5 bộ phim đồng tính nữ từng gây sốt của điện ảnh Thái Lan

Đây là những bộ phim được đánh giá là đáng để xem của điện ảnh Thái Lan khi khai thác về tình yêu của các cặp đồng tính nữ. 

1. Sayew (đạo diễn Kongdej Jaturanrasamee và Kiat Songsanant, sản xuất 2003)

Bộ phim đã giành được giải thưởng Asian Trade Winds Award danh giá tại liên hoan phim quốc tế Seattle 2003. Đây là một bộ phim hài về một cô gái trẻ thơ luôn tò mò và muốn khám phá giới tính và xu hướng tình dục của mình.

5 bo phim dong tinh nu tung gay sot cua dien anh thai lan

Dù là thể loại hài hước nhưng bộ phim cũng đã miêu tả được các góc nhìn của người đồng tính nữ với những lát cắt trong cuộc sống: tình yêu, tình dục và những rắc rối quanh vấn đề về rào cản tâm lý.

2. Yes or No (đạo diễn Saratswadee Wongsomphet, sản xuất 2010)

Bộ phim này đã giành giải Phim hay nhất tại Liên hoan phim đồng tính Milan (Milan gay and lesbian film festival). Câu chuyện của bộ phim xoay quanh hai nhân vật Pie và Kim. Cả hai đều là bạn cùng phòng trong một ký túc xá đại học. Với Pie, ban đầu cô không thích sự xuất hiện của người bạn mới, do đó đã dùng băng đỏ để ngăn cách không gian của họ trong phòng.

5 bo phim dong tinh nu tung gay sot cua dien anh thai lan

Tuy nhiên, tình cảm của hai cô gai này dần được nảy sinh kèm theo đó là những mâu thuẫn xung đột từ gia đình. Bộ phim cũng đã miêu tả mối quan hệ về đồng tính nữ dưới góc nhìn của những người trẻ khi bước vào tuổi dậy thì.

Với diễn xuất dễ thương của dàn diễn viên xinh đẹp, bộ phim đã được rất nhiều bạn trẻ đón nhận.

3. Yes or No: Come Back to Me (đạo diễn Saratswadee Wongsomphet, sản xuất 2012)

Tiếp nối sự thành công từ phần đầu, phần tiếp theo của bộ phim này đã đạt doanh thu lớn ước tính 843.210 đô la vào thời điểm công chiếu. Sau khi tốt nghiệp, Kim và Pie dù rất yêu nhau nhưng cả hai phải chia xa khi vì họ đi đến những nơi khác nhau để thực tập.

Xung đột đã xảy ra với mối quan hệ của hai cô gái này khi có một người thứ ba chen ngang. Tình yêu và sự ghen tuông đã khiến chuyện tình cảm của Kim và Pie ngày càng căng thẳng. Trước những thử thách tình cảm, cuộc tình của họ sẽ đi đến đâu?

5 bo phim dong tinh nu tung gay sot cua dien anh thai lan

Dù nói về tình yêu đồng tính nhưng bộ phim này được đánh giá là rất thân thiện với mọi đối tượng vì nó không hề xuất hiện một cảnh nhạy cảm nào. Thay vào đó, câu chuyện tình cảm ngọt ngào của hai cô gái được xây dựng tập trung nhiều hơn vào cảm xúc, chính điều này khiến bộ phim trở nên hấp dẫn đối với thanh thiếu niên.

4. She: Their Love Story (đạo diễn Sranya Noithai, sản xuất 2012)

Đây là bộ phim được mệnh danh là lãng mạn và hay nhất của Thái Lan về đống tính nữ. Câu chuyện phim xoay quanh tình yêu cũng những những góc nhìn về cuộc đời của bốn người phụ nữ.

June và Be - hai trong số 4 người phụ là đồng tính nữ đã công khai tình cảm. Người thứ 3 là Bua - một người phụ nữ đã lập gia đình nhưng lại bất hạnh và đang ly dị chồng. Cô là một đồng tính nữ nhưng lại sống che giấu không công khai dù được mọi người nhìn nhận là người vợ, người mẹ tốt. Còn người cuối cùng tên Da - là nhà bình luận nữ quyền và hàng xóm kế bên của June.

5 bo phim dong tinh nu tung gay sot cua dien anh thai lan

Câu chuyện tình yêu của những người phụ nữ trong bộ phim đã mở ra cái nhìn sâu sắc về cuộc đấu tranh, xung đột và niềm vui của người đồng tính nữ. Nó cũng đưa tới thông điệp rằng: Những phụ nữ yêu phụ nữ có bị kì thị hay phá vỡ quan điểm về quy tắc xã hội nhưng khi mạnh dạn sống và làm hết mình vì tình yêu thì họ vẫn đáng được hạnh phúc.

5. 1448 Love Among Us (Đạo diễn Arunsak Ongla-or, sản xuất 2014)

Bộ phim xoay quanh chuyện tình yêu của hai cô gái tên là Pim và Pat. Pim là 1 cô gái nữ sinh xinh xắn. Cô quen biết và có tình cảm với chàng trai tên là James, nhưng những định kiến bất đồng về tính cách khiến chuyện tình cảm của họ rạn nứt.

Đúng lúc ấy Pat xuất hiện, Pat như một làn gió mới thổi bừng sức sống của Pim và rồi cứ thế họ đã dần có cảm tình với nhau. Pim và Pat đã mạnh dạn công khai chuyện tình cảm của họ nhưng gặp phải rào cản lớn từ gia đình.

5 bo phim dong tinh nu tung gay sot cua dien anh thai lan
5 bo phim dong tinh nu tung gay sot cua dien anh thai lan Bộ ảnh 'tình mật ngọt' đẹp như giấc mơ của cặp đồng giới nữ 9X

"Hạnh phúc là những khoảnh khắc được bên nhau" đó chính là thông điệp mà cặp đôi đồng giới Lương Ân và Hồng Nhung đã ...

5 bo phim dong tinh nu tung gay sot cua dien anh thai lan Nghiện 'chuyện ấy' - vấn đề người đồng tính nên quan tâm

Nghiện quan hệ tình dục là vấn đề nghiêm trọng về hành vi, tâm sinh lý. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ ...

5 bo phim dong tinh nu tung gay sot cua dien anh thai lan Chuyện tình cặp đồng tính nữ đẹp cả đôi: 'Hãy dũng cảm đối diện với gia đình người yêu khi bạn bên cô ấy'

Từ một cái chạm tay vô tình, thế nhưng đó lại là cơ duyên để cặp đồng tính Sora và Fan gắn kết thành "nửa ...

5 bo phim dong tinh nu tung gay sot cua dien anh thai lan Lại phát hiện thêm cặp đồng tính nữ đẹp cả đôi khiến cư dân mạng phất sốt

Mới đây, cư dân mạng đã được dịp xôn xao trước hình ảnh của một cặp đồng tính nữ đều vô cùng xinh xắn và ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.