5 ly rượu vang đỏ mỗi tháng giúp buồng trứng khỏe mạnh

Một nghiên cứu đã cho thấy, một lượng rượu vang đỏ vừa phải (không quá 5 ly 1 tháng) lại có thể thúc đẩy quá trình thụ thai.
5 ly ruou vang do moi thang giup buong trung khoe manh Phụ nữ dễ vô sinh nếu mắc bệnh viêm tắc vòi trứng
5 ly ruou vang do moi thang giup buong trung khoe manh Sự thật loại rượu pha vàng có công dụng chữa bệnh?

Nghiên cứu này chỉ ra uống rượu vang đỏ có thể giúp buồng trứng khoẻ mạnh và sản sinh ra nhiều trứng hơn. Vang trắng, bia, các loại rượu thơm hay thậm chí uống nhiều hơn 5 ly rượu vang đỏ một tháng không mang lại kết quả tương tự.

Nhà nghiên cứu tại trường Y thuộc đại học Washington Mỹ đã thực hiện kiểm định ảnh hưởng của cồn lên khả năng sinh sản vì kết quả của những nghiên cứu tương tự trước đây mâu thuẫn với nhau.

Họ thực hiện nghiên cứu trên 135 phụ nữ tuổi từ 18 đến 44 và đo đạc trữ lượng buồng trứng, chính điều này quyết định mức độ khoẻ mạnh của tế bào trứng.

Nhưng một nghiên cứu đã cho thấy, thực tế một lượng rượu vang đỏ vừa phải (không quá 5 ly 1 tháng) lại có thể thúc đẩy quá trình thụ thai.

5 ly ruou vang do moi thang giup buong trung khoe manh
Rượu vang đỏ giúp tăng khả năng thụ thai. (Ảnh: Daily Mail)

Yếu tố này được đo đạc bằng cách đếm các nang sản xuất trứng. Phương pháp Đếm nang trứng AFC là phương pháp tiêu chuẩn để đánh giá khả năng sinh sản của phụ nữ. Con số lý tưởng cho phụ nữ tuổi 3x là 12-13 và giảm dần theo thời gian.

Người ta phát hiện những người phụ nữ uống rượu vang đỏ vừa phải sẽ có trữ lượng buồng trứng cao nhất.Nhóm nghiên cứu được chỉ đạo bởi tiến sĩ Ashley Eskew đã viết:" Các yếu tố sinh hoạt bao gồm chế độ ăn và lượng cồn hấp thụ có ảnh hưởng trái ngược lên trữ lượng buồng trứng".

"Mục tiêu của cuộc nghiên cứu là để tìm ra liệu lượng cồn hấp thụ có liên quan đến trữ lượng buồn trứng được tính toán theo phương pháp AFC".

Lượng rượu vang đỏ hấp thụ có liên quan tới trữ lượng buồng trứng được tính toán theo phương pháp AFC. Họ không chắc chắn về mức độ rượu vang đỏ có thể thúc đẩy chức năng buồng trứng một cách chính xác. Tuy nhiên, họ cho rằng nguyên nhân có thể có là do rượu vang đỏ chứa những hợp chất chông viêm resveratrol.

Bài nghiên cứu sẽ được trình bày tại Hội Y học sinh sản Hoa Kỳ tại San Antonio, Texas vào tuần tới. Tuy nhiên, các chuyên gia khác cảnh báo rằng cần thực hiện nghiên cứu trên quy mô lớn hơn trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

5 ly ruou vang do moi thang giup buong trung khoe manh
Trong rượu vang đổ chứa resveratrol giúp tăng khả năng thụ thai. (Ảnh: Daily Mail)

Viện trưởng Adam Balen, thuộc British Fercility Society nói rằng:" Đây là một nghiên cứu thú vị, mặc dù chỉ trên mẫu nhỏ song không thể cho rằng nó không mang ý nghĩa thống kê. Ý kiến cho rằng lượng nhỏ rượu vang đỏ có thể tác động tích cực lên sức khoẻ sinh sản của buồng trứng thật thú vị”.

Tuy nhiên, các bạn phải lưu ý nguy cơ ảnh hưởng của cồn lên thai nhi có thể gây ra những tổn thương không thể chữa lành trong quá trình phát triển và vì vậy việc uống rượu nên giới hạn dưới 6 ly một tuần đối với phụ nữ muốn thụ thai.

Tiến sĩ Channa Jayasena, giảng viên khoa Nội tiết sinh sản tại Cao đẳng Imperial London đã cảnh báo phụ nữ không nên quá hấp tấp và uống quá nhiều rượu vang đỏ.

Ông nói rằng: "Có nhiều ý kiến quan tâm liệu chất chống oxy hoá có thể nâng cao khả năng sinh sản của phụ nữ và đàn ông. Những luồng ý kiến này khuyên phụ nữ nên uống rượu vang đỏ nhiều do có chât chống oxi hoá, nhưng nghiên cứu này chỉ ra điều ngược lại”.

Đã có nhiều tranh cãi nổ ra về vấn đề liệu phụ nữ có cần kiêng uống rượu khi có thai như khuyến cáo của NHS hay không. Nhưng tháng trước, nhóm nghiên cứu tại đại học Bristol đã phát hiện ra thật bất ngờ khi chỉ có 1 số lượng hạn chế bằng chứng cho thấy bất ngờ uống 4 ly rượu một tuần có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

5 ly ruou vang do moi thang giup buong trung khoe manh 6 yếu tố tiềm ẩn tác động lớn đến khả năng thụ thai
chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.