4 lý do để Đông Nhi xứng đáng ngồi ghế nóng The Voice

Việc Đông Nhi được BTC chương trình "The Voice - Giọng hát Việt 2017" mời làm giám khảo không chỉ đơn thuần là tăng sức hút cho show. Mà riêng bản thân Đông Nhi cũng đã có hàng tá lý do thuyết phục để BTC lựa chọn cô ngồi ghế nóng mùa thứ 4.
 

The Voice 2017 dù đã lên sóng được 2 tập của vòng Giấu mặt nhưng dường như, những ý kiến trái chiều của dư luận và ánh nhìn nghi ngờ về trình độ chuyên môn của dàn giám khảo năm nay vẫn còn là "làn sóng" lớn chưa hề có dấu hiệu chấm dứt. Thậm chí, nhiều khán giả còn nhận định rằng việc cho 3 HLV trẻ tuổi: Đông Nhi - Noo Phước Thịnh - Tóc Tiên vào chương trình đã khiến ghế nóng thành cái "chợ". Hay nhận xét nặng nề hơn rằng đây là dàn huấn luyện viên "thảm họa" nhất của chương trình từ trước đến nay. Việc để Tóc Tiên, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh ngồi ghế nóng chỉ là chiêu câu khách của nhà sản xuất, bởi rating của các chương trình truyền hình thực tế hiện nay đang cạnh tranh nhau sát sao, và 3 HLV trẻ này chính là con át chủ bài giúp rating của The Voice nhảy số liên tục. Nhưng dường như lần này, khán giả đang có cái nhìn chủ quan.

dong nhi ngoi ghe nong the voice chuyen gi cung co ly do
4 HLV The Voice 2017

Nói riêng về nữ ca sĩ Đông Nhi, dĩ nhiên cô sở hữu một lượng fan hâm mộ hùng hậu và dư âm từ việc có học trò đạt Quán quân The Voice Kids 2016 vẫn còn chưa "nguội" sẽ là nhân tố hút khán giả cho The Voice. Nhưng nếu chỉ tính về yếu tố đó, thì có lẽ một đơn vị sản xuất chương trình lớn như The Voice sẽ không mời Đông Nhi, vì dẫu sao, chất lượng của cuộc thi vẫn cần được đặt ngang hàng với tỷ số rating, và Đông Nhi có đủ những yếu tố để BTC quyết định chọn cô cho chiếc "ghế nóng" của chương trình mùa thứ 4.

Vậy Đông Nhi có những yếu tố thuyết phục gì?

1. Khả năng chuyên môn ngày càng vững vàng

Chắc chắn khi yếu tố này đưa ra sẽ gây nhiều tranh cãi cho khán giả, vì việc Đông Nhi nhận phản ứng trái chiều khi ngồi ghế nóng The Voice 2017 cũng từ hai chữ "chuyên môn". Nhưng đây lại là yếu tố hoàn toàn chính xác, bởi sau 8 năm ca hát, Đông Nhi đã chứng minh không chỉ cho khán giả, fan hâm mộ của mình mà cho cả giới chuyên môn, truyền thông thấy được khả năng của cô với nghệ thuật ngày càng vững vàng.

Đông Nhi không chỉ hát live tốt hơn rõ rệt so với khi mới vào nghề mà còn có khả năng vũ đạo tốt, cô có thể vừa hát vừa nhảy trong hơn 2/3 một chương trình mà không vấn đề gì, và điều này đã được minh chứng ở liveshow "It's Showtime" kỷ niệm 8 năm ca hát của Đông Nhi vào tháng 10/2016 vừa qua.

dong nhi ngoi ghe nong the voice chuyen gi cung co ly do
Thành công từ liveshow kỷ niệm 8 năm ca hát "It's Showtime" tháng 10/2016 là một phần chứng minh cho trình độ chuyên môn ngày càng vững chắc của Đông Nhi.

Ngoài hát live tốt và vũ đạo chuyên nghiệp, Đông Nhi còn có khả năng sáng tác từ nhiều năm về trước. Đây cũng là yếu tố giúp Đông Nhi trở thành nữ ca sĩ đa năng của Vpop mà không cần bàn cãi gì nhiều.

2. Chỉn chu, nghiêm túc trong sự nghiệp

Trong suốt 8 năm qua, Đông Nhi luôn nỗ lực từng ngày để hoàn thiện bản thân, từ âm nhạc cho đến hình ảnh. Đặc biệt, cô có khả năng khá nhạy bén trong việc bắt kịp xu hướng và đón đầu khán giả để không bao giờ phải vội vã chạy theo dòng chảy hiện đại của âm nhạc.

Tính riêng 2 năm trở lại đây, từ khi chuyển sang dòng nhạc EDM thịnh hành, Đông Nhi luôn là người tiên phong cho các sản phẩm âm nhạc chất lượng, được đầu tư công phu, chuẩn quốc tế, như: Bad Boy, Boom Boom, Vì ai vì anh, Pink Girl... Mỗi một sản phẩm Đông Nhi ra mắt khán giả đều không bao giờ bị chê "nửa lời" về chất lượng hình ảnh hay âm thanh.

dong nhi ngoi ghe nong the voice chuyen gi cung co ly do

Ngay cả khi biểu diễn trên sân khấu, Đông Nhi cũng chỉn chu đến từng góc ánh sáng để không vướng phải bất cứ trục trặc nào trước mặt khán giả. Dù cho phía sau hậu trường là thời gian làm việc cực kỳ nghiêm khắc và tâm huyết của Đông Nhi cùng toàn bộ ekip.

3. Sở hữu bộ sưu tập giải thưởng danh giá

Không tính những giải thưởng âm nhạc danh giá trong nước như: Làn Sóng Xanh, Mai Vàng, HTV Award, Zing Music Awards... Những giải thưởng âm nhạc quốc tế cũng được Đông Nhi ẵm trọn. "Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất" tại giải MAMA 2015; "Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất" tại MTV EMA là hai giải thưởng âm nhạc quốc tế danh giá mà Đông Nhi được nhận thời gian qua. Không những thế, cô còn được xướng tên tại Forbes Vietnam “30 under 30” hay nhân vật truyền cảm hứng của WeChoice Awards. Chừng đó thôi cũng đủ thấy sức ảnh hưởng của Đông Nhi trong làng nhạc Việt và tài năng của cô như thế nào.

dong nhi ngoi ghe nong the voice chuyen gi cung co ly do
Đông Nhi nhận giải MAMA và giải Vàng The Remix mùa đầu tiên
dong nhi ngoi ghe nong the voice chuyen gi cung co ly do
Giải thưởng "Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất" tại MTV EMA cũng xướng tên Đông Nhi vào cuối năm 2016.
dong nhi ngoi ghe nong the voice chuyen gi cung co ly do
Giải thưởng Forbes Vietnam “30 under 30”

4. Đào tạo 2 nhóm nhạc

LipB và Uni5 là hai nhóm nhạc mà Đông Nhi và Ông Cao Thắng xây dựng, đào tạo trong năm 2016. Dù khi mới thành lập, 2 nhóm nhạc này cũng vướng phải nhiều hoài nghi của khán giả vì người đứng sau họ lại là hai cái tên vẫn còn khá trẻ trong Vpop: Đông Nhi - Ông Cao Thắng. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn debult, hai nhóm nhạc này đã có sức ảnh hướng khá lớn và mang về những thành công bước đầu khi nhận được sự đón nhận của đông đảo khán giả, mỗi ca khúc đều mang dấu ấn riêng và không hòa lẫn với thị trường nhạc Việt hiện nay. Hiện tại, đây cũng là hai nhóm nhạc được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trong năm 2017.

dong nhi ngoi ghe nong the voice chuyen gi cung co ly do
Đông Nhi và nhóm nhạc nam Uni5
dong nhi ngoi ghe nong the voice chuyen gi cung co ly do
Nhóm LipB

Ngoài 2 nhóm nhạc này, sau cuộc thi The Voice Kids 2016, Quán quân Nhật Minh đội Đông Nhi - Ông Cao Thắng cũng được cặp đôi dành tâm huyết theo sát hỗ trợ và dạy dỗ để theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp. Đáng nói là, việc Nhật Minh đăng quang Quán quân The Voice Kids 2016 cũng chứng minh thêm khả năng chuyên môn âm nhạc của cả Đông Nhi và Ông Cao Thắng.

dong nhi ngoi ghe nong the voice chuyen gi cung co ly do
Nhật Minh - học trò tại The Voice Kids 2016 của Đông Nhi và Ông Cao Thắng đăng quang Quán quân

5. Nói được, làm được

Điều này được minh chứng sau khi cuộc thi The Voice Kids 2016 kết thúc, nếu mọi người nghi ngờ về lời hứa của Đông Nhi sẽ hỗ trợ hết mình cho Nhật Minh trong chặng đường âm nhạc về sau thì cô đã trả lời ngay bằng MV hợp tác cùng "trò cưng" - Cám Ơn được quay tại Nhật Bản, vừa ra mắt vào ngày Valentine 14/2 vừa qua. Ngoài ra, Đông Nhi cũng sẵn sàng ở bên hỗ trợ cho Nhật Minh trong mọi hoạt động âm nhạc nhỏ sau cuộc thi. Không riêng Nhật Minh, LipB và Uni5 cũng được Đông Nhi - Ông Cao Thắng theo sát mỗi khi có dự án âm nhạc mới, dù cho cả hai vẫn bận rộn với lịch trình làm việc kín mít.

Ngoài 5 yếu tố này, thì việc Đông Nhi hay Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên ngồi ghế nóng The Voice 2017 cũng giúp chương trình gần gũi hơn đến những tầng lớp khán giả trẻ. Còn về tuổi đời "đủ" để ngồi ghế nóng, thì cả 3 HLV này cũng không hề mới, bởi họ đều có 7-8 năm tham gia nghệ thuật, thậm chí còn bắt đầu làm quen với nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ và đã khẳng định được chỗ đứng nhất định trong làng nhạc Việt. Và nếu thật sự họ không đủ "tầm" để dẫn dắt thí sinh, thì có lẽ các thí sinh The Voice 2017 đã không lựa chọn về đội của họ.

Nhìn lại The Voice mùa đầu tiên với dàn HLV gồm: Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Trần Lập. Khi đó, diva Thanh Lam cũng từng nhận định Hà Hồ và Đàm Vĩnh Hưng không thể huấn luyện các thí sinh bởi họ không có bột để gột hồ. Nhưng rồi mọi nhận định, nghi ngờ cũng đều bay biến hết theo từng tập phát sóng. Hay thậm chí nhìn sang The Voice Mỹ mùa thứ 11 năm 2016 vừa qua, việc Miley Cyrus ngồi ghế nóng khi mới 24 tuổi cùng 3 HLV kỳ cựu cũng gây ra một làn sóng phản đối không nhỏ, nhưng rồi chuyện nào cũng sẽ vị trí của nó. Cho nên, việc lựa chọn HLV cho chiếc ghế nóng quyền lực dựa trên các yếu tố ăn khách để lôi kéo khán giả đã là chuyện thường ngày của các nhà sản xuất, còn khi đánh giá các HLV thì phải nhìn vào chặng đường hoạt động âm nhạc của họ chứ không thể chỉ quy chụp trong hai từ "tuổi tác".
chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.