10 loại hạt tốt nhất để tăng cường sức khỏe

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng những người ăn ít nhất 20 gram hạt mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch gần 30%, tử vong sớm 22% và ung thư 15%.
10 loai hat tot nhat de tang cuong suc khoe

Bạn nên bổ sung các loại hạt dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày của bạn cũng như cả gia đình vì chúng có chứa một loạt các chất dinh dưỡng để thúc đẩy sức khoẻ tốt hơn. Chúng là nguồn cung cấp chất béo, chất xơ và protein tốt cho sức khỏe, chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm magiê và vitamin E.

Các loại hạt cũng có khả năng giảm nguy cơ béo phì vì chúng cũng giàu năng lượng. Hạt có khả năng làm giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa như huyết áp cao và kiểm soát mức cholesterol. Ngoài ra tác dụng từ các loại hạt cũng đẩy lùi bệnh mạn tính và có thể làm giảm nguy cơ ung thư nhất định.

Dưới đây là10 loại hạt tốt nhất bạn nên ăn để có sức khoẻ tốt hơn.

1. HẠNH NHÂN

10 loai hat tot nhat de tang cuong suc khoe

Hạnh nhân chứa một số chất dinh dưỡng có lợi như vitamin E, magiê, chất xơ, carbohydrate, protein và mangan. Vitamin E, magiê và kali có thể làm giảm mức cholesterol LDL (xấu). Dopamine, một hợp chất khác tìm thấy trong hạnh nhân là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển trí não và tăng cường trí nhớ.

2. QUẢ HỒ TRĂN

10 loai hat tot nhat de tang cuong suc khoe

Hạt dẻ cười (Pistachios) là một nguồn cung cấp kali, vitamin B6, đồng và mangan. Hạt hồ trăn giảm lượng đường trong máu và ăn vặt trên chúng có tác dụng có lợi trên chứng béo phì, viêm và kiểm soát đường huyết. Nó cũng có cholesterol không, đó là tốt cho những người yêu mất cân.

3. QUẢ ÓC CHÓ

10 loai hat tot nhat de tang cuong suc khoe

Quả óc chó có hình dạng giống với não người và đó là một trong những lý do tại sao chúng được sử dụng phổ biến để tăng cường sức mạnh của não. Óc chó có hàm lượng chất béo omega-3 cao, ít chất xơ và có hàm lượng chất chống oxy hoá cao nhất giúp ngăn ngừa ung thư. Đây cũng là loại quả tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp chống lại bệnh tim mạch vành.

4. HẠT ĐIỀU

10 loai hat tot nhat de tang cuong suc khoe

Hạt điều có vị ngon khi ăn một mình và được biết đến với tác dụng cải thiện các triệu chứng của hội chứng chuyển hóa. Chúng chứa acid anacardic ở phần sát vỏ, phần nào giúp cải thiện sự nhạy cảm với insulin và ngăn ngừa chứng viêm mãn tính. Hạt điều cũng rất giàu chất khoáng như kẽm, selen và đồng.

5. HẠT HỒ ĐÀO

10 loai hat tot nhat de tang cuong suc khoe

Hạt hồ đào (còn gọi là quả óc chó dài) là loại hạt dẻo tuyệt vời chứa polyphenol, hoạt động như chất chống oxy hoá. Chúng chứa nhiều khoáng chất và vitamin như axit folic, magiê, phốt pho và kẽm. Hồ đào cũng là một nguồn cung cấp vitamin E giúp bảo vệ da khỏi các chất ôxy hóa xấu.

6. HẠT MACADAMIA

10 loai hat tot nhat de tang cuong suc khoe

Hạt Macadamia có chứa chất béo đơn bão hoà có lợi cho tim. Những loại hạt này cũng chứa axit palmitoleic, một loại axit tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, ngăn ngừa sự tích trữ chất béo dư thừa. Hạt Macadamialà nguồn giàu các chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ và khoáng chất như canxi, magiê, đồng và sắt.

7. HẠT QUẢ HẠCH BRAZIL

10 loai hat tot nhat de tang cuong suc khoe

Hạt quả hạch Brazil thường được gọi là "siêu thực phẩm chống ung thư" do nguồn Selenium phong phú của nó. Selenium còn gọi là Selen, có tác dụng chống oxy hóa, ngăn chặn tế bào gốc tự do, ngừa bệnh ung thư. Loại hạt này còn hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh và cơ bắp, tăng cường hệ miễn dịch. Nó cũng có chứa nhiều chất xơ và bao gồm các chất béo lành mạnh, cần thiết cho quá trình kiểm soát chứng viêm và các chức năng tuyến giáp.

8. HẠT PHỈ (Hazelnuts)

10 loai hat tot nhat de tang cuong suc khoe

Quả phỉ có hình dạng gần giống với hạt dẻ, với vỏ ngoài cứng, nhân bên trong trắng tròn, béo ngậy và rất thơm. Hạt phỉ (Hazelnuts) không chỉ bổ dưỡng mà còn có lợi trong việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Chúng chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin E, mangan, thiamine, canxi, sắt, folate và axit béo, giúp cải thiện chức năng não và nhận thức.

9. HẠT LẠC (ĐẬU PHỘNG)

10 loai hat tot nhat de tang cuong suc khoe

Đậu phộng vẫn được biết đến là loại hạt có thể ăn sống và mang lại những lợi ích kỳ diệu cho làn da. Do có nhiều lợi ích về sức khoẻ, đậu phộng trở thành một món ăn vặt phổ biến. Chúng cũng chứa hàm lượng mangan cao, giúp duy trì lượng đường trong máu và tăng trí nhớ.

Lạc có chưa chất beta – sitoserol ( SIT ) là một dạng của phytosterol. Chất này không chỉ bảo vệ chống lại bệnh tim mạch bằng cách can thiệp vào sự hấp thu cholesterol. Lạc bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư bằng cách ức chế phát triển các khối u.

10. HẠT DẺ

10 loai hat tot nhat de tang cuong suc khoe

Hạt dẻ ít chất béo và chứa flavonoid (một loại chất chuyển hóa trung gian của thực vật) như quercetin, giúp bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường và ung thư. Loại hạt này có hương vị ngọt ngào, độc đáo và có nhiều lợi ích tiềm ẩn giúp chữa lành các mạch máu và mao mạch. Hạt dẻ cũng giúp duy trì răng chắc khỏe và đẩy lùi các bệnh về đường hô hấp.

10 loai hat tot nhat de tang cuong suc khoe Chất béo của các loại hạt giúp giảm mỡ máu
10 loai hat tot nhat de tang cuong suc khoe Những loại hạt bạn nên ăn thường xuyên vào mùa đông
10 loai hat tot nhat de tang cuong suc khoe Hạt dẻ - vị thuốc quý chữa nhiều bệnh
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.