Tận dụng thế mạnh các khu nghỉ dưỡng, giải trí của Vinpearl và các chuyến bay của Bamboo Airways, hai bên vừa "bắt tay" hợp tác để hỗ trợ phát triển hàng không, du lịch trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Cụ thể, hai bên sẽ triển khai các gói dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí - hàng không, với chuyến bay của Bamboo từ Hà Nội và TP HCM đến các quần thể du lịch của Vinpearl tại Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An.
Đây chỉ là một phần trong thỏa thuận hợp tác chiến lược của tỉ phú Phạm Nhật Vượng và đại gia Trịnh Văn Quyết, trong việc hỗ trợ du lịch và hàng không của cả hai cùng phát triển.
Về dài hạn, Vinpearl sẽ cùng Bamboo Airways hợp tác đầu tư và phát triển đường bay quốc tế đến các điểm du lịch của Vinpearl, theo hình thức định kì và thuê chuyến. Theo chiếc lược, khách hàng mà cả hai doanh nghiệp hướng đến là du khách quốc tế từ các thị trường Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc.
Đáng chú ý, ngoài khu nghỉ dưỡng, FLC còn có một thế mạnh khác là sở hữu nhiều sân golf. Vì vậy, trong chiến lược, cả 2 "ông lớn" ngành dịch vụ này còn có kế hoạch phát triển giải golf tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Mục tiêu dài hạn là hướng đến cùng phát triển dịch vụ - nâng tầm thương hiệu, mang đến lợi ích tối ưu cho khách hàng và lựa chọn đa dạng nhất cho thị trường du lịch.
Reuters từng cho biết thế mạnh của Bamboo Airways so với các hãng hàng không khác chính là sự kết hợp với hệ thống sân golf tại các khu dưỡng của tập đoàn FLC. Trước tình hình dịch Covid-19 đe dọa hàng không lẫn du lịch, để tìm hướng đi khả quan hơn, Bamboo đã "bắt tay" hợp tác cùng Vinpearl để tăng lượng khách hàng.
Như vậy, một liên minh hàng không - du lịch đã chính thức được hình thành giữa hai "ông lớn" này.
Không chỉ bắt tay hợp tác cùng Bamboo Airways, Vinpearl cũng đã kết hợp với hãng hàng không Vietjet Air của tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, đưa ra các gói combo khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch trong tình hình hiện nay.
Theo đó, một số combo vé bay khứ hồi cùng hệ thống du lịch nghỉ dưỡng của Vietjet và Vinpearl có mức giảm đến 50%, đến hết tháng 3 tới.
Hiện Vietjet đang khai thác thường xuyên hầu hết các chuyến bay nội địa trong nước, với giá cạnh tranh. Vietjet cam kết ưu đãi về giá vé máy bay cho các đường bay và đã triển khai chương trình giảm 50% giá vé, chưa bao gồm thuế phí trên toàn mạng bay.
Thực tế, nhiều chuyến bay nội địa hiện nay của Vietjet, kể cả đường bay "sốt nhất" là TP HCM - Hà Nội, và các đường bay nối các điểm du lịch nổi tiếng trong nước như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc đang có giá thấp nhất từ trước đến nay, khứ hồi chưa đến 1 triệu đồng. Đáng chú ý, các chuyến bay đều được khai thác trong khung giờ đẹp mà không phải quá sớm hay quá khuya như các chương trình khuyến mãi trước đây.
Trong khi đó, Vinpearl có hệ thống dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng với 45 cơ sở tại 17 tỉnh thành, gồm 35 khách sạn, với công suất hơn 17.200 phòng và biệt thự; 4 khu vui chơi giải trí, 2 công viên bảo tồn và chăm sóc động vật hoang dã, 4 sân golf…
Vì vậy, với việc lập nên những liên minh này, các tỉ phú đang muốn kích cầu thị trường hàng không và du lịch, nhằm đem đến những trải nghiệm du lịch đẳng cấp ngay trong thời điểm khách du lịch còn e ngại vì dịch Covid-19.
Cú bắt tay giữa các "ông lớn" trong ngành hàng không và du lịch được cho là một giải pháp cấp bách và nên làm ngay lúc này, bởi đây là hai ngành đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19.
Khi các chuyến bay nối Trung Quốc bị cắt vì dịch bệnh, Cục Hàng không dự báo các hãng hàng không trong nước sẽ thiệt hại 10.000 tỉ đồng. Nhưng khi dịch vừa diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc và Nhật Bản khiến số lượng chuyến bay đến 2 nước bị cắt giảm, thì đến nay, Cục Hàng không nhận định, doanh thu thiệt hại của các hãng trong năm nay sẽ tăng hơn gấp hơn 2 lần con số này. Cụ thể, Cục Hàng không dứ báo các hãng bay trong nước sẽ hụt thu khoảng 25.000 tỉ đồng năm nay.
Tính đến ngày 26/2, các hãng hàng không Việt Nam đã cắt toàn bộ chuyến bay đến Trung Quốc, cắt giảm 34% số chuyến bay đến Đài Loan, 92% số chuyến bay đến Hong Kong. Số lượng chuyến bay cắt giảm sẽ chưa dừng ở đó, khi các hãng đang hạn chế tần suất bay đến Hàn Quốc và Nhật Bản trong thời gian tới.
Cùng chung cảnh ngộ với hàng không, du lịch từ sau Tết đến nay đã chứng kiến sự ảm đạm chưa từng có. Tổng cục Du lịch dự báo trong 3 tháng tới, ước tính thiệt hại của ngành do dịch Covid-19 vào khoảng 5,9-7 tỉ USD.
Khảo sát của Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) cho thấy tỏ lệ lấp buồng của khách sạn ở các điểm du lịch từ Bắc vào Nam đang giảm 20-50% so với cùng kì năm ngoái. Dự kiến, khách quốc tế đến trong tháng 2-3/2020 giảm trên 60%, khách nội địa có thể giảm đến 80% do lo ngại dịch bệnh.
Tiêu dùng 11:18 | 15/06/2020
Tiêu dùng 16:54 | 14/06/2020
Tiêu dùng 09:30 | 14/06/2020
Kinh doanh 06:37 | 14/06/2020
Kinh doanh 15:51 | 13/06/2020
Kinh doanh 06:35 | 13/06/2020
Kinh doanh 16:27 | 11/06/2020
Tiêu dùng 17:00 | 10/06/2020