Xem xét lại hình thức kỷ luật các cá nhân để mất đất rừng

Nhận thấy các cá nhân, tập thể bị kỷ luật do để mất nhiều diện tích đất rừng nhưng chưa phù hợp, còn nhẹ so với mức độ vi phạm nên UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan tổ chức kiểm điểm lại.

Sáng 10/11, ông Ngô Xuân Lộc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã có văn bản yêu cầu Sở NN&PTNT, UBND các huyện Đắk Glong, huyện Đắk Song tổ chức kiểm điểm lại đối với những cá nhân, tập thể để mất rừng trong năm 2017.

Theo vị chánh văn phòng, mặc dù những cá nhân tập thể đã bị kiểm điểm, tuy nhiên chưa phù hợp với mức độ vi phạm, còn nhẹ so với mức độ vi phạm nên yêu cầu kiểm điểm lại.

kiem diem lai cac ca nhan to chuc de mat dat rung
RỪng bị tàn phá, chặt hạ không thương tiếc.

Theo văn bản, UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT xem xét lại hình thức kỷ luật đối với ông Lê Văn Hà - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đắk Glong; ông Nguyễn Đình Dân - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đắk Song và một số cán bộ kiểm lâm khác.

Trước đó, ông Hà đã để mất rừng trong địa bàn quản lý với diện tích 83,3 ha (đầu năm 2017) nhưng chỉ bị kiểm điểm, kỷ luật với hình thức “khiển trách”, đối chiếu theo quy định của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông thì cán bộ này phải chịu hình thức kỷ luật “giáng chức”.

Còn ông Dân đã để mất rừng trong địa bàn quản lý với diện tích 46,6 ha chỉ bị kiểm điểm, kỷ luật bằng hình thức “kiểm điểm rút kinh nghiệm”, tuy nhiên, phải chịu hình thức kỷ luật “cảnh cáo”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cũng yêu cầu nâng mức kỷ luật đối với các cán bộ kiểm lâm đã bị xử lý kỷ luật với các hình thức cảnh cáo, khiển trách, kiểm điểm rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, đối với những vi phạm của các cán bộ kiểm lâm này, phải áp dụng hình thức kỷ luật “hạ bậc lương”.

Ngoài ra, Phó chủ tịch tỉnh Đắk Nông cũng yêu cầu UBND huyện Đắk Song xem xét lại hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Hữu Tầm, Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang và ông Phạm Quốc Thụy, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân. Hai cán bộ này đã bị xử lý hình thức kỷ luật bằng hình thức “kiểm điểm rút kinh nghiệm”.

Tuy nhiên, do đã để mất rừng trong địa bàn quản lý với diện tích 48,6 ha (xã Nâm N’Jang) thì bị hình thức kỷ luật “cách chức”; để mất 2,1 ha rừng và một diện tích lớn rừng thông phòng hộ cảnh quan Quốc lộ 14 (xã Trường Xuân) phải xem xét lại hình thức kỷ luật đối với ông Thụy.

kiem diem lai cac ca nhan to chuc de mat dat rung Hàng trăm người đứng ngồi không yên vì chủ hụi 'mất tích' cùng hàng chục tỷ đồng

Những ngày qua, nhiều người dân khu vực thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) như ngồi trên đống lửa khi mỗi ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.