62% người LGBT+ đã từng có suy nghĩ tự tử do bị bắt nạt và kì thị

Cuộc khảo sát của các nhà khoa học ở Anh đã cho thấy 62% số người được hỏi trong cộng đồng LGBT+ từng có ý định tự tử do bị bắt nạt, kì thị.

Theo kết quả mà các nhà nghiên cứu ở Anh công bố sau khi khảo sát 9.000 người trẻ ở nước này cho biết: Từ đầu năm 2018, có 43% người được hỏi từ cộng đồng LGBT+ đã trả lời rằng họ bị bắt nạt trong nhiều tháng qua.

Đáng lo ngại 62% những người trong cộng đồng LGBT+ nói rằng họ đã trải qua khủng hoảng tinh thần và có ý nghĩ tự sát do bị bắt nạt, kì thị.

Kết quả nghiên cứu này cũng vạch ra vấn nạn bị bắt nạt vẫn đang tồn tại trong góc tối cuộc sống của nhiều người, đồng thời nó cũng kêu gọi các nạn nhân và nhân chứng hãy mạnh dạn lên tiếng tố cáo việc bị bắt nạt để có sự giúp đỡ từ pháp lý.

Liam Hackett - giám đốc điều hành của Ditch the Label (tổ chức từ thiện chống bạo hành nổi tiếng thế giới) đã chia sẻ: "Thật không may, bắt nạt vẫn là một vấn đề đang tồn tại ở Anh. Trong tất cả đối tượng thì những người trong cộng đồng LGBT+ bị ảnh hưởng nặng nhất".

Tổ chức Ditch the Label đã khảo sát 9.150 thanh niên từ 12 đến 20 tuổi ở các trường học. Tác động của việc bắt nạt gây ảnh rất lớn tới sức khỏe tâm thần của con người, nhất là những người trong cộng đồng LGBT+. Có 51% số người được khảo sát đã cho biết họ từng muốn tự sát vì bị bắt nạt.

62 nguoi lgbt da tung co suy nghi tu tu do bi bat nat va ki thi

10% số người được hỏi cho biết tình trạng họ bị bắt nạt đã xảy ra hàng ngày. Hơn một nửa số người trẻ tuổi nói rằng họ bị bắt nạt và kì thị chỉ vì ngoại hình của mình, trong đó 1/5 nói rằng họ bị quy chụp là gay hay lesbian khi họ không phải.

Liam Hackett cho biết thêm, bắt nạt có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của những người trẻ tuổi trong cộng đồng LGBT+, đó là lý do tại sao chúng tôi tạo ra Ditch the Label. Chúng tôi muốn thúc đẩy bình đẳng và cung cấp cho những người trẻ tuổi sự tự tin để họ vượt qua những tác động xấu của vấn nạn bắt nạt, đồng thời tạo sự hỗ trợ về cảm xúc, tâm lý và thể chất tốt nhất có thể.

Tổ chức này cũng đặt câu hỏi cho các nhân chứng về việc nhìn thấy người khác bị bắt nạt, thì có 1/3 (32%) thừa nhận hiếm khi hoặc không bao giờ họ cố gắng ngăn chặn những gì họ đang chứng kiến.

Cuộc khảo sát cũng cung cấp số liệu về đối tượng bắt nạt: 59% nói rằng đó là từ một người bạn ở lớp, một phần ba (33%) nói rằng từ một người bạn cũ, và 29% cho biết do một người bạn hiện tại. Một phần mười (9%) thanh niên nói rằng họ bị một giáo viên bắt nạt và 8% bởi một thành viên trong gia đình.

Anne Longfield, Ủy viên trẻ em ở Anh, cho biết: Điều đáng lo là cứ năm trẻ thì có 1 em đang phải trải qua một số hình thức bị bắt nạt khác nhau. Việc bị bắt nạt tác động rất lớn đối với trẻ em trong cộng đồng LGBT+. Nó ảnh hưởng đến sự tự tin, lòng tự trọng và sức khỏe tâm thần của trẻ. Vấn nạn bị bắt nạt đang tàn phá cuộc sống của hàng trăm ngàn trẻ em.

62 nguoi lgbt da tung co suy nghi tu tu do bi bat nat va ki thi Cụ bà 87 tuổi ở Cà Mau: Trẻ khổ cực nuôi cháu, già giúp cháu quay clip kiếm tiền, chấp nhận cháu là LBGT

Có lẽ bà Dư xứng đáng được gọi là bà ngoại có 'một không hai' khi vừa hết mực yêu thương cháu lại vừa tâm ...

62 nguoi lgbt da tung co suy nghi tu tu do bi bat nat va ki thi Hạnh phúc trong ngày đính hôn của cặp đôi điển trai sau 3 năm 'yêu xa nửa vòng trái đất'

Lễ đính hôn hạnh phúc của cặp đôi Minh Nhật và Thiện Huỳnh được tiến hành trước sự chứng kiến của đông đảo người thân, ...

62 nguoi lgbt da tung co suy nghi tu tu do bi bat nat va ki thi 4 bệnh nguy hiểm dễ lây nhiễm khi hôn mà người đồng tính nên biết

Khi yêu, các cặp đôi đồng tính thường hôn bạn tình để thể hiện tình cảm. Tuy nhiên, ít ai biết được 4 bệnh nguy hiểm ...

62 nguoi lgbt da tung co suy nghi tu tu do bi bat nat va ki thi Các cặp đồng tính có thể tự xét nghiệm nhanh HIV bằng que thử để biết mình có mắc bệnh hay không

Dù phương pháp tự xét nghiệm HIV bằng que thử đã được áp dụng cách đây vài năm, thế nhưng không phải cặp đôi đồng ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.