5 điểm đến lãng mạn nhất Trung Quốc

Đất nước Trung Quốc rộng lớn được thiên nhiên ưu ái nhiều thắng cảnh đẹp mà nếu muốn thăm ngắm được hết, có lẽ bạn sẽ phải dành cả thanh xuân của mình.

Suối Điệp - Đại Lý

Suối Hồ Điệp - Đại Lý nằm trong rừng cây dưới chân núi Vân Lộng Thương Sơn, cách thành cổ Đại Lý 24 km - là một vương quốc của người Bạch từng tồn tại từ năm 937 cho đến năm 1253, nằm trong khu vực mà ngày nay là tỉnh Vân Nam, Qúy Châu và tây nam tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc.

5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Suối Hồ Điệp là một đầm nước hình vuông, rộng khoảng 50 mét vuông, nước đầm trong xanh có thể nhìn rõ sỏi cát dưới đáy, mạch nước phun lên từ tầng cát trắng và tạo thành nhiều cột bong bóng. (Ảnh: Sina)
5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Suối nước nằm dưới bóng râm của một cây Hợp Hoan trăm năm tuổi, tán cây rộng như một chiếc ô lớn, gốc rễ quấn quýt như rồng cuộn. (Ảnh: Sina)

Câu chuyện tình cảm của suối Hồ Điệp kể về nàng Văn Cô nết xa xinh đẹp, nàng và chàng thợ săn Hà Lang yêu nhau say đắm nhưng Văn Cô bị tên địa chủ ác bá cướp đi, Hà San sau khi đi săn trở về và biết tin đã liều chết cứu nàng, hai người chạy đến suối Hồ Điệp thì không còn đường lui đành ôm nhau nhảy xuống đầm nước. Đúng lúc đó trời bỗng nổi giông tố, mưa sa bão táp đến khi tạnh thì trên đầm nước xuất hiện đôi bướm màu sắc rực rỡ quấn quít nhau, đằng sau có rất nhiều bướm nhỏ đủ màu sắc sặc sỡ, rực rỡ bám theo. Hôm đó đúng vào ngày 15 tháng 4 âm lịch và điều trùng hợp là cứ đến tháng ba, tháng tư âm lịch hàng năm, hoa trên đỉnh núi Vân Lộng Thương đều đua nhau nở. Cây Hợp Hoan bên bờ nước tỏa hương thơm ngào ngạt, thu hút hàng vạn con bướm từ khắp nơi bay đến lượn quanh suối Hồ Điệp, tạo thành một kỳ quan hiếm thấy ở Trung Quốc.

5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Đàn bướm con to nhất bằng lòng bàn tay, nhỏ nhất chỉ bằng đồng xu, đủ loại màu sắc và có tới hàng trăm loài. Đàn bướm cứ nối đuôi nhau bay lượn trên cây Hợp Hoan và trên mặt nước, tạo thành một kỳ quan hiếm thấy. (Ảnh: Sina)
5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Các chàng trai, cô gái muốn tìm được một nửa của mình cứ tới suối Hồ Điệp vào ngày 15/4 âm lịch sẽ được thỏa lòng ước nguyện. (Ảnh: Sina)
5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Ba chữ Suối Hồ Điệp là bút tích của tác gia Quách Mạt Nhược - nhà văn, nhà thơ, nhà viết kịch lớn của Trung Quốc. (Ảnh: Sina)

Thiên Nhai Hải Giác

Thiên Nhai Hải Giác là một khu du lịch nghỉ mát nổi tiếng ở phía nam của đảo Hải Nam tại thành phố Tam Á tỉnh Hải Nam Trung Quốc. Đây là một điểm danh lam thắng cảnh tọa lạc bên bờ biển được tạo nên từ một quần thể các tảng đá có hình thù kỳ thú được người Hoa thời nhà Thanh gia công tạo tác thành di tích. Đảo Hải Nam được coi là cực nam của lãnh thổ Trung Quốc.

5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Cặp tảng đá Thiên Nhai và Hải Giác nằm đối diện nhau, tạo thành cái cổng tự nhiên mở ra hướng bờ biển. (Ảnh: Chinadaily)
5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Tản bộ dọc theo bờ biển, bạn sẽ bắt gặp một hòn đá hình chóp khắc bốn chữ “Nam thiên nhất trụ” gắn liền với huyền thoại về cuộc chiến đấu sinh tử giữa con người và biển cả. (Ảnh: Chinadaily)

Ở Thiên Nhai Hải Giác vẫn còn lưu giữ câu chuyện kể về mối tính của hai người trẻ tuổi yêu nhau say đắm nhưng buộc phải chia tay vì mối hận thù gia đình. Không may, trong một lần chạy trốn đến vùng đất này, họ đã bị gia đình hai bên phát hiện và chờ sẵn. Không còn lựa chọn nào khác, hai người đã nắm chặt tay nhau nhảy xuống biển để được ở bên nhau mãi mãi. Bất chợt họ bị sét đánh và hóa thành hai tảng đá lớn. Cũng vì thế mà các cặp đôi thường chọn đến Thiên Nhai Hải Giác nhiều khi không phải là để viễn cảnh, thăm thú mà vì sự thú vị của câu chuyện tình yêu đem lại đã khiến họ tò mò và ngoài ra cái tên của Thiên Nhai Hải Giác còn có nghĩa là "chân trời, góc biển" - như là một lời nhắn mà các cặp đôi muốn dành cho nhau.

5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Nơi đây có khí hậu nhiệt đới, thời tiết quanh năm khoảng 22 độ C, bạn có thể đến Hải Nam vào tất cả các tháng trong năm. (Ảnh: Bảo Phong)
5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Đệ nhất vịnh của Trung Quốc trải dài trên diện tích 19km2 với dải cát vàng mịn tựa mây trời, biển xanh ngắt phản chiếu nắng vàng, những hàng dừa lả lơi trong gió… đủ nên thơ để chắp cánh cho những câu chuyện tình lãng mạn. (Ảnh: Arttour)

Quế Lâm - Quàng Tây

Quế Lâm là một địa cấp thị ở phía đông bắc khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc, phía tây sông Li Giang. Tên thành phố có nghĩa là rừng quế đặt theo tên cây quế mọc ven trong nội thành của địa cấp thị. Người Trung Quốc xem Quế Lâm là nơi tuyệt nhất dưới thiên đường, thời gian gần đây Quế Lâm còn được gọi với cái tên rất thú vị "Vịnh Hạ Long trên cạn"

5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Sông Li là cội nguồn phát triển của văn hóa Quế Lâm. Dọc con sông này co rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong và ngoài nước. (Ảnh: Chinavacationindex)
5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Trong đó có núi Vòi Voi: Tên gọi của ngọn núi là biểu tượng du lịch Quế Lâm bắt nguồn từ hình dáng giống con voi đang vươn vòi xuống sông Li uống nước. Đoạn giữa thân và vòi voi tạo thành một khoảng trống gọi là động Thủy Nguyệt. Buổi tối, động Thủy Nguyệt tựa như vầng trăng đang trôi trên sông. (Ảnh: Weixinyidu)
5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Đây là Cửu Mã Tọa Sơn là một vách núi đá có hình 9 con ngựa vô cùng sinh động nằm ở bờ Tây dòng sông Li, gần thị trấn Dương Sóc. Những ngọn núi này đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều nhà thơ, nhà văn kể từ triều Đường. Cửu Mã Tọa Sơn xuất hiện trên tờ 20 tệ của Trung Quốc. (Ảnh: Pinterest)

Thời tiết ở Quế Lâm khá dễ chịu, ấm áp, nhiều nắng và có bốn mùa rõ rệt. Nhiệt độ trung bình ở Quế Lâm khoảng 19 °C, mùa tốt nhất để du lịch Quế Lâm là mùa thu. Quế Lâm ngoài con sông Li nổi tiếng ra thì còn rất nhiều hồ, phố Tây, Dương Sóc, ruộng bậc thang.

5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
YangSuo - Dương Sóc, một khoảng trống tự nhiên xuyên qua núi đã tạo cho kỳ quan này tên gọi “núi Mặt Trăng”. (Ảnh: Xjnpsy)
5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Ruộng bậc thang Long Tích: Được xưng tụng là “quán quân ruộng bậc thang thế giới”. (Ảnh: Quilin7)
5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Ngoài ra đến với Quế Lâm, bạn cũng đừng quên thưởng thức những món đồ nướng thơm vị ướp, nồng vị cay này nhé. Vả cả món phở Quế Lâm cũng là một thương hiệu ẩm thực rất nổi tiếng nữa. (Ảnh: Sina)

Ô Trấn - Chiết Giang

Ô Trấn ở thôn Đồng, thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, là một thị trấn nhỏ nằm ở phía Nam của Trung Quốc cách thành phố Thượng Hải khoảng 140km, cách Hàng Châu khoảng 80km. Nơi đây lịch sử đã ghi danh rất nhiều những danh sĩ như trong "Sơ Đường Tứ Kiệt" Lạc Tân Vương, danh tướng đời Tống Tôn Trạch và một trong Kim Nguyên tứ đại danh y Chu Đan Khê, nhà giáo dục đương đại Trần Vọng Đạo, nhà phê bình nghệ thuật Phùng Tuyết Phong và nhà lịch sử Ngô Hàm.

5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Người Trung Quốc thường gói gọn đặc điểm của vùng đất này vào 6 chữ đó là “cầu nhỏ”, “nước trôi”, “nhà người”. Quả đúng như vậy, lang thang trong thị trấn thấy sông ngòi đan xen chằng chịt với những cây cầu nhỏ vắt ngang, nhà dân được xây dựng ngay bên bờ sông, lầu các chênh vênh trên mặt nước. Những kênh nước dọc ngang này chia Ô Trấn thành 4 khu vực: Tây Sách, Đông Sách, Bắc Sách và Nam Sách. (Ảnh: Pinterest)
5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
80% ngôi nhà tại đây đều giữ được nét cổ kính soi bóng dưới mặt nước êm đềm. Hầu hết các ngôi nhà cổ đều có tầm nhìn hướng ra sông vắt ngang qua thị trấn cổ. (Ảnh: Pinterest)

Ô Trấn tuy chỉ dài khoảng 2km, nhưng trong thị trấn cổ này lại được chia thành 6 huyện khác nhau với rất nhiều làng nghề truyền thống. Cả thị trấn có thể tới 60.000 người nhưng trên thực tế thì con số này chỉ khoảng 12.000 người là sinh sống, làm việc thường xuyên tại đây. Ô Trấn được gọi bằng cái tên mĩ miều "Vince của Phương Đông".

5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Tất cả giao thông tại đây đều được sử dụng bằng thuyền nhỏ. Chỉ cần ngồi cạnh cửa sổ, sau đó gọi một chiếc thuyền bán hàng hóa vào và mua hoa quả, rau tươi mà chẳng cần đi đâu. (Ảnh: Pinterest)
5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Du khách đến đây khám phá Ô Trấn như lạc giữa thế giới thần thoại, vô cùng bắt mắt. (Ảnh: Pinterest)
5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Ngoài ra, bạn có thể khám phá nhiều điểm tham quan thú khác như: nhà Mao Thuẫn, thư viện lập chí, chùa chiền, dung viên, sân khấu hát tuồng kinh kịch, hàn lâm đệ, sân đình nhà họ Từ... Trong đó Hàn lâm đệ và Dung viên có qui mô lớn nhất. (Ảnh: Sina)

Cửu Trại Câu - Tứ Xuyên

Cửu Trại Câu có nghĩa là "Thung lũng chín làng", là khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia thuộc châu tự trị dân tộc Khương, dân tộc Tang A Bá, năm ở miền bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Khu phong cảnh Cửu Trại Câu được hình thành trên dãy núi đá vôi trầm tích thuộc các cạnh của cao nguyên Tây Tạng, nhưng Cửu Trại Câu nổi tiếng nhất nhờ hệ thống các hồ đa sắc, các thác nước nhiều tầng và các đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng.

5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Cửu Trại Câu là một trong những khu du lịch đẹp nhất Trung Quốc, nơi đây có phong cảnh ngoạn mục với những thác nước hùng vĩ, nước trong xanh nhìn sâu xuống tận đáy, lá cây thì thay sắc theo từng mùa. (Ảnh: VCG)
5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Hiện tại, bảy trên chín ngôi làng vẫn còn có dân cư là những người Tây Tạng sinh sống. Một số ngôi làng mà du khách có thể dễ dàng tiếp cận như Heye, Shuzheng và Zechawa nằm dọc theo con đường chính phục vụ khách du lịch. (Ảnh: Lanatour)

Mỗi mùa của Cửu Trải Câu có 1 cái thú vị riêng, khí hậu của Cửu Trại Câu là khí hậu gió mùa nhưng là gió mùa ở vùng ôn đới lục địa, lai với nhiệt đới, nên nó na ná Châu Âu vào mùa thu, đông, na ná Đông Nam Á vào mùa xuân, hè và mưa khá nhiều. Trên núi cao thì khí hậu hoàn toàn giống châu Âu, có tuyết vào mùa đông.

5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Mùa xuân khi băng tuyết dần dần tan hết, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu với thời tiết của Cửu Trải Cậu, du xuân và ngắm nhìn những loài hoa hoang dã đầy màu sắc nở trong thung lũng là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. (Ảnh: Sohu)
5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Mùa hè thì Cửu Trại Câu đầy sức sống với các hồ đầy nước, mặt hồ trong như mặt kính. (Ảnh: Picssr)
5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Mùa thu tràn ngập sắc vàng như một bức tranh sơn dầu thủy mặc. (Ảnh: Pinterest)
5 diem den du lich lang man nhat trung quoc
Còn mùa đông thì trắng muốt trong làn tuyết trắng phủ kín khắp các dãy núi. (Ảnh: weibo)

Trên đây là 5 địa điểm vô cùng tuyệt vời dành cho cặp đôi yêu thích những khung cảnh hùng vĩ và lãng mạn. Trung Quốc rất rộng và cảnh quan thì vô cùng phong phú, hãy chắc chắn chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi sắp tới của mình.

---

5 diem den du lich lang man nhat trung quoc Khám phá Tứ đại Phật giáo danh sơn - 4 ngọn núi trứ danh gắn với Phật giáo của Trung Quốc

Tứ đại Phật giáo danh sơn chỉ 4 ngọn núi thiêng của Phật giáo Trung Quốc, 4 ngọn núi này vô cùng đặc biệt vì ...

5 diem den du lich lang man nhat trung quoc Qua vài tháng đầu năm, khách Trung Quốc đến Khánh Hòa đã gần 500.000 lượt

Khách du lịch Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng cao trong những tháng đầu năm 2018 và chiếm tỷ lệ áp đảo trong cơ cấu ...

Lương Minh Phê

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.