Hai nữ diễn viên của 'The Favourite' nói về quyền của người đồng tính tại 'Oscar Anh'

Người hâm mộ trên toàn thế giới chia sẻ bài phát biểu của Olivia Colman và Rachel Weisz về quyền người đồng tính trong xã hội hiện đại, khẳng định sự bình đẳng và tự do sống của cộng đồng LGBTQI trên mọi lĩnh vực.

Song song với Grammy, lễ trao giải thường niên BAFTA diễn ra tại London, Anh sáng 11/2 thu hút sự tham dự của hàng nghìn ngôi sao nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, phim truyện truyền hình. Sự kiện vinh danh những tác phẩm điện ảnh, truyền hình nổi bật, đóng góp quan trọng của nghệ sĩ dành cho ngành công nghiệp giải trí quốc tế.

hai nu dien vien cua the favourite noi ve quyen cua nguoi dong tinh tai oscar anh
BAFTA tôn vinh chủ đề đồng tính, xã hội hiện đại.

Trái ngược với Quả cầu vàng khi tôn vinh những huyền thoại và các bộ phim âm nhạc như Bohemian Rhapsody, A Star Is Born… BAFTA đặt để các tác phẩm mang tính thời sự, học thuật như Roma, The Favourite.

Nếu Roma chiến thắng hai hạng mục giải thưởng quan trọng nhất "Oscar Anh", The Favourite mang về cho mình 7 tượng vàng danh giá từ Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc. Hai tác phẩm được giới truyền thông đánh giá là ứng cử viên nặng kí tại đường đua Oscar 2019 diễn ra cuối tháng 2 tới đây.

hai nu dien vien cua the favourite noi ve quyen cua nguoi dong tinh tai oscar anh
Đạo diễn phim "Roma" chiến thắng hai hạng mục tại "Oscar Anh".

Trong bài phát biểu nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Olivia Colman đã chia sẻ niềm vui, vinh dự và sự tự hào. Nữ diễn viên cho rằng chiến thắng không chỉ dành riêng cho tên tuổi của mình, đó còn là đóng góp của ê-kíp, hai minh tinh Rachel Weisz, Emma Stone.

hai nu dien vien cua the favourite noi ve quyen cua nguoi dong tinh tai oscar anh
Olivia Colman nhận giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất".

Sau chiến thắng đầy thuyết phục, hai nữ diễn viên của The Favourite đã có những chia sẻ về quyền người đồng tính đầy xúc động cùng truyền thông. Olivia Colman và Rachel Weisz nói: "Quyền của người đồng tính là điều đúng đắn nhất mà chúng tôi có thể thực hiện". Đoạn clip ngắn ngủi được khán giả lan truyền rộng rãi.

hai nu dien vien cua the favourite noi ve quyen cua nguoi dong tinh tai oscar anh
Rachel Weisz đảm nhiệm vai diễn đồng tính đầu tay đầy cảm xúc.

Nhiều người hâm mộ bình luận: "Tôi đã nghe cô ấy nói hơn 5 lần. Đó là một điều thực sự đúng đắn", "Chẳng có một phát ngôn nào quá kịch tính nhưng chúng ta sống đúng những điều được tạo ra"...

Vai diễn của Olivia Colman đã đánh dấu cột mốc mới tên tuổi của nữ diễn viên. Bộ phim nói về vấn đề tranh đoạt vương quyền, mối tình tay ba ngang trái giữa nữ hoàng Anne cùng hai vương phi của mình. Tuy không phô diễn quá nhiều hàm ý bảo vệ quyền người đồng tính trong phim, The Favourite tạo nên sự thúc đẩy quan trọng cho các nhà làm phim khi đề cập vấn đề LGBTQI liên quan tới chính trị, đời sống xã hội và lịch sử phương Tây.

XEM THÊM

hai nu dien vien cua the favourite noi ve quyen cua nguoi dong tinh tai oscar anh Phim đồng tính 'The Favourite' giành nhiều giải thưởng quan trọng tại 'Oscar Anh'

Bên cạnh chiến thắng lừng lẫy của Roma, tác phẩm đồng tính "The Favourite" của đạo diễn Yorgos Lanthimos gặt hái nhiều thành công tại ...

hai nu dien vien cua the favourite noi ve quyen cua nguoi dong tinh tai oscar anh Lê Khải trong 'Người ấy là ai': 'Quá khứ khuyết thiếu là những bài học để tôi trân trọng tương lai'

Sở hữu vẻ điển trai, nam tính, cùng đôi mắt biết cười một mí, Lê Khải dần trở thành gương mặt được nhiều người chú ...

hai nu dien vien cua the favourite noi ve quyen cua nguoi dong tinh tai oscar anh Chuyện tình 'lịm tim' của cặp đồng tính nam cùng đẹp trai như idol xứ Hàn

''Mạnh dạn yêu sẽ được yêu, trao chân thành sẽ nhận được chân thành. Đâu đó ở ngã ba đường, sẽ có người đang chờ ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.