Dấu hiệu cơ thể cho thấy bạn đã sẵn sàng mang thai

Mang thai là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời người phụ nữ. Có người cảm thấy việc làm mẹ chính là mục đích sống của họ, một số người khác lại muốn tập trung cho sự nghiệp trước. Vậy những dấu hiệu nào cho thấy thời điểm cơ thể sẵn sàng mang thai?
dau hieu co the cho thay ban da san sang mang thai Tăng cân khi mang thai và những điều cần biết
dau hieu co the cho thay ban da san sang mang thai 7 điều lưu ý về giấc ngủ cho những người mang thai

Phụ nữ bắt đầu thời kỳ dậy thì thường trong độ tuổi từ 11 đến 16 tuổi. Kể từ đó, mỗi tháng họ có một chu kỳ kinh nguyệt như một sự sẵn sàng để chuẩn bị mang thai. Tuy nhiên, đây chưa phải độ tuổi thích hợp để mang thai do sự thiếu hoàn thiện sinh lý cơ thể và tinh thần.

Bạn có thể đang mong được mang thai hoặc đang cố gắng tránh mang thai bằng mọi cách, điều quan trọng là nhận biết đúng thời điểm rụng trứng để quan hệ tình dục an toàn, hiệu quả.

Dưới đây là các dấu hiệu cho bạn biết rằng bạn đang ở thời điểm rụng trứng của chu kỳ kinh nguyệt. Nếu bạn muốn mang thai, bạn sẽ có thể đạt kết quả như ý bằng cách giao hợp nhiều hơn trong thời gian này. Nếu bạn chưa sẵn sàng để mang thai thì nên tránh "gần gũi" bạn đời hay đối tác trong giai đoạn này.

dau hieu co the cho thay ban da san sang mang thai
Sự rụng trứng là thời điểm khi trứng được giải phóng từ buồng trứng. Nếu có thể gặp một tinh trùng, một bào thai sẽ hình thành.

• Dịch nhầy cổ tử cung

Chất nhầy cổ tử cung là dịch tiết từ âm đạo. Chất nhầy cổ tử cung thay đổi tính chất trong một chu kỳ kinh nguyệt. Thời điểm rụng trứng, chất nhầy cổ tử cung xuất hiện nhiều hơn, nhìn gần giống như lòng trắng trứng và có thể kéo giãn. Chất nhầy này tạo điều kiện cho việc tinh trùng đến với trứng dễ dàng hơn.

• Thay đổi nhiệt độ cơ thể

Việc kiểm tra thân nhiệt là một cách tốt để xác định thời kỳ rụng trứng của bạn. Nhiệt độ cơ thể sẽ giảm một vài ngày trước khi rụng trứng. Sau khi quá trình rụng trứng xảy ra, nhiệt độ cơ thể tăng trở lại và thậm chí vượt quá mức bình thường trong một vài ngày.

• Quan tâm nhiều hơn về tình dục trong thời điểm rụng trứng

Trong giai đoạn này bạn có thể đạt những khoái cảm tình dục, "lên đỉnh" dễ dàng hơn. Điều này giống như cách cơ thể đang nói lên rằng bạn đã sẵn sàng để có một em bé.

Ngực nhạy cảm hơn

Các thay đổi ở ngực có thể báo hiệu nhiều điều, trong đó có cả thời điểm bạn rụng trứng. Ngực có thể sưng và nhạy cảm hơn, điều này là do sự gia tăng mức progesterone trong cơ thể.

* Thay đổi vị trí cổ tử cung

Vị trí của cổ tử cung không phải là thứ mà bạn chủ động kiểm tra hoặc thậm chí nhận thức được trong những hoàn cảnh bình thường. Nhưng thực tế là vị trí của cổ tử cung có thay đổi trong giai đoạn rụng trứng của chu kỳ kinh nguyệt. Cổ tử cung di chuyển đến một vị trí cao hơn và cũng mở ra một chút để cho phép tinh trùng vào dễ dàng. Bạn có thể dùng tay để xác định.

• Các cơn đau

Trong thời gian rụng trứng, một số cơn co thắt nhẹ cũng được cảm nhận. Nó có thể rất nhẹ và một số phụ nữ thậm chí không nhận thấy nó. Bạn có thể thấy đau thắt nhẹ từ bên phải hoặc bên trái bụng, khẳng định trứng đang bắt đầu rụng xuống.

• Cảm thấy đầy hơi

Sự đầy hơi xảy ra trong thời điểm bạn rụng trứng. Bạn cũng có thể thèm những thức ăn mặn hoặc cay trong thời gian này. Nếu bạn ăn cho thỏa cơn thèm, bạn có thể bị đầy hơi. Tất cả hiện tượng đầy hơi này xảy ra do sự thay đổi nội tiết tố khi cơ thể bạn đang rụng trứng.

• Chảy máu

Hiện tượng chảy máu rụng trứng xảy ra khi trứng được giải phóng khỏi buồng trứng, chỉ một số phụ nữ gặp tình huống này. Người ta cũng nói rằng trứng có thể vỡ trong buồng trứng gây chảy máu. Những thay đổi về hormone cũng có thể là nguyên nhân gây chảy máu giữa chu kỳ. Một nguyên nhân khác có thể là xuất huyết khi đã mang thai. Nếu bạn thấy đốm máu trên quần lót, nên đợi một vài ngày và làm xét nghiệm để xác nhận.

• Nhức đầu

Nếu bạn có xu hướng bị nhức đầu mỗi tháng cùng một thời điểm, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng mang thai. Nếu hiện tượng đau đầu xảy ra thường xuyên, vào một vài ngày trước khi rụng trứng, bạn đã sẵn sàng để có thai.

• Nổi mụn

Đối với một số phụ nữ, nổi mụn là một thực tế của cuộc sống và chúng xuất hiện đúng vào thời điểm vài ngày trước chu kỳ. Thực tế là chúng xuất hiện vào khoảng thời gian xảy ra rụng trứng. Điều này là bởi những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể làm cho làn da của bạn nhờn hơn, tạo ra môi trường thuận lợi cho mụn phát triển.

dau hieu co the cho thay ban da san sang mang thai Những ảnh hưởng của nước chanh đến bà bầu

Thiên chức của người phụ nữ là mang thai và làm mẹ. Khi biết tin mang thai, người mẹ dường như phải đối diện với ...

dau hieu co the cho thay ban da san sang mang thai 9 cách giảm ốm nghén cho bà bầu

Uống đủ nước, ăn bánh quy khi vừa thức dậy, ăn nhiều carbs và protein hay đánh răng ngay sau khi ăn là những mẹo ...

dau hieu co the cho thay ban da san sang mang thai Người phụ nữ bỏ điều trị vô sinh bất ngờ mang tam thai

Sản phụ 25 tuổi (An Giang) vừa sinh hai bé trai một gái sau thời gian dài chữa vô sinh thất bại.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Bóng dáng Quốc tế Sơn Hà đằng sau khu đô thị 3.000 tỷ cạnh cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ sắp xây dựng
Công ty Sakura - doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Sơn Hà hiện đang là chủ đầu tư của dự án Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu hơn 3.000 tỷ tại Hưng Yên, theo kế hoạch sẽ triển khai thi công từ tháng 7/2025. Trước đó vào năm 2022, HĐQT của Sơn Hà từng đề xuất đầu tư dự án này.