Xe từ Thái Lan nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam

Trong tuần vừa qua có tới 939 xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, tăng gấp 4 lần so với tuần trước đó (231 xe).
 

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan vừa công bố, không chỉ có số lượng xe tăng mạnh mà giá trị xe nhập khẩu cũng tăng gấp 2,5 lần. Trong tuần vừa qua (18-25/5), Việt Nam chi 24,7 triệu USD để nhập khẩu xe, còn tuần trước đó là 10,2 triệu USD.

Tuần trước, xe ô tô dưới 9 chỗ có 727 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt gần 18 triệu USD, chiếm tới hơn 77% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Toàn bộ số xe này gần như được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng thành phố Hải Phòng và thành phố Hồ Chí Minh lần lượt là 389 chiếc và 334 chiếc.

xe tu thai lan nhap khau o at ve viet nam
Ảnh minh họa

Xe ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ được đăng ký nhập khẩu chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan với 628 chiếc, chiếm 86,4%. Ngoài ra, xe nhập khẩu có xuất xứ từ Đức là 66 chiếc, 13 chiếc có xuất xứ từ Hungary, 11 chiếc có xuất xứ từ Tây Ban Nha và một vài chiếc từ Nhật, Hàn Quốc, Canada,…

Theo thống kê, xe ô tô trên 9 chỗ ngồi trong tuần vừa qua nhập khẩu một chiếc với trị giá khai báo đạt hơn 15 nghìn USD. Xe ô tô tải các loại có 172 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá hơn 3,5 triệu USD và có tới 168 chiếc có xuất xứ từ Thái Lan.

Cả nước nhập khẩu 39 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo là 3,2 triệu USD. Trong đó, xe có xuất xứ từ Trung Quốc là 15 chiếc, từ Thổ Nhĩ Kỳ là 9 chiếc, từ Hàn Quốc là 8 chiếc, …

Theo Tổng cục Hải quan, trong tuần trước Việt Nam đã chi gần 37,8 triệu USD linh kiện & phụ tùng ô tô các loại. Nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan (8,8 triệu USD), Trung Quốc (7,9 triệu USD), Nhật Bản (6,6 triệu USD), Indonesia (4,9 triệu USD), Đức (gần 3 triệu USD), Hàn Quốc (2,5 triệu USD)….

Tính chung, linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu từ 6 xuất xứ này trong tuần qua chiếm tỷ trọng tới 89% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện & phụ tùng ô tô của cả nước.

XEM THÊM

xe tu thai lan nhap khau o at ve viet nam Xe sang Đức ồ ạt về Việt Nam, đe dọa soán ngôi xe nhập Thái Lan

Trong tuần từ 11 đến ngày 17/5, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi xuất xứ từ Đức về Việt Nam đã ...

xe tu thai lan nhap khau o at ve viet nam Xe lắp ráp 'thâu tóm' thị trường, bán tải Ford Ranger hết thời làm 'vua' ở Việt Nam

Trong tuần qua, thông tin thị trường xe gây chú ý là lượng xe nhập giảm gần 50% so với cùng kỳ năm trước; dư ...

xe tu thai lan nhap khau o at ve viet nam Xe sang Đức, Thụy Điển đã nhập về được Việt Nam

Đã có nhiều chiếc xe con nguyên chiếc nhập khẩu từ Đức, Thuỵ Điển vào Việt Nam, trong khi đó xe Thái vẫn chiếm lượng ...

xe tu thai lan nhap khau o at ve viet nam Xe nhập sắp 'đổ bộ' không có giá rẻ

Sau khi đã giải quyết xong phần thủ tục, hàng loạt xe nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia đã bắt đầu rục rịch “đổ ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.