10 quốc gia là nỗi ám ảnh đối với người đồng tính

Dưới đây là 10 quốc gia có những điều luật khắc nghiệt áp dụng với những người đồng tính. Nếu bạn đang có ý định đến một trong những nơi này để du lịch thì nên tìm hiểu thông tin và cân nhắc việc tới đây.

1. Yemen

10 quoc gia la noi am anh doi voi nguoi dong tinh

Những người đàn ông đã lập gia đình có thể bị ném đá đến chết nếu họ quan hệ đồng giới. Về hình phạt ít khắc nghiệt hơn đối với nam và nữ đã kết hôn khi ngoại tình. Vào năm 2014, một tay súng ở Lahj đã giết một người đàn ông bị tình nghi đồng tính và điều đó được cho là hoàn toàn hợp pháp. Ngoài ra, theo thống kê ở nước này cho thấy hơn hai mươi người đã bị thiệt mạng vì họ là người đồng tính trong hai năm qua. Nhiều người trong số nạn nhân bị sát hại ở các tỉnh phía Nam, vốn đã từng kiểm soát bởi Al Qaida.

2. Iran

10 quoc gia la noi am anh doi voi nguoi dong tinh

Người đồng tính nam (bao gồm cả thanh thiếu niên) có thể bị giết nếu họ có quan hệ đồng giới theo luật sharia. Vào ngày 19/7/ 2005, hai thanh niên tên Mahmoud Asgari và Ayaz Marhoni bị treo cổ sau khi kết án họ có quan hệ đồng tính. Quyền của LGBT ở Iran không hề tồn tại.

3. Iraq

10 quoc gia la noi am anh doi voi nguoi dong tinh

Cơ quan chức năng và thẩm phán ở nước này sẵn sàng kết án tội chết đối với người đồng tính theo luật sharia. Đây là đạo luật gây bất lợi và chống lại người đồng tính.

4. Mauritania

Những người đàn ông Hồi giáo đồng tính có quan hệ tình dục đồng giới có thể bị kết án tử hình bằng cách ném đá đến chết dựa theo luật 1984. Còn đối với phụ nữ tham gia quan hệ tình dục đồng giới sẽ bị cầm tù.

5. Nigeria

10 quoc gia la noi am anh doi voi nguoi dong tinh

Một số bang ở Nigeria đã áp dụng luật sharia khắc nghiệt với hình phạt tử hình cho những người đàn ông có quan hệ tình dục đồng giới. Ngoài ra, một số luật gần đây đã được ban hành để chống đối những người đồng tính tụ tập trong các cuộc họp hoặc câu lạc bộ.

6. Qatar

10 quoc gia la noi am anh doi voi nguoi dong tinh

Người Hồi giáo ở nước này không được phép tham gia vào bất kỳ hành vi quan hệ ngoại tình nào, trong đó có quan hệ tình dục đồng giới. Những người vi phạm sẽ phải chịu hình phạt là cái chết.

7. Ả rập Xê-út

10 quoc gia la noi am anh doi voi nguoi dong tinh

Những người đàn ông đồng tính ở Ả rập Xê-út thường bị ném đá đến chết, không chỉ vậy, đôi khi họ còn bị quấy rầy và phạt tù. Điều này áp dụng cả những người đàn ông đã lập gia đình và những người không theo đạo Hồi nếu có hành vi quan hệ đồng giới. Một người đàn ông ở nước này đã bị đâm 1.000 cây gậy và bị kết án 21 tháng tù vì mặc quần áo phụ nữ.

8. Somalia

10 quoc gia la noi am anh doi voi nguoi dong tinh

Các tòa án Hồi giáo ở một số khu vực phía Nam của quốc gia này đã kết án tử hình đối với những người đồng tính có quan hệ đồng giới theo luật Sharia.

9. Sudan

10 quoc gia la noi am anh doi voi nguoi dong tinh

Giống như nhiều quốc gia châu Phi khác, cái chết là phán quyết cuối cùng đối với người đồng tính có hành vi quan hệ đồng giới, đây được coi là phạm tội theo luật Sodomy (luật kê gian) của nước này. Dù vậy, đạo luật khắc nghiệt này không phải được áp dụng trên tất cả các khu vực của đất nước Sudan.

10. Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

10 quoc gia la noi am anh doi voi nguoi dong tinh

Có rất nhiều tranh cãi về các luật liên bang áp dụng đối với việc người đồng tính quan hệ tình dục đồng giới. Tuy nhiên, tất cả việc quan hệ tình dục ngoài hôn nhân đều được coi là bất hợp pháp và bị trừng phạt bởi cái chết ở một số tiểu vương quốc này.

10 quoc gia la noi am anh doi voi nguoi dong tinh 7 diễn viên nam điển trai phim đam mỹ khiến 'hủ nữ' bấn loạn

Sở hữu vẻ điển trai cùng khả năng diễn xuất ngọt ngào, nhưng diễn viên này luôn khiến fan phim đam mỹ bấn loạn và ...

10 quoc gia la noi am anh doi voi nguoi dong tinh Mỹ nam tóc dài nổi tiếng mạng xã hội bất ngờ chia sẻ người yêu đồng giới khiến fan nữ tiếc hùi hụi

Sở hữu vẻ đẹp phi giới tính, 9x nổi tiếng không kém ngôi sao trong cộng đồng mạng xứ Trung bất ngờ chia sẻ hàng ...

10 quoc gia la noi am anh doi voi nguoi dong tinh Quá đau đớn nhìn anh đi lấy vợ

Chỉ sau 3 tuần anh đã tổ chức đám cưới với cô gái được ba mẹ giới thiệu và sắp đặt. Trước ngày vui, anh chỉ ...

10 quoc gia la noi am anh doi voi nguoi dong tinh Bộ ảnh kỷ yếu đám cưới đồng tính gây sốt cộng đồng mạng

Mới đây, hình ảnh về đám cưới của hai chàng trai trên bãi biển cùng nhóm bạn đã trở thành tâm điểm chú ý của ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.