Vụ lột đồ, đổ nước mắm, bột ớt đánh ghen ở Thanh Hóa: Người đăng clip có vi phạm Luật An ninh mạng?

Người đăng clip, thông tin vụ "đánh ghen, lột đồ, đổ nước mắm và ớt bột ở Thanh Hóa" có vi phạm Luật An ninh mạng sắp có hiệu lực?
vu lot do do nuoc mam bot ot danh ghen o thanh hoa nguoi dang clip co vi pham luat an ninh mang
Chị G bị lật đồ và đổ nước mắm và muối ớt lên người.

Ngày 12/6, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh và thông tin về một vụ đánh ghen ở Thanh Hóa. Theo đó, một cô gái trẻ bị đánh ghen, lột đồ và thậm chí là đổ nước mắm, ớt bột lên người.

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Trần Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch cho biết vụ việc không liên quan đến Luật An ninh mạng mới được thông qua ngày 12/6.

"Từ trước đến nay, các vụ việc tương tự như trên vẫn được xử lý", ông Tuấn Anh cho biết.

Theo luật sư Tuấn Anh, Luật An ninh mạng ra đời nhằm đưa ra các quy định liên quan đến việc bảo mật thông tin, an toàn, an ninh thông tin với cơ quan quản lý, với người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam.

"Trong Luật An ninh mạng không có bất kỳ chế tài nào liên quan đến xử lý vi phạm hành chính cũng như là xử lý hình sự đối với những đối tượng đưa thông tin trái phép lên mạng máy tính.

Trong vụ việc này, theo tôi, người đưa các thông tin, hình ảnh lên mạng xã hội có dấu hiệu của hành vi làm nhục người khác.

Hành vi này trong trường hợp đủ yếu tố cấu thành hình sự thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự liên quan đến hành vi làm nhục người khác.

Tội phạm và hình phạt của hành vi nêu trên được quy định Bộ Luật hình sự Việt Nam 2015", luật sư Trần Tuấn Anh cho biết.

Cũng theo ông Tuấn Anh, trường hợp không cấu thành tội phạm thì người đăng hình ảnh vẫn có thể bị xử lý vi phạm hành chính liên quan đến việc đưa và truyền tải thông tin trái phép mạng hoặc là hành vi xâm phạm đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của người khác.

"Ngoài ra, với những người có hành vi chia sẻ các thông tin, hình ảnh của vụ việc này dù vô ý vẫn có thể bị xử lý vi phạm hành chính về hành vi làm nhục, xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm người khác", luật sư Tuấn Anh khuyến cáo.

vu lot do do nuoc mam bot ot danh ghen o thanh hoa nguoi dang clip co vi pham luat an ninh mang Vì sao 40 dự án BOT giao thông giảm cả trăm năm thu phí?

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể lý giải việc dự án BOT giao thông giảm thời gian thu phí sau khi quyết toán.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...