5 phim đồng tính về vấn đề 'come out' ra mắt 2018 mà bạn nên xem

"Come out" luôn là vấn đề khó khăn đối với người đồng tính vì có nhiều rào cản trong cuộc sống. Dưới đây là tên của 5 bộ phim được các đạo diễn khai thác về đề tài này dưới nhiều góc nhìn tâm lý.

1. Love, Simon

Love, Simon là bộ phim do đạo diễn Greg Berlanti được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Simon vs. The Homo Sapiens Agenda của nhà văn Becky Albertalli.

Đây có lẽ bộ phim đồng tính duy nhất được nhiều người tìm kiếm năm 2018 cho đến thời điểm này. Bộ phim kể về câu chuyện của nhân vật Simon (Nick Robinson vào vai) với hành trình từ việc che giấu mình là người đồng tính đến khi bị lộ. Mọi thứ đều sẽ vẫn bình thường với cuộc sống của Simon khi anh nghĩ rằng bí mật của mình được giáu kỹ. Nhưng mọi thứ đã hoàn toàn bùng nổ khi những dòng tâm sự của anh trong bức thư điện tử bí mật bị phơi bày.

5 phim dong tinh ve van de come out ra mat 2018 ma ban nen xem
Một cảnh trong phim Love, Simon. Ảnh chụp màn hình.

Bộ phim đã khắc họa rất sâu với những tâm lý của nhân vật là người đồng tính khi đang ở tuổi thanh niên. Nội dung rất dung dị, ấm áp nhưng nó mang nhiều thông điệp về quyền được yêu và được sống là chính mình.

2. The Miseducation of Cameron Post

Bộ phim lấy bối cảnh nước Mỹ vào năm 1993 do đạo diễn Desiree Akhavan chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Emily M. Câu chuyện phim nói về những đấu tranh tâm lý của cô gái bị ép vào “trại cải tạo đồng tính” sau khi bị phát hiện yêu một người cùng giới ở trường học. Đây là một trong những vấn đề của xã hội Mỹ lúc bấy giờ.

5 phim dong tinh ve van de come out ra mat 2018 ma ban nen xem
Một cảnh trong phim The Miseducation of Cameron Post. Ảnh chụp màn hình.

Bộ phim đã giàng giải cao nhất Grand Jury Prize tại Liên hoan phim Sundance ở Park City (bang Utah, Mỹ).

3. A Kid Like Jake

A Kid Like Jake là câu chuyện của hai cặp vợ chồng ở New York (Mỹ). Cặp đôi đã dành tình yêu và hy vọng rất nhiều vào con trai Jake. Nhưng mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi và tưởng như sụp đổ khi con trai họ lại là người đồng tính.

5 phim dong tinh ve van de come out ra mat 2018 ma ban nen xem
Một cảnh trong phim A Kid Like Jake. Ảnh chụp màn hình.

Bộ phim dường như tập chung vào mâu thuẫn và những vấn đề của cặp vợ chồng trước việc "thích nghi" với xu hướng tính dục của con trai. Tuy nhiên, dưới bàn tay của đạo diễn nổi tiếng với nhiều giải Oscar Silas Howard, câu chuyện đã đưa ra nhiều lát cắt về vấn đề cuộc sống, những xung đột tâm lý của các nhân vật trong giới LGBT.

4. We The Animals

5 phim dong tinh ve van de come out ra mat 2018 ma ban nen xem
Một cảnh trong phim We The Animals. Ảnh chụp màn hình.

We the Animals là tác phẩm điện ảnh do đạo diễn trẻ Jeremiah Zagar chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của nhà văn Torres. Câu chuyện phim xoay quanh nhân vật trung tâm Jonah (Evan Rosado vào vai) chỉ mới 10 tuổi là người đồng tính. Dù còn nhỏ tuổi nhưng nhân vật Jonah đã được đạo diễn khai thác rất sâu về những cảm xúc, tâm lý và suy nghĩ trước khao khát khám phá bản thân. Không chỉ vậy, We the Animals còn phản ánh về LGBT từ góc nhìn xã hội, gia đình rất thật.

5. Boy Erased

5 phim dong tinh ve van de come out ra mat 2018 ma ban nen xem
Một cảnh trong phim Boy Erased. Ảnh chụp màn hình.

Đây là bộ phim do ngôi sao Joel Edgerton làm đạo diễn kiêm nhà sản xuất. Bộ phim dựa trên cuốn hồi ký cùng tên của Garrard Conley. Câu chuyện phim kể về Garrard (Lucas Hedges đóng) - một cậu bé đồng tính sinh sống tại tiểu bang Arkansa (Mỹ). Khi Garrard công khai mình là người đồng tính với cha mẹ, nhưng anh lại bị họ ép tham gia vào những chương trình "cải tạo đồng tính". Bộ phim đã đưa cái nhìn nhiều chiều về mối quan hệ giữa cha mẹ với con là người đồng tính qua từng lớp cắt tâm lý.

5 phim dong tinh ve van de come out ra mat 2018 ma ban nen xem 5 mẹo tiết kiệm tiền hiệu quả giúp người chuyển giới có chi phi thực hiện giải phẫu

Ngoài việc tiết kiệm chi tiêu và tích lũy tiền lương hàng tháng thì những cách dưới đây sẽ giúp người chuyển giới sớm có được ...

5 phim dong tinh ve van de come out ra mat 2018 ma ban nen xem 'Đừng sử dụng silicon trôi nổi trên thị trường'

Câu nói này được được nhắc đi nhắc lại trong sự kiện về chủ đề “Chuyển giới và những vấn đề sức khỏe” tại TP ...

5 phim dong tinh ve van de come out ra mat 2018 ma ban nen xem Hanoi Pride 2018: Triển lãm 'Bươm Bướm' - tôn trọng sự đa dạng và thể hiện giới

Hưởng ứng tuần lễ Hanoi Pride 2018, “Le Papillon - Bươm Bướm” góp phần tạo dựng một không gian nghệ thuật an toàn, tự do, ...

5 phim dong tinh ve van de come out ra mat 2018 ma ban nen xem Hơn một nửa số nam thanh thiếu niên LGBT từng muốn tự tử

Đó là kết quả từ khảo sát của các nhà nghiên cứu được công bố mới đây tại Học viện Nhi khoa tại Mỹ khi nghiên ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.