7 loại nước ép trái cây giàu chất chống oxy hóa

Một ly nước trái cây mát mẻ không chỉ giúp thỏa mãn cơn khát, làm dịu thân nhiệt của bạn mà còn mang đến rất nhiều lợi ích sức khỏe. Các chất chống oxy hóa trong nước trái cây giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây hại, nguy cơ dẫn đến nhiều loại bệnh tật.
7 loai nuoc ep trai cay giau chat chong oxy hoa Có nên cho con uống nước trái cây? 4/5 chuyên gia nói không
7 loai nuoc ep trai cay giau chat chong oxy hoa 7 loại thực phẩm cần tránh xa nếu không muốn ‘sở hữu’ làn da xấu xí

Chất chống oxy hóa có trong nước trái cây là những chất bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi sự hư hại của gốc tự do, xảy ra do tiếp xúc với hóa chất, hút thuốc và môi trường ô nhiễm nhất định.

Ngoài ra, loại nước này còn làm giảm nguy cơ nhiễm trùng và ung thư, đồng thời tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn. Các chất chống oxy hóa phổ biến nhất được tìm thấy trong các loại trái cây là lycopene, anthocyanin, flavonol, vitamin C, vitamin E, vitamin A, resveratrol và tannin.

7 loai nuoc ep trai cay giau chat chong oxy hoa

Vì vậy, để có được các chất chống oxy hóa từ chế độ ăn uống của bạn, bạn có thể kết hợp các loại trái cây khác nhau trong khi làm nước ép hoặc tiêu thụ một đĩa trái cây hỗn hợp.

Dưới đây là danh sách 7 loại nước ép trái cây giàu chất chống oxy hóa.

1. DƯA HẤU + CHANH

7 loai nuoc ep trai cay giau chat chong oxy hoa

Dưa hấu được tạo thành từ 92% là nước, giúp giữ cho cơ thể của bạn ngậm nước. Dưa hấu có chứa lycopene, chất chống oxy hóa mạnh với số lượng lớn, cao hơn bất kỳ loại trái cây nào khác. Khi kết hợp với vitamin C có trong chanh có thể giúp chống lại sự hình thành các gốc tự do gây ung thư.

2. XOÀI + DỨA

7 loai nuoc ep trai cay giau chat chong oxy hoa

Thức uống này là một nguồn tuyệt vời của vitamin A và flavonoid như beta-carotene, alpha-carotene, và beta-cryptoxanthin. Tất cả các hợp chất này có tính chất chống oxy hóa và giúp duy trì thị lực tốt.

Dứa là một nguồn chất chống oxy hóa tốt như vitamin C và axit phenolic, có thể tạo ra các tác dụng lâu dài trong cơ thể.

3. DÂU TÂY + CAM

7 loai nuoc ep trai cay giau chat chong oxy hoa

Dâu tây một trong những loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, đã được chứng minh là có tác dụng chống lại các chất gây ung thư. Chúng chứa anthocyanin, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim mạch.

Vitamin C trong cam giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi bị tổn thương gốc tự do. Khi kết hợp với dâu tây làm tăng gấp đôi lợi ích chống oxy hóa.

4. LỰU + NHO

7 loai nuoc ep trai cay giau chat chong oxy hoa

Lựu là loại trái cây có chứa ba loại polyphenol chống oxy hóa, bao gồm tannin, anthocyanin và axit ellagic. Ngoài ra, một chất chống oxy hóa mạnh khác gọi là punicalagins cũng được tìm thấy trong nước ép lựu.

Vỏ quả lựu có hoạt tính chống oxy hóa gấp ba lần rượu vang đỏ và trà xanh. Nho chứa resveratrol, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ đã được tìm thấy để ngăn ngừa và điều trị ung thư, bệnh tim mạch và các bệnh thoái hóa thần kinh.

5. CHERRY + KIWI

7 loai nuoc ep trai cay giau chat chong oxy hoa

Cherry là một nguồn tuyệt vời của vitamin A, giúp duy trì chức năng thần kinh và chống lại các gốc tự do. Chúng cũng chứa một loạt các polyphenol làm giảm stress, oxy hóa và viêm. Trái kiwi giàu vitamin C gần như gấp đôi so với cam và chanh.

6. QUẢ VẢI + QUẢ MÂM XÔI

7 loai nuoc ep trai cay giau chat chong oxy hoa

Quả vải là loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, phổ biến nhất là vitamin C, hỗ trợ chức năng của hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể chống ho và cảm lạnh.

Quả việt quất chứa anthocyanin, có đặc tính chống oxy hóa cộng với vitamin A và vitamin C. Trong số các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, quả việt quất đứng ở vị trí đầu tiên.

7. TÁO + ỔI

7 loai nuoc ep trai cay giau chat chong oxy hoa

Táo rất giàu chất chống oxy hóa, quercetin, pectin và flavonoid, giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại do oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa. Nước ép ổi có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như vitamin A, vitamin C và lycopene.

7 loai nuoc ep trai cay giau chat chong oxy hoa Yoga và nước ép: Công thức trẻ đẹp của bà mẹ U40

Để gìn giữ và duy trì vẻ tươi trẻ, khỏe khoắn và tràn đầy sức sống, chị Phạm Thu Phương (Hà Nội) dành 1 tiếng ...

7 loai nuoc ep trai cay giau chat chong oxy hoa Cách làm nước ép táo và dưa leo cho làn da khỏe đẹp

Dưa chuột và táo là những loại trái cây không chỉ làm dịu cơn khát của bạn trong mùa hè mà còn giúp bạn có ...

7 loai nuoc ep trai cay giau chat chong oxy hoa Nước ép trái cây không giúp làm đẹp da như nhiều người vẫn tưởng

Nước ép trái cây rất giàu vitamin, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, để đạt ...

7 loai nuoc ep trai cay giau chat chong oxy hoa 6 loại nước ép trái cây càng uống vào càng đẹp!

Những loại nước ép trái cây sau đây không chỉ giúp các chị em có da dẻ mịn màng mà còn giảm cân rất tốt.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.