Vụ xe ô tô gây tai nạn kéo lê nạn nhân hàng trăm mét: 'Có thể khởi tố tài xế về tội Giết người'

“Qua các hình ảnh mà camera ghi lại được, cộng thêm các tài liệu, chứng cứ thu thập được thì cơ quan công an hoàn toàn có thể khởi tố tài xế lái ô tô về giết người”, luật sư Trần Thu Nam nói.
 

Liên quan đến vụ tài xế xe ô tô bán tải gây tai nạn cho người đàn ông đi xe máy tại ngã 6 Ô Chợ Dừa, TP. Hà Nội, rồi kéo lê nạn nhân cùng phương tiện hàng trăm, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với luật sư Trần Thu Nam.

Theo luật sư Nam, hành vi của tài xế ô tô cán lê người đàn ông đi xe máy là hành vi có dấu hiệu của tội tội “Giết người”. Đây không chỉ đơn thuần là việc va chạm giao thông nữa, mà trước đó đã có sự va chạm giữa hai bên, dẫn đến bực tức.

Khi người đàn ông đi xe máy chặn đầu xe ô tô, tài xế ô tô đã lái xe đâm trực điện vào nạn nhân và kéo lê một đoạn đường rất dài.

vu tai o to keo le nan nhan hang tram met hoan toan co the khoi to tai xe ve toi giet nguoi
Theo luật sư Trần Thu Nam, vụ tài ô tô kéo lê nạn nhân hàng trăm mét: ‘Hoàn toàn có thể khởi tố tài xế về tội Giết người’

“Tài xế ô tô phải biết rằng hành vi đâm và kéo lê nạn nhân là hành vi rất nguy hiểm, bởi xe ô tô là một phương tiện nguy hiểm cao độ.

Do vậy, khi tài xế đâm người rồi kéo lê một đoạn đường khá dài thì hoàn toàn có thể gây ra cái chết cho nạn nhân hoặc gây nguy hiểm đến tính mạng của người khác.

Hành vi này có dấu hiệu cấu thành tội ‘Giết người’ theo điểm N, khoản 1, điều 123, Bộ luật hình sự 2015, về tội giết người có tính chất côn đồ”, luật sư Nam đưa ra quan điểm.

Ngoài ra, trước một số thông tin cho rằng tài xế ô tô có rượu trong lúc lái xe gây ra sự việc, luật sư Trần Thu Nam cho biết, việc có rượu chỉ là hình thức tăng nặng đối với tội vi phạm về quy định điều khiển giao thông đường bộ.

Đối với tội giết người thì việc có rượu bia không phải là hình thức tăng nặng cũng tình tiết giảm nhẹ.

Luật sư Nam khẳng định, giữa 2 bên trước đó đã có va chạm, do đó hành vi kéo lê người của tài xế ô tô không phải là vấn đề va chạm giao thông nữa, mà nó thể hiện sự bức xúc, hành vi đó của tài xế ô tô được xem là cố ý đâm nạn nhân để kéo lê đi, tài xế biết rõ là có thể gây chết người nhưng vẫn thực hiện.

“Tài xế không thể chối cãi rằng mình chỉ gây thương tích cho nạn nhân khi mà kéo lê nạn nhân một đoạn đường dài như vậy. Thậm chí, khi phương tiện và người trong gầm xe ô tô văng ra, tài xế ô tô còn tiếp tục tăng ga bỏ chạy.

“Qua các hình ảnh mà camera ghi lại được, cộng thêm các tài liệu, chứng cứ thu thập được thì cơ quan công an hoàn toàn có thể khởi tố tài xế lái ô tô về giết người”, luật sư Trần Thu Nam nói.

Như đã đưa tin, vào khoảng 22h30 ngày 11/2, ô tô bán tải khi đang lưu thông trên đường Tôn Đức Thắng (Hà Nội) bất ngờ gây tai nạn cho một người đàn ông điều khiển xe máy.

Mặc dù gây tai nạn, nhưng tài xế xe ô tô không dừng lại để giải quyết sự việc, ngược lại còn tăng ga kéo lê nạn nhân cùng phương tiện trên đường.

Chứng kiến sự việc trên, hàng chục phương tiện khác đã truy đuổi chiếc ô tô bán tải. Khi đến địa phận phường Trung Hòa, quận Thanh Xuân chiếc xe bị nổ lốp phía sau và lúc này, người tài xế mới chịu dừng lại.

Đại diện Công an phường Nhân Chính cho hay, nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

vu tai o to keo le nan nhan hang tram met hoan toan co the khoi to tai xe ve toi giet nguoi Nóng: Thông tin mới nhất vụ xe ô tô gây tai nạn kéo lê nạn nhân ở Ô Chợ Dừa, Hà Nội

Hiện tại cả tài xế ô tô và nạn nhân trong vụ xe ô tô kéo lê người đàn ông đi xe máy tại ngã ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.