tháp Landmark81, Tập đoàn Vingroup sẽ trình làng 4 mẫu điện thoại mới đầu tiên của họ. Đặc biệt có hai mẫu điện thoại được định giá ở phân khúc cận cao cấp là Vsmart Active 1+ và Vsmart Active 1. Với phân khúc giá này , đối thủ của Vsmart sẽ là những hãng nào?

Các sản phẩm đến từ Vingroup luôn tạo cho mình những giá trị thương hiệu ở phân khúc cao cấp như nhà ở VinHomes, bệnh viện VinMec, siêu thị VinMart, gần đây là mẫu xe ô tô hạng sang VinFast. Và mẫu điện thoại mới Vsmart chắc chắn không nằm ngoài chiến lược về giá trị thương hiệu đó.

Vsmart Active 1+, Vsmart Active 1 cùng có một cấu hình tầm trung như sở hữu con chip Snapdragon 660, ROM 64 GB cùng bộ nhớ Ram lần lượt là 6GB và 4GB.

Cả hai máy cùng sử dụng công nghệ màn hình LCD IPS với kích thước lần lượt là 6.2 inch và 5.5 inch, trong đó Vsmart Active 1+ có thiết kế “tai thỏ” còn Vsmart Active 1 thì không.

voi gia tu 6 10 trieu dong doi thu cua vsmart la ai
Thiết kế khá đẹp của bộ đôi Active 1 và Active 1+ (Ảnh thegioididong)

Ngoài ra cả hai cùng sử dụng thiết kế viền kim loại với mặt lưng kính, viên pin đi kèm khoảng 3000mAh. Đây là một cấu hình dành cho các mẫu điện thoại tầm trung đến từ các hãng sản xuất Trung Quốc, Hàn Quốc và thậm chí là Việt Nam với Bphone 3 pro.

Tuy nhiên, giá dự kiến của hai mẫu máy Vsmart này rơi vào khoảng từ 6-10 triệu đồng, đây là phân khúc giá cận cao cấp. Cùng điểm qua những sản phẩm đối thủ của Vsmart để xem Vsmart phải đối đầu với những đối thủ mạnh cỡ nào, cơ hội tồn tại trên thị trường Việt Nam ra sao.

Samsung - ông vua trong phân khúc tầm trung

Đầu tiên phải kể đến thương hiệu sản phẩm đến từ Hàn Quốc đó là Samsung. Với giá trị thương hiệu toàn cầu của mình, Samsung luôn tự tin định giá sản phẩm của mình ở phân khúc giá cao hơn các sản phẩm của các hãng khác tuy cùng cấu hình.

Trong phân khúc giá 7 triệu đồng, Samsung có riêng một series A với doanh số tại Việt Nam luôn nằm trong top 10 sản phẩm bán chạy nhất các tháng của hệ thống bán lẻ thegoididong và FPT shop.

Điển hình trong mức giá này gần đây có hai mẫu máy là Samsung A8 star và Samsung A9 đang được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam.

voi gia tu 6 10 trieu dong doi thu cua vsmart la ai
Series A của Samsung hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký của Vsmart.

Hai mẫu máy này lần lượt có cấu hình phần cứng giống với Vsmart Active 1+ và Vsmart Active. Trong đó Samsung A9 có hệ thống 4 camera và Samsung A8 Star có 3 camera cùng viên pin xấp xỉ 4000mAh.

Tuy nhỉnh hơn về camera và dung lượng pin, nhưng xét về tổng thể hai mẫu máy này của Samsung gần với cấu hình của Vsmart nhất.

Trong đó, mẫu máy Galaxy A8 star trong ngày đầu mở bán tại hệ thống Viettel Store đã gây ra “cơn sốt” khi có trên 3.000 đơn đặt hàng. Như vậy để nói về đối thủ của Active 1 trong tầm giá này thì Samsung là đối thủ tiềm năng nhất.

Huawei - nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới

Mấy năm trở lại gần đây, nói đến dòng sản phẩm tầm trung cận cao cấp không thể không kể đến các sản phẩm của nhà sản xuất đến từ Trung Quốc: Huawei

Trong đó, cạnh tranh trực tiếp với Active 1+ là mẫu smartphone đã làm mưa làm gió trên thị trường điện thoại thông minh Việt Nam, Nova 3

Theo ghi nhận, trong 10 ngày đầu ra mắt, Nova 3 đã đạt hơn 20.000 đơn đặt hàng, vượt 2,5 lần doanh số bán ra của mẫu smartphone tiền nhiệm là Nova 2 tại cả hai hệ thống bán lẻ điện máy lớn nhất Việt Nam là thegioididong và FPT Shop.

Qua đó tạo ra cơn “sốt hàng” thực sự trong phân khúc sản phẩm cận cao cấp.

voi gia tu 6 10 trieu dong doi thu cua vsmart la ai
Huawei nova 3 đã tạo ra cơn sốt thực sự trên thị trường smartphone tầm giá cận cao cấp.

Ở mức giá này, Huawei đã trang bị cho Nova 3 sức mạnh từ con chip cây nhà lá vườn Kirin 970 do Huawei tự chế tạo, với sức mạnh tương đương chip Snapdragon 710 của QualComm, cùng thanh Ram 6GB và bộ nhớ trong lên đến 128GB.

Đặc biệt, Nova 3 sở hữu hệ thống 4 camera chất lượng với cảm biến đến từ Sony và thiết kế hai mặt kính cao cấp cùng viên pin 3700mAh. Công nghệ màn hình của Nova 3 là Full HD+ có kích thước 6.2 inch cùng xu hướng “tai thỏ” và tỉ lệ màn hình 19:9 thời thượng.

Xiaomi, kẻ chuyên "phá giá" thị trường

Một đại diện khác cũng nằm trong tầm giá này là Xiaomi Mi 8 của Xiaomi. Đúng với triết lý cấu hình mạnh, giá rẻ của mình, Xiaomi mang con chip đầu bảng Snapdragon 845, thường được trang bị cho các sản phẩm cao cấp xuống dòng máy cận cao cấp của mình. Nếu xét trong tầm giá, đây thực sự là điều khó chịu đối với các đối thủ của Xiaomi.

voi gia tu 6 10 trieu dong doi thu cua vsmart la ai
Mi 8 cháy hàng chỉ sau 97s ngày đầu ra mắt (Ảnh minh họa)

Xiaomi Mi 8 cũng được trang bị công nghệ màn hình Full HD+, kích thước 6.21 inch, “tai thỏ” và tỉ lệ mới 19:9. Thiết kế khung kim loại và hai mặt kính bóng bẩy cũng là một điểm cộng đáng giá của sản phẩm này khi so sánh với phần còn lại trong phân khúc giá.

Như vậy cũng không khó để giải hích hiện tượng Mi 8 cháy hàng chỉ sau 97s mở bán lần đầu tiên tại Trung Quốc. Tại thị trường Việt Nam các sản phẩm của Xiaomi thường xuất hiện dưới dạng xách tay với giá rất cạnh tranh.

Gần đây, Digiworld mới chính thức phân phối các sản phẩm chính hãng của Xiaomi tại Việt Nam, doanh số bán ra chưa được công bố chính thức nhưng dự kiến đây sẽ là đối thủ khó chịu của Vsmart khi cả sản phẩm chính hãng đến xách tay đều có mức giá rất tốt.

Bphone, một smartphone “chất” mang thương hiệu Việt

Một đối thủ khác, cạnh tranh không kém gay gắt trong mức giá này đến từ một nhà sản xuất trong nước đó là BKAV với Bphone 3 pro mới ra mắt cách đây không lâu.

voi gia tu 6 10 trieu dong doi thu cua vsmart la ai
Trong phân khúc giá này, các sản phẩm đến từ BKAV cũng đang cố găng chen chân.

Về cơ bản cấu hình của Bphone 3 pro tương tự mẫu Vsmart Active 1+ của Vsmart. Mặc dù dành được nhiều sự quan tâm của truyền thông và người tiêu dùng nhưng doanh số bán ra của Bphone 3 pro cũng không được như kì vọng.

Như vậy, trong phân khúc giá cận cao cấp, nếu xét đến yếu tố thương hiệu, người dùng hoàn toàn có thể chọn các sản phẩm đến từ Samsung, nếu không yêu cầu cao về thương hiệu và coi trọng cấu hình cùng thiết kế cao cấp, người tiêu dùng dễ dàng có nhiều sự lựa chọn đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc.

Do đó, dễ dàng nhận thấy đối thủ của Vsmart trong tầm giá 6-10 triệu khá nhiều và có sự cạnh tranh rất lớn trên thị trường. Hi vọng rằng, người tiêu dùng Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ sự cạnh tranh này.

voi gia tu 6 10 trieu dong doi thu cua vsmart la ai Rò rỉ thiết kế màn hình phẳng của Samsung Galaxy S10 Lite thông qua mẫu ốp lưng

Samsung đang thực hiện một bước đi táo bạo, bằng cách giới thiệu một chiếc Galaxy S10 Lite vào năm tới cùng với các phiên ...

voi gia tu 6 10 trieu dong doi thu cua vsmart la ai Smartphone giá rẻ Vsmart đối đầu với các thương hiệu Trung Quốc: Chiến thắng sẽ thuộc về ai?

Phân khúc giá mà Vsmart hướng tới trải rộng từ giá rẻ đến cận cao cấp, đặc biệt là giá rẻ. Đây cũng là phân ...

voi gia tu 6 10 trieu dong doi thu cua vsmart la ai Vsmart liệu có giẫm lên vết xe đổ của Bphone khi định giá điện thoại?

Cũng là thương hiệu điện thoại Việt, thu hút được người dùng và giới công nghệ quan tâm, thế nhưng do định hình phân khúc ...

voi gia tu 6 10 trieu dong doi thu cua vsmart la ai Trước điện thoại thông minh Vsmart, Việt Nam từng có những 'siêu phẩm' smartphone nào?

Những chiếc smartphone "Made in VietNam" ra đời từ năm 2012 đã mở đầu cho sự bùng nổ của thị trường điện thoại thông minh. ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.