3 cô gái da màu tự tin với bộ phim đồng tính nữ

Còn nhớ, khi xuất hiện tại LHP Cannes 2018 vừa qua, nữ đạo diễn Wanuri Kahiu có thần thái không thua kém 2 nữ diễn viên chính Samantha Mugatsia và Sheila Munyiva của bộ phim đồng tính “Rafiki”. Tác phẩm này bị cấm phát hành tuyệt đối (cả rạp và băng đĩa) ở Kenya sau khi nữ đạo diễn từ chối yêu cầu sửa kết phim của ban kiểm duyệt.
3 co gai da mau tu tin voi bo phim dong tinh nu

Wanuri Kahiu sinh năm 1982, là một nữ nhà văn, nhà sản xuất, đạo diễn phim người Kenya.

Nói như vậy để thấy được bản lĩnh và sự kiên định của Wanuri Kahiu. Mặc dù buồn vì bộ phim về người đồng tính nữ bị cấm đoán ở quê nhà nhưng đoàn phim được an ủi lớn khi phim được xem là ứng cử viên nặng ký ở nhánh Un Certain Regard (Nhãn quan độc đáo), hạng mục dành cho các phim có nội dung và lối thể hiện mới lạ.

Mặc dù Cannes năm nay bị đánh giá là hiếm hoi các tác phẩm của các nữ anh tài trong các đề cử chính thức nhưng Wanuri Kahiu vẫn là một cái tên đáng được nhắc tới. Sinh ra ở Nairobi (Kenya) trong một gia đình có bố mẹ là những trí thức, Wanuri Kahiu không được định hướng để theo đòi nghệ thuật.

Chính bản thân cô gái cũng đã nghĩ, lớn lên mình sẽ trở thành nữ tu hoặc bác sĩ. Thế nhưng vì niềm đam mê quá lớn, 16 tuổi, cô gái người châu Phi đã nỗ lực hết mình để trở thành một nhà làm phim. Từ bộ phim đầu tay mang tên “From a Whisper” với 12 đề cử và giành tới 5 chiến thắng tại giải thưởng phim điện ảnh của Liên hoan phim châu Phi lần thứ 5 năm 2009, Wanuri Kahiu đã nhấn mạnh yếu tố nữ quyền ở lục địa đen trong bối cảnh thế giới hỗn loạn. Các bộ phim sau đó như phim điện ảnh “Pumzi” hay phim tài liệu “For our land”, nữ đạo diễn 36 tuổi đều tiếp cận những vấn đề nhức nhối đương đại.

3 co gai da mau tu tin voi bo phim dong tinh nu

Wanuri Kahiu (giữa) và 2 nữ chính trong phim “Rafiki”

Tác phẩm dự Liên hoan phim Cannes năm nay cũng vậy. “Rafiki” dựa trên tác phẩm “Jambala Tree” của nhà văn người Uganda - Arac de Nyeko kể về một cặp đồng tính nữ đấu tranh cho mối tình của họ trong xã hội còn nhiều định kiến. Với tư duy làm phim hiện đại, mới mẻ, ngay từ đầu, Wanuri Kahiu không có ý định biến kịch bản “Rafiki” thành một câu chuyện dị biệt.

Cô nói, chỉ muốn làm bộ phim về một câu chuyện tình yêu bình thường dù hai nhân vật sẽ gây sóng gió. Nữ đạo diễn trẻ đã mất tới 7 năm để có thể đưa ý tưởng của mình trở thành một tác phẩm thực sự.

Ngoài công việc đạo diễn, với niềm yêu thích đọc sách và viết sách từ bé, Wanuri Kahiu còn là một cây bút văn xuôi, đã cho ra mắt một số cuốn sách viết cho trẻ em và văn học viễn tưởng. Nữ đạo diễn tham gia đồng sáng lập Afrofuturism, một tổ chức hỗ trợ các hoạt động nghệ thuật ở châu Phi.

Cô luôn nỗ lực chứng tỏ bản thân không ảnh hưởng bất cứ một tư duy làm phim nào và phản đối việc nhận tài trợ để làm những bộ phim phô bày điểm tối trong đời sống ở lục địa đen như HIV, đói nghèo, bạo lực. Điều đó gây ấn tượng không tốt về châu Phi, quê hương cô.

Nữ đạo diễn 36 tuổi luôn nói rằng, phim của cô dành cho các thế hệ tương lai của châu Phi với những thông điệp thực sự rõ ràng. Wanuri Kahiu được xem là một đại diện của thế hệ người kể chuyện châu Phi mới. Các tác phẩm của cô đã nói lên điều ấy, dù với người bản địa bảo thủ, những điều ấy hãy còn táo bạo, xa lạ.

Sánh bước cùng 2 diễn viên Samantha Mugatsia và Sheila Munyiva trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2018, Wanuri Kahiu cho rằng, mình đang đại diện cho những phụ nữ trẻ châu Phi và đó là một vinh dự.

3 co gai da mau tu tin voi bo phim dong tinh nu Diễu hành ủng hộ người đồng tính tại Brazil

Ngày 3/6, hàng trăm nghìn người đã đổ xuống đường phố tại thành phố Sao Paulo, Brazil, để tham gia cuộc diễu hành thường niên ...

3 co gai da mau tu tin voi bo phim dong tinh nu 15 triệu chứng cho thấy nam giới nhiễm HIV trong giai đoạn đầu

HIV (vi rút gây suy giảm miễn dịch ở người) là một loại vi rút tấn công hệ miễn dịch của cơ thể. Nó phá hủy các ...

3 co gai da mau tu tin voi bo phim dong tinh nu Bộ ảnh cưới 'chuyện tình online' của cặp đồng tính nam điển trai

Yêu nhau hơn 2 năm với biết bao sóng gió, cặp đồng tính Minh Dương và Minh Lợi đã cùng "về chung một nhà" với ...

3 co gai da mau tu tin voi bo phim dong tinh nu 3 phụ nữ Thái Lan chuyển giới bị bắt vì chụp ảnh khỏa thân với du khách

3 phụ nữ Thái Lan đã bị cảnh sát địa phương bắt vì chụp ảnh khỏa thân với những vị khách Trung Quốc tại Pattaya. ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.