Những cách tự nhiên giúp phụ nữ mang thai vận động cơ thể và sinh đúng ngày

Mang thai là một trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc đời của người phụ nữ. Cảm giác đau đớn trong lúc sinh nở sẽ mau qua đi để nhường chỗ cho những cảm xúc hạnh phúc khi chào đón một đứa bé đáng yêu trong vòng tay.
nhung cach tu nhien giup phu nu mang thai van dong co the va sinh dung ngay Quan hệ trong ngày đèn đỏ vẫn có thể mang thai
nhung cach tu nhien giup phu nu mang thai van dong co the va sinh dung ngay Dấu hiệu cơ thể cho thấy bạn đã sẵn sàng mang thai
nhung cach tu nhien giup phu nu mang thai van dong co the va sinh dung ngay

Đa số các bác sĩ chuyên khoa sản đều khuyến khích phụ nữ nên có những vận động hợp lý khi mang thai. Dưới đây là những cách giúp phụ nữ mang thai có thể vận động cơ thể theo cách tự nhiên.

1. Kích thích núm vú

Hormone nội tiết tố chịu trách nhiệm cho việc tiết sữa mẹ được gọi là oxytocin. Đây là hoóc môn có thể được kích hoạt nếu bạn kích thích núm vú. Vì vậy, bạn có thể tự mình kích thích núm vú đúng cách bằng tay. Ngoài ra, nếu đã chuẩn bị một máy hút sữa thì bạn có thể sử dụng chiếc mày này để kích thích núm vú trước khi bắt đầu quá trình chuyển dạ.

2. Châm cứu

Đây là một trong những cách thoải mái để gây sức lao động và không đòi hỏi nhiều nỗ lực của người mẹ. Châm cứu tạo điều kiện cho việc phát hành oxytocin trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên áp dụng phương pháp này chỉ khi bạn hoàn toàn chắc chắn rằng bạn đã mang thai đủ ngày tháng. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn thực hiện châm cứu tại một cơ sở y tế đảm bảo với đội ngũ y, bác sĩ có tay nghề cao.

3. Bấm huyệt

Bấm huyệt là một cách tuyệt vời để chuẩn bị cho việc vận động cơ thể ở phụ nữ mang thai. Bấm huyệt chắc chắn sẽ giảm đau nhức các cơ và khớp xương của bạn. Trong giai đoạn mang thai, bất kỳ hình thức giảm đau nào cũng đều được khuyến khích cho bạn.

4. Tập thể dục

Trong khi luyện tập, nhịp tim của bất kỳ ai cũng tăng lên. Với sự gia tăng nhịp tim, đây là một trong những cách an toàn nhất để tạo ra lao động. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn không làm căng thẳng cơ thể một cách quá mức.

nhung cach tu nhien giup phu nu mang thai van dong co the va sinh dung ngay
(Ảnh: health)

Hoạt động tập luyện quá mức sẽ làm cho bạn cảm thấy kiệt sức và có thể không đủ năng lượng để duy trì trong lúc sinh con. Do đó, bạn chỉ nên áp dụng các hình thức tập thể dục đơn giản như đi bộ hoặc lau sàn nhà. Không nên thực hiện tập thể dục nhịp điệu hoặc bơi lội ở giai đoạn mang thai.

5. Quan hệ tình dục an toàn

Nhiều người nghĩ rằng giai đoạn mang thai không phù hợp để quan hệ tình dục, điều này là đúng nhưng chưa đủ. Thực tế là quan hệ tình dục có thể thúc đẩy các cơn co thắt tử cung và quá trình chuyển dạ. Điều quan trọng là quan hệ trong tư thế an toàn để đảm bảo không gây hại cho em bé của bạn.

6. Húng quế

Tiêu thụ húng quế đảm bảo lưu lượng máu đến tử cung tốt hơn, từ đó kích thích hoạt động khu vực này. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng húng quế như một thành phần trong món ăn và không nên ăn quá nhiều.

7. Trái cây khô

Bạn nên ăn trái cây khô 2-3 lần một ngày. Việc tiêu thụ trái cây khô ngon này sẽ đảm bảo rằng cơ thể bạn chuẩn bị sẵn sàng chào đón em bé vào thế giới. Phương pháp này có hiệu quả đến nỗi trong nhiều nền văn hóa trên thế giới thường xuyên áp dụng với những phụ nữ đã quá ngày sinh nở.

8. Quả dứa

Dứa rất giàu men bromelain, có khả năng gây kích thích cổ tử cung. Một hiệu ứng khác của bromelain là nó tác động lên thành dạ dày và thắt chặt chúng. Hoạt động cơ từ dạ dày lần lượt thúc đẩy các cơn co thắt, biểu thị sự khởi đầu của quá trình chuyển dạ.

Để tận dụng tối đa hiệu quả từ biện pháp cụ thể này, hãy đảm bảo rằng bạn chọn dứa tươi. Loại dứa mà bạn tiêu thụ càng ngon thì hàm lượng bromelain càng cao hơn và thúc đẩy chuyển dạ sớm. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn với số lượng vừa phải, vì tiêu thụ quá mức làm kích hoạt tính axit.

nhung cach tu nhien giup phu nu mang thai van dong co the va sinh dung ngay Cúm A/H1N1 ảnh hưởng thế nào tới phụ nữ mang thai?

Cúm A/H1N1 là một trong những mối nguy hiểm lớn đối với phụ nữ mang thai. Mới đây, một sản phụ tử vong vì nhiễm ...

nhung cach tu nhien giup phu nu mang thai van dong co the va sinh dung ngay 7 điều lưu ý về giấc ngủ cho những người mang thai

Cơ thể phụ nữ mang thai phải trải qua những thay đổi lớn. Không chỉ khó khăn trong việc ngồi, khi bước đi mà ngay ...

nhung cach tu nhien giup phu nu mang thai van dong co the va sinh dung ngay Phụ nữ mang thai ăn đá lạnh có nguy hiểm không?

Nghén, thèm ăn một loại thực phẩm nào đó là một phần trong thai kỳ. Có người thèm thức ăn nhiều gia vị, một số ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.