48 giờ ở Huế: Chuyến đi dành cho 'gái ế' thích một mình

Còn độc thân và muốn tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần một mình, đi Huế là lựa chọn hợp lý cho bạn. 

3 lý do để bạn nên chọn Huế là điểm đến: Huế đẹp và yên bình, Huế nhiều món ăn ngon, đi Huế vô cùng tiện lợi, bằng tàu hỏa, máy bay hay ô tô - xe máy đều được.

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, nên chọn đi tàu hỏa, phương tiện giao thông này vừa tiết kiệm chi phí lại vừa hợp lý (giá vé rẻ hơn máy bay, tiện nghi hơn ô tô, nhanh hơn xe máy). Bạn có thể theo lịch trình gợi ý dưới đây....

48 gio o hue chuyen di danh cho gai e thich mot minh
Huế đẹp, thơ mộng, có nhiều điểm tham quan hấp dẫn (Ảnh: Trịnh Văn)

TỐI THỨ 6

Xuất phát từ ga Hà Nội, bạn chọn chuyến tàu 7h30, loại ghế mềm điều hòa với giá vé 490.000 đồng. Nên chọn ghế mềm điều hòa vì ghế đủ êm và rộng cho bạn một đêm ngon giấc trên tàu, cạnh chỗ ngồi có giá để đồ, có ổ sạc điện rất tiện lợi.

Bạn không cần mang theo đồ ăn lên tàu. Sau khi tàu chạy, cứ khoảng 10 - 15 phút sẽ lại có xe đẩy phục vụ xôi, bánh, trứng, đặc sản vùng miền và các loại đồ uống. Giá trung bình từ 10.000 đồng - 20.000 đồng/món.

48 gio o hue chuyen di danh cho gai e thich mot minh
Hình ảnh bên trong toa tàu ghế mềm điều hòa từ Hà Nội đi Huế, luôn có nhiều xe đẩy thực phẩm phục vụ nhu cầu của hành khách, từ xôi, bánh, cho tới đồ uống và trái cây. (Ảnh: Trịnh Văn).

THỨ 7

9h30 phút sáng thứ 7, tàu đến ga Huế. Bạn di chuyển về điểm đã đăng ký lưu trú (khách sạn/homestay). Trước cửa ga có rất nhiều taxi sẵn sàng phục vụ, với giá đồng đều 11.000 đồng/km.

Sau khi nhận phòng, xếp đồ và nghỉ ngơi, bạn có thể đi chơi thành phố, phương tiện xe máy thuê ngay tại chỗ ở, giá trung bình 120.000 đồng/24h/xe số, 140.000 đồng/24h/xe ga. Bạn quen đi loại xe nào thì thuê loại xe ấy.

Lưu ý: Bạn nên bật điện thoại chế độ 3G, mở sẵn ứng dụng Google Maps để dễ tìm đường đi.

10h30 phút: Dạo một vòng hai bên bờ sông Hương

Dù bạn đã từng tới Huế hay mới là lần đầu, việc nên làm trước tiên vẫn là chạy xe thong thả ngắm phố phường hai bên bờ sông Hương, cảm nhận không khí và nhịp sống của người dân nơi đây. Hãy chú ý tới các đường một chiều, khu vực được rẽ hoặc cấm rẽ kẻo lại bị phạt lỗi giao thông.

48 gio o hue chuyen di danh cho gai e thich mot minh
Sông Hương nước chảy, thuyền trôi lững lờ... (Ảnh: Du lịch Huế)

11h: Nghỉ ăn trưa

Tra cứu bản đồ ẩm thực món ngon - quán ngon xứ Huế, bạn tùy chọn theo sở thích. Trong số ấy, có lẽ bánh canh Bà Đợi là gợi ý hay. Bánh canh trứ danh với vắt mỳ trong trẻo, dai ngon, nước dùng thơm ngọt vị tôm, cùng với giò quẹt và hành lá sẽ là lời chào tuyệt vời của xứ Huế dành tặng dạ dày đang cồn cào của bạn. Một tô bánh canh rẻ lắm, chỉ từ 15.000 đồng/tô nhỏ, 20.000 đồng/tô to, trà đá miễn phí.

48 gio o hue chuyen di danh cho gai e thich mot minh
Đây là bánh canh bà Đợi, một tô đầy đủ 20.000 đồng.

Ngoài bánh canh, bạn cũng có thể nghĩ tới các món khác như là cơm hến, bánh bèo, bánh bột lọc, hủ tiếu. Giá mỗi món từ 10.000 đồng.

12h: Dạo quanh khu Hoàng Cung, thăm thôn Vỹ Dạ

Những con đường nhỏ bao quanh Hoàng cung Huế luôn mang đến trải nghiệm cảm xúc lạ lẫm, vừa nhẹ nhàng, vừa lãng mạn, vừa pha một nét cô đơn. Chạy xe thong dong dưới hàng cây phượng rợp bóng, tận ngắm hoàng cung phía xa, đôi lúc dừng xe bên gánh chè nhỏ, gọi một ly sen đá giá 5.000 đồng, thấy đời sao mà thi vị.

Sau vài vòng đi qua đi lại, bạn nên ghé vào cà phê Chiều bên góc đường Đặng Thái Thân. Quán mở nhạc Trịnh, cà phê không có gì đặc sắc nhưng đem đến một không gian rất Huế. 15.000 đồng/ly cà phê sữa, và cũng chừng ấy tiền cho một ly nước quả... Hình như khách du lịch thích ngồi ở đây 'bắt' lấy cái tình xứ Huế nhiều hơn là thưởng ẩm đơn thuần.

48 gio o hue chuyen di danh cho gai e thich mot minh
Chiều về bên thôn Vỹ Dạ (Ảnh: Trịnh Văn)

Chiều muộn là thời điểm thích hợp để về thăm thôn Vỹ Dạ. Con đường nhỏ chạy vào thôn nay có dãy quán cơm hến ngon nổi tiếng, nếu bạn thích cơm hến thì dùng bữa tối ở đây là lựa chọn hay. Thôn Vĩ Dạ không còn 'Vườn ai mướt quá xanh như ngọc' nhưng vẫn còn đấy những nét riêng khiến du khách bồi hồi.

Nếu không thích theo gợi ý trên, bạn có lựa chọn khác cho buổi chiều thứ 7: như là thăm Hoàng cung Huế (mua vé ở cổng, với mỗi gói tham quan một giá khác nhau), ngồi cà phê ngắm sông Hương, thăm chùa Thiên Mụ... Chuyến đi của bạn, do bạn quyết định!

19h - 23h: Ăn tối, dạo phố Tây, chơi chợ đêm

Buổi tối ở Huế không đông vui náo nhiệt như các thành phố lớn khác, nếu có nơi nào nhạc - nhảy xập xình nhất thì chính là khu phố Tây Phạm Ngũ Lão. Nơi đây tập trung nhiều hàng quán phong cách hiện đại, bar, pub, tiệm đồ ăn nhanh cùng một số quầy lưu niệm. Nếu muốn hòa mình vào không khí cởi mở nơi đây, bạn nên dành cả tối để khám phá và tham gia các hoạt động thú vị.

48 gio o hue chuyen di danh cho gai e thich mot minh
Không khí về đêm ở 'phố Tây' Phạm Ngũ Lão (Ảnh: Du lịch Huế)

Nếu không thích, bạn có thể làm bất cứ điều gì khác mình muốn, như là đi ăn một tô bún bò, uống yaout (sữa chua đóng chai), chơi chợ đêm bên bờ sông Hương rồi về phòng tắm gội, ngủ một giấc ngon lành tới sáng hôm sau.


CHỦ NHẬT

7h: Dùng bữa sáng

Hầu hết các điểm lưu trú ở Huế đều kèm theo bữa sáng miễn phí, tuy nhiên thực đơn khá eo hẹp. Bạn có thể chọn dùng bữa tại đó, hoặc chạy xe tới quán bún bò, bánh canh, bánh mì, hủ tiếu... yêu thích nào đó có tên trên bản đồ ẩm thực.

48 gio o hue chuyen di danh cho gai e thich mot minh
Bánh bột lọc - Một trong những tinh hoa của ẩm thực Huế (Ảnh: Du lịch Huế)

8h: Thăm lăng của vua triều Nguyễn hoặc Trường Quốc học Huế

Đây đều là những điểm tham quan mang giá trị kiến trúc và lịch sử, là nơi bạn có thể chụp nhiều được nhiều tấm hình đẹp, cảm được nhiều điều nằm ngoài những dự đoán của mình. Lăng vua Minh Mạng, lăng vua Tự Đức, lăng vua Khải Định... đều là nơi bạn nên ghé thăm. Tuy nhiên đường đi khá xa, cách trung tâm thành phố Huế chừng 10km, vì vậy bạn hãy cân nhắc để không ảnh hưởng tới lịch trình.

48 gio o hue chuyen di danh cho gai e thich mot minh
Lăng vua Minh Mạng (Ảnh: Trịnh Văn)

Trường Quốc học Huế nằm ngay gần ga Huế, là một trong những ngôi trường đẹp nhất ở Việt Nam. Bạn có thể liên hệ vào tham quan và chụp ảnh.

10h: Dạo chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba tập trung thức ngon vật lạ - đặc sản xứ Huế. Dạo chơi chợ, bạn có thể tìm mua được nhiều món về làm quà.

48 gio o hue chuyen di danh cho gai e thich mot minh
Chợ Đông Ba, nơi tập trung nhiều đặc sản xứ Huế (Ảnh: Du lịch Huế)

Chợ cách cầu Trường Tiền chừng 300m, gồm hai tầng, tầng một là gian hàng rau quả, quà bánh, đồ ăn chín và bánh kẹo. Tầng hai chuyên về vải vóc và quần áo. Mua vài tấm vải áo dài về may cho mình hoặc đem tặng cũng là gợi ý hay.

Bạn cũng có thể dùng bữa trưa ngay ở chợ, có món bánh bột lọc, bún thịt nướng, bún bò ngon nức tiếng, không nếm thử sẽ tiếc vô cùng. Mỗi pần ăn từ 25.000 - 30.000 đồng.

11h: Trở về phòng, thu dọn hành lý và 'check-out'

Bạn nhớ kiểm tra kỹ đồ đạc trước khi trả phòng, tránh để rơi hay bỏ sót vật dụng mang theo. Trả phòng, xe máy cho lễ tân nơi lưu trú, thanh toán chi phí rồi thuê taxi ra ga Huế.

13h: Lên tàu trở về Hà Nội

Giống với lượt đi, lượt về bạn cũng mua vé loại ghế mềm điều hòa, giá dao động từ 450.000 - 500.000 đồng, tùy thời điểm. Tàu về đến ga Hà Nội vào rạng sáng, kịp để bạn đón taxi trở về nhà, nghỉ ngơi một vài tiếng rồi đi làm, chào một tuần làm việc mới!


Trên đây là hành trình đi Huế 2 ngày mang tính chất tham khảo, bạn có thể thay đổi một chút hoặc là hoàn toàn, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích cá nhân.


CHI PHÍ CHUYẾN ĐI

Tiền vé tàu: 1.000.000 đồng

Tiền ăn, uống: 400.000 đồng

Tiền thuê xe máy: 150.000 đồng

Tiền taxi: 200.000 đồng

Tiền ở: 250.000 đồng/đêm

Tạm tính tổng chi phí: 2.000.000 đồng (không bao gồm tiền mua quà và tiền vé tham quan)

48 gio o hue chuyen di danh cho gai e thich mot minh

MỘT VÀI ĐIỂM LƯU TRÚ ĐẸP & TIẾT KIỆM

1. Homestay Deja Vu

Địa chỉ: Số 3, kiệt 191 Điện Biên Phủ, Trường An, Tp. Huế

48 gio o hue chuyen di danh cho gai e thich mot minh
Homestay Deja Vu có thiết kế độc đáo, là một trong những homestay xinh xắn, tiện nghi nhất dành cho du khach nữ ở Huế. Deja Vu có 3 loại phòng khác nhau với giá thuê linh hoạt. Vào thời điểm tháng 7 - tháng 9, giá một phòng như hình ảnh bạn đang thấy từ 300.000 đồng/đêm. Bất lợi duy nhất của Deja Vu là khu vực vệ sinh chung, không có vệ sinh riêng cho mỗi phòng. (Ảnh: Deja Vu)

2. April hostel

Địa chỉ: Số 11 Nguyễn Thái Học, Tp. Huế

48 gio o hue chuyen di danh cho gai e thich mot minh
April hostel gồm phòng riêng và phòng dorm (phòng ngủ tập thể). Ở thời điểm hiện tại, giá một giường trong phòng ngủ tập thể là 110.000 đồng/đêm, giá cho phòng riêng là 295.000 đồng/đêm. Bạn nên liên hệ đặt phòng trước chuyến đi 1 tuần. Nơi này cách phố Tây Phạm Ngũ Lão chỉ 5 phút đi bộ. (Ảnh: Vntrip)

3. Mosaic Garden

Địa chỉ: Xã Thủy Vân, Thị xã Hương Thủy, Tp. Huế

48 gio o hue chuyen di danh cho gai e thich mot minh
Mosaic là địa điểm hội tụ đầy đủ vẻ đẹp của một ngôi nhà mộc mạc và bình yên, với không khí trong lành trong một không gian mở dù hiện đại nhưng rất gần gũi với thiên nhiên, tuy hơi xa trung tâm thành phố nhưng lại là nơi xứng đáng để bạn tìm đến. Giá trung bình cho một phòng ở đây là 300.000 đồng (thay đổi theo thời điểm). (Ảnh: Mosaic).

SỔ TAY MÓN NGON QUÁN NGON

1. Bánh canh Bà Đợi

Cơ sở 1: 40 Đào Duy Anh | Cơ sở 2: 36 Ngô Gia Tự | Cơ sở 3: số 9 Nguyễn Trãi.

2. Bánh bèo Nậm Lọc bà Đỏ: số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Phú Cát.

3 Dãy quán hải sản nướng, ốc hút, ốc xào: dọc đường Bà Triệu, thành phố Huế

4. Bún bò Huế: Chợ Đông Ba (ban ngày) hoặc số 11 đường Hà Nội (buổi tối), thành phố Huế.

5. Cơm hến: Dãy quán dọc theo đường vào thôn Vĩ Dạ.

6. Chè Huế: Góc đường Đặng Thái Thân (ban ngày) | Tầng 1 chợ Đông Ba (ban ngày) | Chè Hẻm: Số 1 kiệt 29, đường Hùng Vương, thành phố Huế.


Thanh Thủy

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.