Vụ bắt gỗ cực lớn của trùm Phượng 'râu': Bộ đội biên phòng tỉnh lên tiếng

Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã vào Đồn Biên phòng 747 yêu cầu báo cáo cụ thể về vụ việc Bộ công an bắt 2 xe vận chuyển gỗ.
vu bat go cuc lon cua trum phuong rau bo doi bien phong tinh len tieng
Số gỗ lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ được.

Liên quan đến vụ việc Bộ công an bắt 2 xe gỗ lậu, ngày 28/4 đại tá Phạm Quang Hùng, Chỉ huy Trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, vào sáng sớm hôm nay (28/4-PV) lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk đã vào Đồn Biên phòng 747 yêu cầu báo cáo cụ thể về vụ việc.

Theo đại tá Hùng, tại đây đơn vị yêu cầu đồn báo cáo rõ ràng, trung thực liên quan đến vụ bắt gỗ trên. Bên cạnh đó, đại tá Hùng đã chỉ đạo nếu có liên quan đến cán bộ, chiến sĩ nào thì phải xử lý nghiêm túc.

Cũng theo vị đại tá, thời gian trước UBND tỉnh Đắk Lắk bán đấu giá số gỗ trục vớt được và doanh nghiệp này đã mua được. Sau đó, phía doanh nghiệp đã đến xin dựng lán trại để ở lại trông coi số gỗ chưa vận chuyển ra ngoài.

Về việc xe chở gỗ “tự do” vận chuyển gỗ trên Quốc lộ 14C, qua 2 đồn biên phòng, đại tá Hùng cho hay, bình thường theo quy định, tất cả con người, phương tiện qua lại khu vực biên giới phải đăng ký, trình báo với đồn. Nhưng do đây là Quốc lộ 14C chứ không phải đường tuần tra đơn thuần.

Theo đại tá Hùng, xe cộ lưu thông trên quốc lộ nếu không dừng lại thì đơn vị cũng không có quyền yêu cầu dừng xe. Còn nếu trong trường hợp phát hiện bắt quả tang hoặc nghi vấn có tội phạm thì mới kiên quyết xử lý được.

“Về góc độ quản lý bảo vệ biên giới, nếu đúng là 2 xe gỗ đó lấy trong khu vực biên giới thì muốn hay không muốn có trách nhiệm của bộ đội biên phòng trong quản lý an ninh, trong vấn đề phối hợp lực lượng chức năng để sơ hở, thiếu sót”, đại tá Hùng nói.

vu bat go cuc lon cua trum phuong rau bo doi bien phong tinh len tieng
Xe reo dùng để cẩu gỗ lên xe tải vận chuyển ra khỏi khu vực rừng.

Vào sáng cùng ngày, Công an tỉnh Đắk Nông cũng cho biết, đơn vị đang tiếp nhận hồ sơ vụ bắt Phan Văn Phượng (tức Phượng "râu", trú tại thị trấn Ea T'Ling, huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông) từ Bộ Công an để tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Theo vị lãnh đạo này, hiện Công an tỉnh Đắk Nông đang hoàn tất các thủ tục để bắt giữ Phượng "râu" và một số người liên quan đến vụ việc.

Trước đó, vào ngày 27/4, Cục Cảnh sát môi trường phối hợp với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra và Bộ tư lệnh Cảnh sát Cơ động (Bộ Công an) đã bắt quả tang 2 xe ô tô mang biển số Bình Dương chở khoảng 40m3 gỗ nhóm III đến IV, không có giấy tờ hợp pháp tại khu vực thị trấn Ea T'Ling.

Qua quá trình điều tra, nhóm người trên khai nhận vận chuyển số gỗ trên từ khu vực lán trại thuộc tiểu khu 464 vườn Quốc gia Yok Đôn (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) của Phượng "râu", gần Đồn Biên phòng 747 (Bộ chỉ huy Bộ đôi Biên phòng tỉnh Đắk Lắk).

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét lán trại, xưởng gỗ và nơi ở của Phượng “râu” để điều tra, làm rõ vụ việc. Đồng thời, cơ quan công an cũng bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phượng “râu” và một số người được cho là đàn em của Phượng “râu”.

vu bat go cuc lon cua trum phuong rau bo doi bien phong tinh len tieng Vụ bắt gỗ cực lớn: Khám xét khẩn cấp nhà của ông trùm Phượng 'râu'

Sau khi tiến hành bắt giữ được 2 xe vận chuyển gỗ lậu, cơ quan chức năng đã khám xét khẩn cấp nhà của ông ...

chọn
Bất động sản tuần qua (5/5 - 11/5): Đề xuất nhiều thay đổi về sổ đỏ, nhóm Xuân Cầu trúng dự án 5.500 tỷ ở Hoà Bình
Có thể đưa mã QR vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Samsung muốn đầu tư thêm 1 tỷ USD/năm vào Việt Nam; Sơn La công bố 9 dự án được phép mở bán... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.