4 cách massage nâng cao hiệu quả tập luyện của bạn

Theo một chuyên gia, 50 phút xoa bóp là cách tuyệt vời để giảm căng thẳng và giúp bạn thư giãn. Cũng có một số lý do để bạn xem xét việc kết hợp massage vào cuộc sống, đặc biệt trước và sau khi tập luyện thể chất.
Nữ Vlogger hướng dẫn bài tập nhằm phát triển cơ một cách tối ưu
Mang thai có nên tập gym, tập tạ?

Dưới đây là bốn cách massage có thể giúp bạn tận dụng tối đa chế độ thể dục của mình cho dù bạn là một người mới hay dân chuyên.

4 cach massage nang cao hieu qua tap luyen cua ban
Massge giúp làm tăng hiệu quả tập luyện

1. Phục hồi nhanh hơn giữa các bài tập

Một nghiên cứu năm 2015 của các nhà nghiên cứu từ Đại học bang Ohio và Đại học Pittsburgh phát hiện ra rằng massage làm tăng tỷ lệ tái tạo các sợi cơ, đặc biệt là khi thực hiện ngay sau khi tập thể dục.

Tiến sĩ Melissa Leber, Giám đốc Y học Thể thao Cấp cứu, cho biết massage là một công cụ cần thiết để phục hồi giữa các bài tập cường độ cao. Massage có thể giúp cho những người ở tất cả các cấp độ của tập thể dục phục hồi sau khi tập luyện.

Nếu thực hiện trước khi tập luyện, massage có thể giúp thanh lọc tâm trí để chuẩn bị tốt hơn cho các buổi tập tiếp theo. Nó cũng giảm thiểu đau nhức, cho bạn khả năng tập luyện chăm chỉ hơn.

2. Điều trị chấn thương

Một lợi ích quan trọng của việc kết hợp mát-xa vào thói quen tập thể dục của bạn đó là tăng tốc độ phục hồi sau chấn thương. Nó phụ thuộc vào loại chấn thương, nhưng trong nhiều chấn thương các cơ thường bị thắt chặt. Với bất kỳ loại căng cơ hoặc bong gân nào, các cơ có xu hướng rút ngắn và khi chúng đang tự chữa lành, chúng thường co chặt hơn so với ban đầu.

Leber lưu ý rằng massage rất hữu ích sau chấn thương vì nó sẽ nới lỏng các cơ bắp và giúp khôi phục chúng về cấu ​​trúc theo chiều dài ban đầu.

3. Ngăn ngừa thương tích

Lebel nói mát-xa cũng có thể giúp ngăn ngừa chấn thương bằng cách thư giãn cơ bắp và giảm căng cơ bởi nó đảm bảo rằng các cơ bắp và mô mềm của bạn được mở rộng và kéo dài.

Xoa bóp cho phép lưu lượng máu chảy nhiều hơn đến các khu vực và theo thời gian cơ bắp có thể kéo dài thêm một chút.

Cơ bắp đã được nới lỏng sau khi mát-xa nhờ vào sự gia tăng lưu lượng máu. Nhờ đó mà các động tác co giãn trong quá trình tập luyện cũng trở nên nhẹ nhàng hơn.

Cô cũng lưu ý cách tốt nhất để ngăn ngừa chấn thương là để mọi người lắng nghe cơ thể của họ và không tập quá sức nếu họ cảm thấy đau đớn.

Đau nhức là cờ đỏ báo hiệu bạn cần phải gặp một nhà trị liệu vật lý nếu cố gắng tự xoa bóp nhẹ nhàng vùng đau đớn không có tác dụng.

4. Đẩy lùi căng thẳng

Mát-xa được biết đến là một phương pháp giúp giảm bớt các triệu chứng trầm cảm và các chuyên gia đồng ý rằng nó có thể tăng cường sức khoẻ nói chung bằng cách xoa dịu căng thẳng.

Trên thực tế, Leber cho rằng khi mát-xa, người ta như đang tận hưởng một kỳ nghỉ ngắn hạn tránh xa cuộc sống công nghệ vậy. Nó mang đến cho mọi người cơ hội để thoát khỏi điện thoại, máy tính xách tay và những phiền nhiễu như truyền thông xã hội. Khi được giải phóng khỏi căng thẳng từ những hoạt động thể chất, những cảm xúc phiền muộn cũng theo đó mà được tháo gỡ.

4 cach massage nang cao hieu qua tap luyen cua ban Tin tức y tế ngày 31/8: 5 người nhiễm virus viêm gan nghi do nhận tạng ghép

Bé gái 20 tháng tuổi ở Sóc Trăng bị bỏng nặng; Ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm dịch tả lợn Châu Phi vào Việt Nam; 5 người nhiễm ...

4 cach massage nang cao hieu qua tap luyen cua ban 7 loại vitamin tự nhiên làm giảm các triệu chứng trầm cảm

Các loại vitamin mà chúng ta nhận được từ thực phẩm có khả năng điều trị trầm cảm một cách tự nhiên. Bạn có thể ...

4 cach massage nang cao hieu qua tap luyen cua ban Ngôi sao sitcom 'Fuller House' chia sẻ về lần đầu dùng cốc nguyệt san

Nếu bạn đã sử dụng băng vệ sinh trong thời gian dài, có thể rất khó để thay đổi thói quen và chuyển sang một ...

4 cach massage nang cao hieu qua tap luyen cua ban Xu hướng thời trang giày trong suốt và tác hại không ngờ phía sau

Một trong những cơn sốt đối với giới thời trang từ nửa đầu năm 2017 là những đôi giày nhựa trong suốt kỳ quái và ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.