4 MV dung tục, phản cảm bị khán giả tẩy chay ở showbiz Việt

"Oh my chuối", "Như cái lò", "Như lời đồn"... và mới đây nhất là "Mời anh vào team em" là những sản phẩm âm nhạc khai thác hình ảnh gợi cảm, phản cảm, nhận nhiều lời chê từ khán giả, giới chuyên môn.

Mời anh vào team em – Chi Pu

Tối 27/11, Chi Pu đánh dấu sự trở lại với MV Mời anh vào team em với hình ảnh gợi cảm, táo bạo. Khác với phong cách thanh lịch, trong sáng, mạnh mẽ thường thấy, nữ diễn viên phim Hương Ga chuyển mình với tạo hình khác biệt, có phần phản cảm.

4 mv dung tuc phan cam bi khan gia tay chay o showbiz viet
Hình ảnh nhạy cảm của Chi Pu trong MV "Mời anh vào team em" (Ảnh: Dân trí)

Trong MV, Chi Pu đóng cặp cùng ban diễn Jin Ju Hyung – người trước đó từng thừa nhận có tình cảm với cô khi thực hiện nhiều dự án âm nhạc trước đây. Cả hai có nhiều cảnh quay táo bạo, gợi cảm khi Chi Pu cời đồ, chạm ngực vào mặt bạn diễn.

Những cảnh quay ẩn ý tượng trưng cho việc ân ái người nam – nữ, biểu cảm quyến rũ… cũng xuất hiện xuyên suốt MV Mời anh vào team em. Thậm chí, phần trang phục Chi Pu diện trong MV có phần hở hang. Nhiều khán giả nhận xét: "Đồ không khác gì nội y, trang phục ngủ".

MV được gắn mác 16+ nhưng khán giả vẫn ngượng ngùng khi xem nhiều cảnh nóng trong sản phẩm. Dù được đầu tư kĩ lưỡng nhưng Mời anh vào team em nhận nhiều bình luận chê bai. Nhiều khán giả bày tỏ: "Chi Pu đang quay 50 sắc thái phiên bản Việt Nam à? Hay hát không được nên bây giờ làm lố để được nhiều views?", "Tôi đang xem MV ca nhạc hay clip khoe thân của Chi Pu?"…

4 mv dung tuc phan cam bi khan gia tay chay o showbiz viet
Màn vũ đạo gây tranh cãi của Chi Pu trong ca khúc mới (Ảnh: Dân trí)

Không dừng lại ở đó, MV chứa đựng các yếu tố bạo lực, giết chóc ghê rợn với cảnh quay Jin Ju Hyung người đầy máu, ánh mắt giận dữ khiến nhiều người không hài lòng về tính giải trí, mức độ phù hợp văn hóa đại chúng của Mời anh vào team em.

Như lời đồn – Bảo Anh

Ca khúc do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác vừa nhận nhiều chỉ trích từ giới chuyên môn, khán giả vì tựa đề bài hát thô tục, Lê Minh Sơn nhận xét đó là "cách nói lóng trơ trẽn". Tranh cãi không chỉ dừng lại ở tựa đề và những bày tỏ bức xúc của người ngoài cuộc như Khắc Việt, hình ảnh, trang phục trong MV Như lời đồn vấp phải tranh cãi.

4 mv dung tuc phan cam bi khan gia tay chay o showbiz viet
Trang phục hở hang, thiếu vải của Bảo Anh trong MV "Như lời đồn" (Ảnh: Zing)

Nhiều cảnh quay trong MV, Bảo Anh âu yếm bạn diễn Kiều Minh Tuấn một cách quá đà. Bên cạnh đó, màn "bò trườn" nhảy múa của nữ ca sĩ đầu MV khiến nhiều người ngán ngẩm về tính giải trí thuần Việt và mức độ phù hợp với đại chúng.

Trang phục trong MV Như lời đồn cũng được cho là phản cảm với váy ngắn, hở bạo. Nhiều bộ cánh màu nude toàn thân, đánh lừa thị giác người nhìn khiến vẻ quyến rũ trở nên phản cảm, gây khó chịu.

MV Như lời đồn trở thành tác phẩm gây nhiều tranh cãi nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Bảo Anh. Ca khúc nhận hơn 22 nghìn lượt không yêu thích trên Youtube, nhiều lời bình luận gay gắt về mức độ phản cảm của MV: "Tựa đề bài hát dễ khiến liên tưởng bậy. Trang phục ngắn ngủn, động tác nhảy bò trườn kinh quá".

Như cái lò – Huyền Sambi

Từng thành công với Ghen, Liệu anh có thể yêu em, Khắc Hưng là tên tuổi nhạc sĩ được trông đợi trong năm 2017. Tuy nhiên, ca khúc Như cái lò lại đi ngược dự đoán của khán giả với lời lẽ tục tĩu, phản cảm. Dù trước đó, nam nhạc sĩ khẳng định: "Đây là bài hát tôi dành nhiều tình cảm nhất trong năm nay, và đánh dấu một bước thay đổi trong phong cách âm nhạc: giải phóng, táo bạo hơn, và làm nhiều cái mà trước đây chưa bao giờ mình nghĩ tới".

Phát hành năm 2017, MV Như cái lò trở thành tâm điểm chỉ trích với ca từ nhạy cảm, nhận nhiều lời mỉa mai từ khán giả. Ca khúc ra đời khi nhiệt độ Hà Nội tăng cao gần 50 độ, nội dung xoanh quanh cuộc đối thoại của đôi nam – nữ về vấn đề thời tiết khắc nghiệt. Bài hát không phong phú về mặt nội dung, ca từ đơn giản với điệp khúc lặp lại nhiều lần.

4 mv dung tuc phan cam bi khan gia tay chay o showbiz viet
Sáng tác của nhạc sĩ Khắc Hưng gặp nhiều chỉ trích từ khán giả (Ảnh: Zing)

Ca khúc gặp phải một số nghi án đạo nhái sản phẩm Bass Down Low của DEV. Thậm chí, bối cảnh, vũ đạo, beat nhạc của hai sản phẩm có phần trùng hợp ngỡ ngàng. Nhiều người bình luận: "Lời nhảm, chẳng ý nghĩa gì cả. Như thế này hỏng hết nền âm nhạc", "Thất vọng về Khắc Hưng quá. Mình tin MV này sẽ nhận lượt dislike khủng, vì nó xứng đáng như thế khi làm nghệ thuật quá cẩu thả"…

Oh my chuối – Sĩ Thanh

Phát hành năm 2014,MV Oh my chuối của Sĩ Thanh gặp phản ứng tiêu cực vì lời lẽ thô tục, hình ảnh gợi cảm quá đà. Thời điểm Vpop cạnh tranh khốc liệt, việc đặt tiêu đề theo hướng gây sốc là cách thu hút chú ý. Vì vậy, tên ca khúc khiến nhiều người tò mò, có phần dung tục.

Trong MV, Sĩ Thanh diện trang phục ngắn, điệu nhảy thô thiển, gợi cảm quá đà. Thậm chí, giọng hát nữ ca sĩ thể hiện có phần lả lướt, khơi gợi. Tuy nhiên, cô giải thích đây là sản phẩm tặng người hâm mộ đã đồng hành với mình trong thời gian qua nên không quan tâm đến bình luận, thái độ tiêu cực từ antifan.

XEM THÊM

4 mv dung tuc phan cam bi khan gia tay chay o showbiz viet Giới nhạc sĩ phẫn nộ trước việc đặt tên bài hát theo kiểu phản cảm, gây sốc…

Thời gian gần đây xuất hiện hàng loạt bài hát mới với những tiêu đề nhạy cảm: “Xếp hình”, “Thu dẩm”, “Như lời đồn”… gây ...

4 mv dung tuc phan cam bi khan gia tay chay o showbiz viet Ngoài tiêu đề, 'Như lời đồn' còn gây tranh cãi vì hình ảnh phản cảm

Bên cạnh tựa đề gây tranh cãi, nhiều người bày tỏ sự không hài lòng với việc MV "Như lời đồn" có quá nhiều cảnh ...

4 mv dung tuc phan cam bi khan gia tay chay o showbiz viet Diệu Nhi bị chê 'vô trách nhiệm' vì khen ảnh phản cảm của Sĩ Thanh

Trên trang cá nhân, nữ diễn viên Diệu Nhi cho rằng bộ ảnh cưới bị chê "phản cảm" và "rẻ tiền" của Sĩ Thanh là ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.