27/7, về Hà Giang ghé thăm nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên

Từ lâu, Hà Giang nơi địa đầu Tổ quốc luôn được biết đến như một trang sử hào hùng thời kháng chiến của dân tộc Việt Nam. Nhân lễ kỷ niệm ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7, về Hà Giang ghé thăm nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên để tưởng nhớ những vị anh hùng đã ngã xuống bảo vệ nền độc lập dân tộc. 
277 ve ha giang ghe tham nghia trang liet sy vi xuyen Thăm khu di tích K9 - Đá Chông 'vang bóng một thời'

Hà Giang, mảnh đất vùng Đông Bắc được biết đến với thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành, khí hậu quanh năm mát mẻ. Nơi đây luôn là điểm đến lý tưởng của những người yêu du lịch đặc biệt là những người có tình yêu với vùng núi phía Bắc của Tổ Quốc.

Đến Hà Giang, bạn sẽ được khám phá cao nguyên đá Đồng Văn, Cột cờ Lũng Cú, Dinh Vua Mèo hay những lễ hội truyền thống đậm đà bẳn sắc dân tộc. Đắm mình trong cuộc sống bình dị của đồng bào dân tộc thiểu số, ngắm nhìn những nụ cười rạng rỡ của những em bé vùng cao. Chính những điều này đã giúp Hà Giang luôn được ví như một thỏi nam châm thu hút du khách thập phương.

277 ve ha giang ghe tham nghia trang liet sy vi xuyen
Hà Giang là mảnh đất thu hút khách du lịch hằng năm. (ảnh: ivivu)

Không chỉ thế, Hà Giang còn là một trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, một địa danh trải qua hàng nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước, nơi lưu giữ biết bao khoảnh khắc chiến tranh đẫm máu. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hàng vạn thanh niên xung phong tại Hà Giang lên đường ra mặt trận, hàng ngàn tấn lương thực, thực phẩm được quyên góp đưa ra chiến trường.

Bên cạnh đó, dân công hỏa tuyến cũng đóng góp hàng triệu ngày công cho chiến trường. Thời bấy giờ, Hà Giang đã góp phần cùng cả nước giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Chiến tranh đi qua, hậu quả còn để lại nơi địa đầu Tổ Quốc khá nặng nề. Biết bao nhiêu người con mảnh đất địa linh này đã ngã xuống hi sinh bảo vệ nền độc lập dân tộc.

277 ve ha giang ghe tham nghia trang liet sy vi xuyen
Sau chiến tranh, Hà Giang lại là nơi du khách tìm về để tưởng nhớ một thời hào hùng của dân tộc. (Ảnh: Hà Giang)

Những ngày tháng 7 này, con đường đến với Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên, nơi an nghỉ của các cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc, lại tấp nập hơn bao giờ hết. Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên nằm cạnh đường quốc lộ 2A, thuộc địa phận thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên, cách thành phố Hà Giang khoảng 18 km. Đây là một công trình đền ơn đáp nghĩa với quy mô lớn, thể hiện sự tri ân, tôn vinh của nhân dân ta đối với những người anh hùng đã ngã xuống.

277 ve ha giang ghe tham nghia trang liet sy vi xuyen
Một góc nhỏ tại nghĩa trang Vị Xuyên. (Ảnh: baodongnai)

Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên hiện nay là nơi an nghỉ của gần 1.770 liệt sỹ đến từ 33 tỉnh, thành phố trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam. Đến hành hương tại đây trong ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7, bạn sẽ được nghe những câu chuyện lịch sử giữ nước của những người con yêu nước tỉnh Hà Giang, lặng mình bên những ngôi mộ liệt sỹ, thêm phần nào biết ơn đến những người đã ngã xuống để mảnh đất nơi đây mãi xanh tươi và trường tồn cùng đất nước.

277 ve ha giang ghe tham nghia trang liet sy vi xuyen
Cổng vào tại nghĩa trang. (Ảnh: Hà Giang)

Hướng dẫn di chuyển tới nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên

Từ Hà Nội đến Hà Giang: Khoảng cách từ Hà Nội đến Hà Giang khoảng 300km. Bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn nên di chuyển bằng xe khách để đảm bảo an toàn vì đường Hà Giang rất khó đi, nhiều dốc gần vách núi hiểm trở. Xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, bạn có thể tham khảo một số nhà xe uy tín như: nhà xe Hưng Thành, nhà xe Hải Vân, nhà xe Ngọc Cường.

Di chuyển bằng xe máy, bạn có thể đi theo hướng đại lộ Thăng Long. Sau đó, di chuyển hướng Quốc lộ 21 lên Sơn Tây. Từ Sơn Tây qua cầu Trung Hà, men theo đường 32 đến địa phân tỉnh Phú Thọ bạn rẽ trái vào QL2. Sau đó, bạn tiếp tục chạy thẳng đến vòng xuyến tại quốc lộ 2C, Hàm Yên, Tuyên Quang. Sau khi đến thành phố Tuyên Quang, bạn đi theo Quốc lộ 2 đến Hàm Yên, Bắc Quang, Vị Xuyên là đến thành phố Hà Giang.

Từ trung tâm thành phố Hà Giang đến nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên: Di chuyển theo hướng quốc lộ 2A, đến km số 18 là đến địa phận huyện Vị Xuyên, di chuyển tiếp đến thị trấn Vị Xuyên hỏi thăm người dân nghĩa trang liệt Sỹ Vị Xuyên là đến nơi.

NGÀY THƯƠNG BINH, LIỆT SỸ 27/7

277 ve ha giang ghe tham nghia trang liet sy vi xuyen Tour du lịch tâm linh ngày 27/7: Quảng Trị không chỉ có những chiến trường xưa

Quảng Trị là một trong những địa điểm được nhiều người lựa chọn trong dịp kỉ niệm ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7. Nếu muốn ...

277 ve ha giang ghe tham nghia trang liet sy vi xuyen Tour tâm linh về vùng đất Quảng Bình

Ngày kỉ niệm Thương binh, Liệt sĩ 27/7 đang cận kề, những đoàn người di chuyển về với Quảng Bình ngày một nhiều hơn. Tuyến tour du ...

277 ve ha giang ghe tham nghia trang liet sy vi xuyen Tháng 7 bồi hồi với những hành trình về nguồn

Những ngày tháng 7, giữa cái nắng hè vẫn còn chói chang, những đoàn người di chuyển về với Quảng Bình, Quảng Trị ngày một ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.