4 mẹo hay làm da sáng đều

Bạn có thể sử dụng một số mẹo hay từ những nguyên liệu tự nhiên như chanh, lô hội, vỏ cam hoặc cà chua… để tẩy trắng làn da các khu vực khớp khuỷu tay, chân.

Hàng ngày, khi tiếp xúc với bụi bẩn từ môi trường và tia UV từ ánh nắng mặt trời làm xuất hiện nhiều hắc tố melanin. Đây là nguyên nhân cơ bản khiến cho làn da trở nên sậm màu hơn. Khu vực biểu hiện thường là ở những nơi ít có sự bảo vệ của các trang phục, tập trung nhiều hơn ở các khớp tay, khớp chân….

Bởi vậy, cùng với việc chăm sóc vẻ đẹp chung cho làn da, bạn cũng đừng quên áp dụng một số giải pháp tẩy trắng để bảo đảm cho làn da của bạn trở nên sáng đồng đều hơn. Dưới đây là một số mẹo hay được vận dụng với những nguyên liệu tự nhiên, sẵn có.

1. Chà xát chanh đường

Chanh là loại nguyên liệu phổ biến nhất được sử dụng trong các bước tẩy trắng da. Lý do chính là lượng vitamin C cùng với tính axit tự nhiên trong nước chanh tác động làm bong tróc tế bào chết và làm sạch các hắc tố melanin. Nếu kết hợp với một ít đường thì công dụng tẩy bỏ tạp chất và tế bào chết càng hiệu quả hơn.

4 meo hay lam da sang deu

4 meo hay lam da sang deu

Cách áp dụng

Trước hết, bạn cắt đôi quả chanh, sau đó rắc một ít đường lên bề mặt quả chanh rồi chà xát lên khu vực làn da tối màu 15 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm và áp dụng chút kem dưỡng ẩm để hỗ trợ cho sự phát triển cho tế bào mới.

2. Gel lô hội

Gel lô hội cũng là một loại nguyên liệu có tác dụng như kem dưỡng ẩm và phục hồi sự tổn thương của làn da bị cháy nắng.

4 meo hay lam da sang deu

Cách áp dụng

Cắt đôi, rửa sạch lá lô hội, sau đó bổ dọc lá và khích lớp gel ở phần giữa lá ra bát. Bổ sung thêm vài giọt dầu hạnh nhân và khuấy đều để chúng hòa quyện với nhau thành hỗn hợp. Dùng ngón tay chấm đều hỗn hợp lên các khớp bàn tay, chân hãy những nơi bạn cần chăm sóc rồi chà xát 15 phút, cuối cùng rửa sạch với nước ấm. Thực hiện thường xuyên theo cách này hàng ngày, làn da của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện tích cực.

3. Vỏ cam

Vỏ cam chứa một lượng đáng kể các vitamin C hoạt động tương tự như chất chống lão hóa cùng với axit citric có tác dụng tẩy bỏ tế bào chết nhanh chóng.

4 meo hay lam da sang deu

4 meo hay lam da sang deu

Cách áp dụng

Vỏ cam phơi khô rồi giã nhỏ thành bột mịn. Đổ 2 thìa bột vỏ cam trong bát, sau đó bổ sung thêm 1 thìa sữa chua rồi dùng thìa khuấy đếu để chúng tạo thành bột nhão. Sử dụng hỗn hợp này chà xát đều lên khu vực làn da tối màu như khớp khuỷu tay, chân, ngón tay, ngón chân…. Sau đó, rửa sạch với nước ấm và áp dụng một chút kem dưỡng ẩm.

4. Cà chua

Thành phần chính phát huy tác dụng tẩy trắng của cà chua là lycopene có thể làm giảm các hiện tượng là da bị tổn thương do cháy nắng. Bởi vậy, biết cách sử dụng cà chua cũng là một biện pháp tự nhiên giúp làn da sáng rạng ngời.

4 meo hay lam da sang deu

Cách áp dụng

Cách thứ nhất, bạn chỉ cần cắt đôi quả cà chua, sau đó chà xát lên khu vực làn da tối màu 3 phút, sau đó rửa sạch với nước mát trước khi tắm rửa.

Cách thứ hai là bạn có thể nghiền nhỏ 1 quả cà chua rồi trộn với ít bơ thành bột nhão, sau đó sử dụng quả bóng bông nhúng hỗn hợp và chà xát lên làn da. Để hỗn hợp trên làn da sau 1 giờ rồi rửa sạch.

Thanh Tùng

Nguồn ảnh: The Top

Theo The Top

chọn
Lãnh đạo ngành địa ốc nói gì về ba luật mới?
Các doanh nghiệp địa ốc bước vào mùa ĐHĐCĐ năm 2024 trong bối cảnh ba luật lớn về bất động sản vừa được thông qua. Cùng điểm lại những góc nhìn của lãnh đạo Vinhomes, Đạt Phương, Lideco... xoay quanh sự tác động của các luật này.