Vụ xe khách tông xe cứu hỏa kinh hoàng trên cao tốc: 'Lỗi phần lớn thuộc về xe khách'

Xe cứu hỏa va chạm xe khách trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ khi đi ngược đường để làm nhiệm vụ khiến nhiều người thương vong.
vu xe khach tong xe cuu hoa kinh hoang tren cao toc loi phan lon thuoc ve xe khach
Khoảnh khắc xe cứu hỏa va chạm xe khách trên cao tốc. Ảnh cắt từ clip

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 16h30 ngày 18/3, tại Km192 cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe cứu hỏa và xe khách.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 12 (PCCC số 12), thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe chữa cháy đang được giao nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn một vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ và di chuyển ngược chiều trên cao tốc, khi tới Km192 thì bất ngờ đâm trực diện vào chiếc xe khách 45 chỗ, chạy hướng ngược lại.

Trao đổi với chúng tôi về vụ việc trên, luật sư Trần Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch cho biết theo điều 22 Luật Giao thông đường bộ quy định về xe ưu tiên, xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ là phương tiện được ưu tiên hàng đầu.

"Xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ có đèn tín hiệu, còi hú được đi vào tất cả các loại đường và hướng đường.

Người tham gia giao thông khác khi nghe thấy còi, nhìn thấy đèn tín hiệu thì việc đầu tiền là phải đi chậm, chú ý quan sát và nhường đường cho xe cứu hỏa", luật sư Tuấn Anh cho biết.

Ông Tuấn Anh cũng nêu quan điểm rằng việc nhận định đúng sai trong vụ tai nạn trên còn cần phải căn cứ vào kết quả đo đạc hiện trường, lấy lời khai các bên, điều tra...

"Theo quan điểm cá nhân, trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe cứu hỏa và xe khách nêu trên lỗi phần lớn thuộc về xe khách.

Xe khách nghe, nhìn thấy tín hiệu ưu tiên nhưng không tuân thủ nhường đường và đã dẫn đến vụ tai nạn", luật sư Trần Tuấn Anh cho hay.

Cũng theo vị này, ở Việt Nam, tình trạng chung là hầu hết người tham gia giao thông "coi thường", không chú ý đến việc phải nhường đường cho xe ưu tiên.

"Ở nước ngoài, chỉ cần nghe thấy tin hiệu còi hú của xe ưu tiên, người tham gia giao thông sẽ nhường đường theo góc độ là tìm vị trí an toàn để dừng cho xe ưu tiên lưu thông làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên, ở Việt Nam thì hiếm. Điều này dẫn đến có trường hợp người bệnh tử vong vì xe cấp cứu không được ưu tiên", luật sư Tuấn Anh thông tin thêm.

vu xe khach tong xe cuu hoa kinh hoang tren cao toc loi phan lon thuoc ve xe khach Hà Nội: Clip xe khách tông xe cứu hỏa kinh hoàng trên đường đi cứu nạn, một chiến sĩ tử vong

Chiếc xe cứu hỏa đang đi ngược chiều vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để cứu người thì không may bị xe ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.