4 bộ phim đồng tính nữ của Hàn Quốc khiến người xem ám ảnh nhất

Cùng xem lại 4 bộ phim về đề tài đồng tính nữ từng gây sốt những năm qua của điện ảnh Hàn Quốc trong cộng đồng LGBT và trên toàn thế giới.

1. Memento Mori (1999)

Memento Mori là bộ phim khai thác đề tài về cộng đồng LGBT đầu tiên của Hàn Quốc. Bộ phim được phát hành vào năm 1999. Câu chuyện kể về tình yêu trong sáng của hai nữ sinh trung học Hyo Shin và Shi Eun.

Tình yêu trong sáng mà cô nữ sinh Hyo Shin dành cho người bạn thân nhất của mình Shi Eun bị mọi người kì thị, mỉa mai. Những lời dèm pha dị nghị của bạn học đã khiến Shi Eun né tránh Hyo Shin. Chính vì vậy, vào đúng ngày sinh nhật Shi Eun, Hyo Shin đã chọn cách tự sát để được bên cạnh và bảo vệ người yêu.

Dù là thể loại kinh dị, nhưng bộ phim đã mô tả chi tiết tình cảm, cảm xúc đầu tiên với tâm lý, suy nghĩ, vẻ đẹp và những rung động ở tuổi thiếu niên.

4 bo phim dong tinh nu cua han quoc khien nguoi xem am anh nhat
Ảnh: Baike

Bộ phim đã giúp đạo diễn, biên kịch Kim Tae-yong giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại lễ trao giải nghệ thuật Baeksang.

2. A Girl At My Door (2014)

A Girl At My Door thuộc dòng phim hình và sự tâm lý với đề tài về nạn bạo lực gia đình. Câu chuyện phim kể về cô gái Seon Do Hee (Kim Sae-ron thủ vai), 14 tuổi, bị cha dượng bạo hành và nữ cảnh sát Lee Young Nam (Bae Doona thủ vai). Young Nam đã che chở và giúp đỡ Do Hee nhưng cô không thể ngờ rằng chính mình cũng là nạn nhân từ người cha dượng của Do Hee.

Bộ phim đề cập đến tình yêu đồng tính của hai cô gái nhưng nó cũng khai thác sâu vào tính nhân văn của con người.

4 bo phim dong tinh nu cua han quoc khien nguoi xem am anh nhat
Ảnh: Sohu

Bộ phim đã giúp Kim Sae Ron giành Giải nữ diễn viên mới xuất sắc nhất lễ trao giải Rồng Xanh. Bae Doo Na giành Giải thưởng Điện ảnh châu Á. Đạo diễn July Jung giành giải thưởng nghệ thuật Baeksang cho đạo diễn mới xuất sắc ở hạng mục Điện ảnh.

3. The Handmaiden (2016)

The Handmaiden được chuyển thể từ cuốn sách Fingersmith (tác giả Sarah Waters, xuất bản 2002). Bộ phim do Park Chan-wook đạo diễn và có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng Kim Min-hee, Ha Jung-woo và Kim Tae-ri.

The Handmaiden được khai thái với bối cảnh trong thời kì Hàn quốc đang là thuộc địa của Nhật (1910-1945). Một cô gái mồ côi được thuê bởi một người đàn ông để lấy được lòng tin của một người thừa kế nữ giàu có, nhưng cuối cùng hai cô gái lại có tình cảm với nhau.

4 bo phim dong tinh nu cua han quoc khien nguoi xem am anh nhat
Ảnh: Hollywoodreporter.

Câu chuyện phim đầy sự hồi hộp và gây ám ảnh cho người xem bởi mô tả mối quan hệ phức tạp giữa hai người đàn ông và hai người phụ nữ.

The Handmaiden là bộ phim Hàn đầu tiên thắng giải Phim nước ngoài hay nhất tại Giải thưởng Điện ảnh viện Hàn lâm Anh quốc (BAFTA). Ngoài ra, đạo diễn bộ phim cũng giành Giải thưởng nghệ thuật Baeksang ở hạng mục Điện ảnh.

4. Ashamed (2010)

Ashamed cũng được biết đến dưới cái tên quốc tế Life Is Peachy. Đây là bộ phim do đạo diễn Kim Soo Hyun hợp tác cùng Kim Su-hyeon chuyển thể từ một câu chuyện tình yêu giữa hai cô gái có thật ở ngoài đời tại Hàn Quốc.

4 bo phim dong tinh nu cua han quoc khien nguoi xem am anh nhat
Ảnh: Koreanfilm.

Nội dung bộ phim xoay quanh câu chuyện tình cảm giữa cô gái có ý định tự sát Yoon Ji Woo và Kang Ji Woo – kẻ móc túi bị cảnh sát truy đuổi. Chuyện tình yêu giữa hai cô gái vừa lãnh mạn, ngọt ngào nhưng cũng vướng phải nhiều rào cản và bị kỳ thị.

Bộ phim có rất nhiều cảnh nhạy cảm giữa hai nhân vật nữ chính, đó cũng là lý do bộ phim này chỉ dành cho khán giả trên 19 tuổi.

4 bo phim dong tinh nu cua han quoc khien nguoi xem am anh nhat Hương Giang diện đầm xẻ cao màu vàng 'lấn át' dàn Hoa hậu chuyển giới Thái Lan

Xuất hiện trong đêm bán kết Miss Tiffany Universe 2018 với tư cách ban giám khảo, Hương Giang trở thành tâm điểm chú ý khi cô ...

4 bo phim dong tinh nu cua han quoc khien nguoi xem am anh nhat Cặp đồng tính nam đẹp cả đôi sở hữu thân hình chẩn mẫu khiến chị em tiếc hùi hụi

Đẹp trai, sở hữu thân hình 6 múi và chuyện tình đẹp ngọt ngào đó chính là những điểm cộng dành cho cặp đồng tính ...

4 bo phim dong tinh nu cua han quoc khien nguoi xem am anh nhat 9 người đàn ông đẹp trai đã từng là phụ nữ truyền cảm hứng sống thật với chính mình

Mặc dù sinh ra là phụ nữ nhưng sau khi chuyển giới, họ lại càng khiến nhiều người yêu mến khi truyền cảm hứng sống ...

4 bo phim dong tinh nu cua han quoc khien nguoi xem am anh nhat 5 tuyệt chiêu hiệu quả giúp người đồng tính đang độc thân tìm được người yêu

Nhiều người đồng tính luôn muốn tìm cho mình người yêu lý tưởng nhưng lại băn khoăn với những lý do mà không biết nên ...

4 bo phim dong tinh nu cua han quoc khien nguoi xem am anh nhat Chia sẻ của nữ bác sĩ về góc nhìn đối với cộng đồng LGBT khiến nhiều người phải suy ngẫm

Hiện vẫn còn nhiều người thuộc cộng đồng LGBT đã và đang chịu nhiều áp lực và định kiến đến từ cộng đồng, bạn bè ...

4 bo phim dong tinh nu cua han quoc khien nguoi xem am anh nhat Rơi nước mắt với hoàn cảnh éo le của cặp đồng tính nữ đang từng ngày gắng gượng chống lại bệnh ung thư di căn

Dù vẫn hiểu rằng sinh, lão, bệnh, tử không từ một ai, thế nhưng, nhìn người yêu đang còn quá trẻ mà đã phải gắng ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.