Xuất hiện 2 ca tử vong vì bệnh dại và liên cầu lợn tại Hà Nội

Theo báo cáo tình hình dịch bệnh tuần vừa qua của Sở Y tế Hà Nội (từ ngày 6/8 đến 12/8, trên địa bàn thành phố đã có 1 ca tử vong do dại và 1 ca tử vong vì liên cầu lợn.
Bộ Y tế: ‘Có 1 vắc-xin phòng bệnh dại lưu hành tại Việt Nam nhưng không phải vắc-xin trong vụ bê bối tại Trung Quốc’
Người đàn ông chết sau 1 tháng bị chó nhà cắn vì không tiêm phòng dại

Còn trong tuần qua đã ghi nhận 41 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Tính từ đầu năm đến nay đã có 348 trường hợp mắc, bệnh nhân phân bố tại rải rác tại 144 xã, phường, thị trấn của 28 quận, huyện, thị xã.

Theo các chuyên gia ý tế, thời tiết hiện nay là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển. Vì vậy các quận, huyện, thị xã cần tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường diệt bọ gậy chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Cũng tại Hà Nội, tính đến ngày 12/8, ghi nhận 315 ca mắc sởi, tăng so với cùng kỳ. Bệnh nhân có tại 183 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Các nơi có số mắc cao là: Hoàng Mai (31), Nam Từ Liêm (27), Bắc Từ Liêm (24), Đống Đa (23), Hà Đông (22)... Hầu hết các trường hợp mắc sởi đã khỏi, hiện chỉ còn 28 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở y tế.

xuat hien 2 ca tu vong vi benh dai va lien cau lon tai ha noi Việt Nam không lưu hành loại vắc xin phòng dại của công ty Trung Quốc vi phạm tiêu chuẩn

Việt Nam đã tiến hành kiểm tra, rà soát ngay lập tức khi nhận được thông tin vắc xin phòng bệnh dại ở người và ...

xuat hien 2 ca tu vong vi benh dai va lien cau lon tai ha noi Bị lây bệnh dại, trộm chó quay sang bắt đền, khổ chủ đăng đàn nhờ dân mạng "mách nước"

Lâu nay, trộm chó luôn là hành vi bị cả xã hội lên án. Vì vậy mà những kẻ này luôn phải hành nghề một ...

xuat hien 2 ca tu vong vi benh dai va lien cau lon tai ha noi 1 người nuôi gấu trúc hoang ở nhà, 21 người phải điều trị bệnh dại

Một phụ nữ ở Colorado (Mỹ) và 20 người bạn của cô ấy đang phải đến bệnh viện để điều trị bệnh dại chỉ vì ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.