6 cách trị mụn đầu đen bằng nha đam an toàn và hiệu quả tại nhà

Nha đam (lô hội) từ lâu đã được biết đến với những công dụng thần kỳ trong làm đẹp như: giúp dưỡng trắng da, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa các loại mụn. Sử dụng nha đam đúng cách và kết hợp với những nguyên liệu thích hợp có thể giúp điều trị mụn đầu đen an toàn và hiệu quả tại nhà.
6 cach tri mun dau den bang nha dam an toan va hieu qua tai nha 6 cách sử dụng tinh dầu tràm trà để trị mụn đầu đen
6 cach tri mun dau den bang nha dam an toan va hieu qua tai nha Nặn mụn đầu đen, bé gái 10 tuổi phải phẫu thuật não vì nhiễm trùng

Bằng cách sử dụng nha đam, bạn có thể giảm tới 90% các tổn thương do mụn gây ra. Cụ thể hơn là giảm khả năng xuất hiện và làm mờ các vết thâm, vết sẹo do mụn trứng cá.

Nha đam là một loại “mỹ phẩm làm đẹp” cao cấp cho các Nữ hoàng từ thời Ai Cập cổ đại. Đây cũng là một trong những nguyên liệu thiết yếu trong các phương pháp trị mụn lâu đời phổ biến nhất.

1. MẶT NẠ GEL NHA ĐAM

Rửa sạch nha đam, gọt vỏ xanh bên ngoài, rửa sạch nhờn, sau đó nghiền hoặc xay nhuyễn để lấy gel bên trong rồi sử dụng.

6 cach tri mun dau den bang nha dam an toan va hieu qua tai nha
(Ảnh: cachtrimun)

Hãy rửa sạch mặt và đắp lên một lớp gel mỏng, nằm yên chừng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lớp gel này đi. Mỗi tuần chỉ nên đắp 2- 3 lần. Phụ nữ có thai, người cao tuổi không dùng mặt nạ theo cách này.

2. NHA ĐAM VÀ DIẾP CÁ

Đây là một trong những cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất. Không chỉ có vị cay chua, tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu; rau diếp cá còn có tính kháng viêm, kháng khuẩn cao, vì thế giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả. Rau diếp cá kết hợp chung với gel nha đam có tác dụng làm mờ vết thâm do mụn để lại, dưỡng da mịn màng và trắng sáng hơn...

6 cach tri mun dau den bang nha dam an toan va hieu qua tai nha
(Ảnh: linkedin)

Chuẩn bị 1 vài lá rau diếp cá, sau đó rửa sạch và ép lấy nước cốt trộn đều với phần gel bên trong nha đam để tạo thành 1 hỗn hợp dịu mát, dùng để trị mụn đầu đen rất hiệu quả.

  • Rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông được giản nỡ rộng ra, sau đó thoa đều hỗn hợp trên lên da mặt, nằm thư giãn trong khoảng 10-15 phút..
  • Rửa mặt lại bằng nước ấm để làm trôi đi mụn và tiếp tục rửa mặt thêm 1 lần nữa bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.
  • Có thể thoa một ít nước hoa hồng để giúp dưỡng da mịn màng trắng sáng hơn ở bước cuối cùng.

3. NHA ĐAM VÀ MẬT ONG

Mật ong có tính sát khuẩn rất cao và khả năng tẩy trắng tự nhiên rất tuyệt vời, do đó khi kết hợp lô hội cùng mật ong có thể vừa trị hết mụn đầu đen lại vừa có làn da trắng mịn màng.

6 cach tri mun dau den bang nha dam an toan va hieu qua tai nha
(Ảnh: cachtrimuntrungca)
  • Trước tiên cần chuẩn bị 1 lá nha đam và 1 thìa mật ong nguyên chất. Khi chọn lá nha đam bạn nhớ chọn lá có nhiều nước, không bị sâu bệnh sẽ đạt hiệu quả cao hơn.
  • Dùng nước ép của 1 lá nha đam hòa với mật ong đã chuẩn bị.
  • Rửa mặt sạch và bôi hỗn hợp lên da. Bạn nên kết hợp với việc massage nhẹ nhàng để cho hỗn hợp thấm sâu vào bên trong da mặt.
  • Để khô trong 15 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước.

4. NHA ĐAM VÀ CHANH

Nước chanh chứa nhiều vitamin C và lượng axit Citric tự nhiên, giúp làm sạch tế bào chết để da bật tông nhanh chóng. Cả chanh và lô hội đều có tính sát khuẩn, kháng viêm, trị mụn hiệu quả. Khi chanh kết hợp với nha đam sẽ tạo ra loại mặt nạ lột mụn, lấy đi nhân mụn và làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn đầu đen quay trở lại.

6 cach tri mun dau den bang nha dam an toan va hieu qua tai nha
(Ảnh: Phụ nữ và Gia đình)

Bạn lọc lấy gel nha đam, xay nhuyễn, vắt vào vài giọt nước cốt chanh. Sau đó, đổ hỗn hợp vào lọ, đậy kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Bạn đắp hỗn hợp lên vùng da mụn như đắp mặt nạ, có thể để qua đêm và rửa mặt sạch vào sáng hôm sau.

Với phương pháp này, bạn chỉ nên thực hiện mỗi tuần 2 lần, không nên tiến hành quá thường xuyên vì axit trong nước cốt chanh có thể làm mỏng da.

5. NHA ĐAM, MẬT ONG VÀ NGHỆ

6 cach tri mun dau den bang nha dam an toan va hieu qua tai nha
(Ảnh: trietlonghieuqua)

Lấy gel nha đam tươi, thêm vào một ít bột nghệ, mật ong, sữa và vài giọt nước hoa hồng. Trộn đều, sau đó thoa hỗn hợp này vào vùng da có mụn. Giữ nguyên trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Áp dụng cách này thường xuyên có tác dụng trị mụn triệt để.

6. NHA ĐAM VÀ NƯỚC VO GẠO

6 cach tri mun dau den bang nha dam an toan va hieu qua tai nha
(Ảnh: trimuntrungca)

Trong nước vo gạo có chứa Vitamin B5, có khả năng dưỡng ẩm nên rất tốt cho da, giúp da khỏe, se khít lỗ chân lông và làm sạch da. Kết hợp với nha đam sẽ giúp đánh bay mụn đầu đen cứng đầu.

Cách thực hiện đơn giản như sau: lấy nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong bên trên (liều lượng tùy dùng trong ngày), nha đam rửa sạch rồi tách lấy phần gel.

Cho vào chén sạch theo tỷ lệ 1:1 và trộn đều hai thứ. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, làm sạch da mặt, rồi thoa đều dung dịch trên lên mặt, để 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Lưu ý khi dùng nha đam hỗ trợ trị mụn

- Luôn sử dụng loại gel tươi lấy từ chính lá cây nha đam bởi vì đây là loại tự nhiên nhất, chứa đầy đủ các chất cần thiết để trị mụn hiệu quả.

- Để tránh dị ứng, nên thử phản ứng của da với nha đam ở vùng da tay.

- Kiên trì thực hiện đều đặn vì cách này 3-6 tháng mới hiệu quả.

- Tránh để da tiếp xúc quá lâu với ánh mặt trời trực tiếp.

- Sử dụng kem chống nắng thường xuyên.

6 cach tri mun dau den bang nha dam an toan va hieu qua tai nha Cô gái từng bị rất nhiều mụn chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc da để triệt sạch mụn trên mặt

Sau nhiều lần thử nghiệm các phương pháp khác nhau mà cô gái đã đúc kết được bí quyết chăm sóc da vô cùng hiệu ...

6 cach tri mun dau den bang nha dam an toan va hieu qua tai nha Các loại rau giúp 'đánh bay' mụn trứng cá

Mụn là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ, khiến họ không tự tin khi tiếp xúc với mọi người. Một số loại rau xung ...

6 cach tri mun dau den bang nha dam an toan va hieu qua tai nha Mẹo 'quét' sạch mụn đầu đen trên mũi

Sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên có thể giúp bạn làm sạch mụn đầu đen trên mũi.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.