6 mẹo chăm sóc sắc đẹp toàn diện với dầu dừa

Dầu dừa xưa nay vẫn được chị em lựa chọn với mục tiêu đem đến vẻ đẹp từ làn da đến mái tóc. Hãy tham khảo một số mẹo hay dưới đây để có được vẻ đẹp toàn diện, tự nhiên.

1. Mát-xa cơ thể với dầu dừa

Dầu dừa không chỉ giúp tế bào da có được độ ẩm mà còn giúp kích thích sự hoạt động tích cực các mạch máu dưới da đem lại cảm giác thư giãn cho cơ thể.

Bạn có thể hòa dầu dừa với vài giọt tinh dầu hoa oải hương hoặc hoa hồng để tăng thêm hương vị hấp dẫn. Sử dụng hỗn hơp này để mát xa lên làn da khi mệt mỏi sẽ có tác dụng tăng cường tuổi thọ cho làn da và làm sạch các tế bào chết.

6 meo cham soc sac dep toan dien voi dau dua

2. Dầu dừa là mượt tóc

Khi mái tóc có biểu hiện bị xơ rối, hãy xoa môt chút dầu dừa trong lòng bàn tay rồi xoa nhẹ lên mái tóc. Sau vài phút thực hiện theo cách này, bạn sẽ nhận thấy sự mượt mà và sáng bóng từ mái tóc.

6 meo cham soc sac dep toan dien voi dau dua

3. Dầu dừa làm mờ vết sẹo

Với những vết sẹo nhỏ, nhất là những vết sẹo do mụn gây ra, bạn chỉ việc xoa một ít dầu dừa lên vùng sẹo 2 lần trong ngày, sau một thời gian sẽ nhận thấy những vết sẹo mờ dần.

6 meo cham soc sac dep toan dien voi dau dua

4. Dầu dừa trị nám da do cháy nắng

Khi làn da bị nám do sự tiếp xúc của ánh nắng mặt trời, bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa. Xoa nhẹ vào lòng bàn tay một chút dầu dừa, sau đó xoa nhẹ lên khu vực làn da đang bị bỏng nắng hoặc nám da. Sau khi áp dụng dầu dừa, bạn sẽ nhận thấy làn da trở nên dịu mát và giảm nhanh hiện tượng viêm ngứa.

6 meo cham soc sac dep toan dien voi dau dua

5. Dầu dừa làm sạch móng tay

Với những vết bẩn cứng đầu bám xung quanh móng tay, bạn cũng có thể nhờ đến sự hỗ trợ của dầu dừa. Tác dụng nổi trội ở đây chính là sự bôi trơn làm cho lớp tạp chất dễ dàng rời khỏi móng tay trả lại vẻ đẹp tự nhiên.

Trước hết, bạn cần rửa sạch bàn tay và móng tay với xà phóng, sau đó áp dụng một ít dầu dừa lên móng tay rồi tiếp tục bước cọ xát nhẳm làm sạch các bụi bẩn xung quanh móng tay. Cuối cùng rửa lại bàn tay với nước ấm và thấm khô với khăn mềm và dưỡng ẩm.

6 meo cham soc sac dep toan dien voi dau dua

6. Dầu dừa loại bỏ trang điểm

Loại bỏ các mỹ phẩm trên bề mặt làn da là việc làm hàng ngày để bảo vệ cho sức khỏe và vẻ đẹp tự nhiên cho cơ thể. Để thực hiện bước này một cách dễ dàng hơn, bạn nên áp dụng một chút dầu dừa lên bề mặt làn da cho mỹ phẩm trong vài phút, sau đó dùng miếng vải lau sạch. Cuối cùng rửa sạch làn da với nước mát.

6 meo cham soc sac dep toan dien voi dau dua

Thanh Tùng

Ảnh: Wikihow

Theo Wikihow

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.